So sánh Honda Winner 150 với Exciter 150 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi .NCT., 7 Tháng tư 2016.


  1. Đánh giá xe

    Thảo Luận So sánh Honda Winner 150 với Exciter 150

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi .NCT., 7 Tháng tư 2016.

    Honda Winner 150 vừa được Honda Việt Nam ra mắt tại triển lãm xe 2016, đây là thông tin thật sự bất ngờ không chỉ vì cái tên lạ lẫm mà còn vì tình huống ra mắt khá đặc biệt. Bên cạnh sự bất ngờ là sự kỳ vọng rất lớn từ những người đam mê xe vì Winner 150 được xem là đối thủ trực tiếp của Exciter 150 trong cùng phân khúc côn tay 150cc tại Việt Nam hiện nay. Dưới đây hãy thử so sánh Winner 150 với Exciter 150 về kiểu dáng, tính năng cũng như động cơ xe.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150
    * So sánh thiết kế Winner 150 với Exciter 150:

    - Tổng thể:
    + Với thiết kế nhỏ gọn, thể thao Winner 150 có thân hình khá "mảnh mai" so với Exciter 150, xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 2
    Honda Winner 150 mới nhất 2016

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 3
    Yamaha Exciter 150
    - Phần đầu xe
    + Phần đầu xe Winner 150 có thiết kế khá giống với mẫu xe số Honda Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Mặt nạ xe Winner 150 được thiết kế góc cạnh.
    + Đèn định vị xe Exciter 150 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 4
    Phần đầu xe Winner 150
    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 5
    Phần đầu xe Exciter 150
    - Mặt đồng hồ:
    + Mặt đồng hồ LED Winner 150 được thiết kế lạ mắt với phong cách riêng biệt.
    + Exciter 150 có thiết kế mặt đồng hồ thể thao hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150 2016 sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 6
    Mặt đồng hồ Winner 150 2016


    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 7
    Mặt đồng hồ Exciter 150

    - Bánh trước
    + Bánh mâm có thiết kế đặc biệt với 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.
    + Phanh đĩa trước với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 8
    Bánh trước, phanh trước Winner 150


    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 9
    Bánh trước, phanh trước Exciter 150

    - Bánh sau:
    + Bánh sau Winner cũng sử dụng phanh (thắng) đĩa, bánh mâm phong thể thao, lốp có kích thước 120/70
    + Bánh xe sau Exciter 150 kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao, đĩa phanh sau với đường kính 203mm giúp đảm bảo khả năng phanh khi xe chạy tốc độ cao.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 10
    Bánh sau, phanh sau Winner 150

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 11
    Bánh sau, phanh sau Exciter 150

    * So sánh động cơ Winner 150 với Exciter 150:
    - Winner 150: Trái tim của Winner 150 là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 12
    Động cơ xe Exciter 150
    - Exciter 150: Cung cấp sức mạnh cho Exciter 2016 150cc là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.

    * So sánh thông số kỹ thuật Winner 150 với Exciter 150:

    So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 13
    * So sánh giá xe Winner 150 với Exciter 150:
    - Winner 150 Giá xe gồm 2 phiên bản
    + Winner 150 phiên bản thể thao: 45.490.000 VNĐ
    + Winner 150 phiên bản cao cấp: 45.990.000 VNĐ

    - Exciter 150: Giá xe gồm 2 phiên bản
    + Exciter 150 GP 2016: 45.490.000 VNĐ
    + Exciter 150 RC 2016: 44.990.000 VNĐ

    Với những so sánh Winner 150 với Exciter 150 về tính năng, thiết kế, động cơ cũng như thông số kỹ thuật ở trên chắc hẳn đã giúp các bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về 2 dòng xe được xem là đối thủ của nhau trong thời gian tới. Hy vọng người chơi xe sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất về công nghệ cũng như giá cả của 2 dòng xe này.
    Tổng hợp từ 2banh.vn

