Trong thế giới môtô thể thao, có hai cách để thành công. Thứ nhất là chiến thắng trên đường đua và thứ hai là làm sao chiếc xe phải thật nổi bật trong showroom. Chiếc siêu môtô Yamaha R1 của Yamaha đã đi đúng theo hướng thứ hai, Yamaha R1 đánh dấu sự quay trở lại với công nghệ 4 van trên mỗi xi-lanh của Yamaha, đồng nghĩa với sự khai tử kỹ thuật 5 van. Yamaha R1 độ phong cách Movista. Chóa đèn bít mủ đặc trưng phong cách trường đua. Camera hành trình được bố trí ngay trung tâm mặt nạ tinh tế. Khoác trên mình bộ cánh xanh Movista GP đậm chất thể thao của đội đua Yamaha danh tiếng. Một vài option đồ chơi đến từ thương hiệu Rizoma nổi tiếng. Cùm Brembo Billet.+ tay thắng CRG. Pát kẹp dây côn CNC Active. Cùm côn CRG GP. Trợ lực Ohlins núm bông vàng. Vành trước trang bị Marchesini Racing. Phanh phía trước với một cặp phanh Brembo Racing HP. Dây dầu thương hiệu Earl"s. Ốc đĩa thay thế Titan xanh nổi bật, cặp phanh đĩa trước Brembo Racing T-Drive. Vài chi tiết ốp carbon fiber. Hệ thống sang số, phanh chân Rizoma. Vành sau Marchesini Racing. Phanh sau Brembo Racing HP + ốc Titan. Giảm shock sau Ohlins TTX Mark I. Ống xả đôi Akrapovic Carbon tăng hiệu năng cũng như độ thẩm mỹ cho bản độ. Đĩa tải sên Afam. Cung cấp sức mạnh cho YZF-R1 là khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 998 cc làm mát bằng dung dịch, các van nạp của xe đều được chế tạo từ titan.