Yamaha YRZ-M1: Chinh phục mọi con đường đua | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 16 Tháng mười 2013.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Yamaha YRZ-M1: Chinh phục mọi con đường đua

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 16 Tháng mười 2013.

    Nếu ai đã từng luôn theo dõi những cuộc đua gay gấn và hồi hộp trên những cung đường đua Moto GP, chắc hẳn sẽ không ai không biết đến đội xe Yamaha và nhất là chiếc xe M1 lừng danh của Valentino Rossi 1 thời và giờ đây là do Jorge Lorenzo cầm cương.

    Như chúng ta được biết chiếc YZR-M1 là được sản xuất bởi đôi đua Yamaha và đây chính là chiếc xe song hành cùng hai tay đua Rossi và Lorenzo trong giải đua MotoGP. YZR-M1 là chiếc xe đua sử dụng động cơ làm mát bằng dung dịch, DOHC, i4, 1.000 phân khối. Xe đi kèm hộp số 6 cấp.

    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua
    Yamaha YZR-M1.

    YZR-M1 đã từng 6 lần vô địch thế giới ở thể thức MotoGP các năm 2004, 2005, 2008, 2009, 2010, 2012 và giành chiến thắng ở 75 chặng. Phiên bản năm 2013 được trang bị động cơ 1000 cc, 4 kỳ, 4 xy lanh, 16 van, DOHC, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 240 mã lực. Kết hợp với hộp số 6 cấp, YZR-M1 2013 có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 360 km/h, tương đương 220 dặm/h.

    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 2
    Đông cơ Yamaha YRZ-M1 2013.
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 3

    YZR-M1 sử dụng hệ thống khung hợp kim nhôm và nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng đáng kể. Hệ thống giảm xóc trước là loại Ohlins có thể điều chỉnh, giảm xóc sau là loại Ohlins đơn nén và phục hồi. Trong khi đó, lốp xe được cung cấp bởi nhà sản xuất Bridgestone và đặc biệt là loại lốp này có bề mặt cực kỳ nhẵn nhưng lại rất bám đường.

    Là một chiếc xe hiệu suất cao nên bộ phanh của YZR-M1 cũng rất đặc biệt, với phanh đĩa carbon kép 320 mm cho bánh trước và đĩa hợp kim thép không gỉ 220 mm cho bánh sau. Ngoài ra xe còn có bình nhiên liệu 21 lít, ống xả Akrapovic đặc biệt và trọng lượng 148kg.

    Thông số kỹ thuật Yamaha YZR– M1 2009:

    Động cơ: 4 kỳ, 16 van DOHC, 4 xy lanh, làm mát bằng dung dịch
    Dung tích: 800 cc
    Hệ thống đánh lửa: Marelli với bugi NGK
    Công suất cực đại: Khoảng 147kW
    Tốc độ cực đại: Hơn 350 km/h
    Hộp truyền động: 6 số
    Trọng lượng: 148 kg
    Dung tích bình xăng: 21 lít

    Sau đây là một vài hình ảnh chi tiết về Yamaha YZR-M1 2006 và 2013:
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 4
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 5
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 6
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 7
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 8
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 9
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 10
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 11
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 12
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 13
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 14
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 15
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 16
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 17
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 18
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 19
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 20
    Yamaha YRZM1 Chinh phuc moi con duong dua - 21

    Bài này mình thu thập thông tin hơi ít vì mình chỉ biết thông tin về máy móc và đội đua 1 chút ít^^..mấy ACE 2 bánh đọc bài nếu thấy có gì sơ suất từ mình thì bổ sung và góp ý thêm cho mình nhé:57:..Chân thành cám ơn ACE đã đọc:78:

    Nguyễn Hoàng Duy.

    Video xem nhiều

  2. Thiên Hưng

    Thiên Hưng Biker cấp 1

    Nhìn cái bộ đồ lòng ghiền vai~