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 7 Tháng tư 2016
  2. linhsq

    linhsq Biker mới

    Em vẫn thích con Exciter 150 hơn, em thấy dáng nó vẫn đẹp hơn con kia
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    2 ốp 2 bên của Winner hk đc đẹp lắm, Winner nặng ký hơn Ex nên đề-pa "chắc" Ex trội hơn. Cơ mà cái mặt nạ trước của Winner có cái hộc trống ở cuối, cái đó về gắn cái L4 vô là y khuông, chắc khoét 1 miếng là vừa So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 2So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 3
  4. thế cường

    thế cường Biker cấp 1

    K biết bản mâm sau của winner là 2.5 hay là 3.5 mọi người???
  5. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Thật tuyệt vời, Win 150 ra rồi..!
  6. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Mình dự định hôm nay tới tr.lãm coi thử mặt mũi con Winner150 ra sao mà nhà có c.việc, chắc mai đi tận 180 -190km lận nhưng do đam mê mà!!! ACE 2banh có đi l.hệ cafe chơi!!! Kaka.
  7. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    thiết kế mặt nạ + đèn pha nhìn cũng hay hay nhưng không ngầu do hơi rối! máy dohc + tỉ số nén lớn nhưng không hiểu sao công suất + momen xoắn vẫn vậy, chắc chỉ có chạy tua cao mượt hơn thôi chứ không hơn bao nhiêu về tốc độ! nhưng dù sao cục máy vẫn ngon hơn ex!
    Em chờ mãi máy dohc 150 mới của Ya mà sao không thấy động tĩnh gì hết! So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150
  8. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Mâm sau 2.5 thôi bạn ơi, đi lốp 110 thì chuẩn hơn.
  9. Đức RacingTeam

    Đức RacingTeam Biker mới

    rồi sẽ có clip test tốc độ 2 xe zin thôi. lúc đó thì ai hơn ai sẽ rõ :))
  10. Văn Lạc

    Văn Lạc Biker mới

    Đang thăm dò ý kiến khách hàng :) yên tâm sẽ có xe hoàn thiện vào tháng 6 cho các thím đại lý làm giá
  11. Trungmap

    Trungmap Biker cấp 1

    Nhìn con winner này thấy bệnh bệnh sao ấy. Có mỗi cặp mâm là nhìn đc
  12. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Mình mới xem tận mắt em Winner150 đây, cái hộc trống là chỗ để còi đấy bạn ơi!So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 4So sanh Honda Winner 150 voi Exciter 150 - 5.
  13. duchoang

    duchoang Biker mới

    Theo như cá nhân mình thấy thì kiểu dáng của Exciter chất hơn, ra dáng inderbone hơn nhiều. Để chọn m sẽ chọn Ex
    No Name thích bài này.
  14. namreal

    namreal Biker mới

    Chẳng biết phải nói như nào, quả thật là mình thấy nó y hệt như mấy chiếc xe số, không hầm hố tẹo nào
    No Name thích bài này.
  15. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Chứ đòi xe số giống tay ga hả
  16. khilamlong

    khilamlong Biker mới

    Dòng underbone của Yamaha ra mắt tới giờ cũng phải được chục năm rồi, uy tín, chất lượng thế nào cũng rõ rồi. Vẫn thích Ex hơn
  17. No Name

    No Name Biker mới

    cơ bản là winner phát triển dựa trên chiếc RSX mà, nên nó giống là đúng rồi. Nhưng chắc khả năng sẽ bị làm giá, mắc hơn Ex
  18. khangnguyenvb

    khangnguyenvb Biker mới

    chắc không có chuyện giá rẻ hơn Yamaha đâu, trước giờ toàn thế mà
  19. monster_hai

    monster_hai Biker mới

    Exciter nhìn đúng kiểu dáng xe thể thao hơn. Dàn áo cũng chắc chắn hơn
  20. wind_phong

    wind_phong Biker mới

    Sơ sơ dòng xe underbone Yamaha ra mắt cũng được cả chục năm rồi đấy nhỉ. Winner muốn cạnh tranh lại thì phải thật ấn tượng hoặc rẻ mới được. Mà rẻ hơn thì chắc khó