1. Biker cấp 4

    Yamaha R1 cực chất với phiên bản độ của một biker Hà Nội

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 14 Tháng một 2015.

    Yamaha R1 mẫu superbike đình đám đến từ hãng sản xuất xe Nhật Bảm, với thiết kế thể thao hầm hố và tinh tế đến từng chi tiết cùng được trang bị nhiều công nghệ ưu việc, thừa hưởng các đặc điểm của một chiếc xe dành riêng cho đường đua, nên chiếc xe rất được các tín đồ chơi xe pkl lựa chọn và tạo ra một mẫu xe độ theo một phong cách riêng cho mình, điển hình là chiếc Yamaha R1 độ cực chất của một biker Hà Nội dưới đây với ý tưởng từ phong cách của Valentino Rossi.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi
    Yamaha R1 độ cực chất của một biker Hà Nội

    Dòng xe này được trang bị động cơ 4 xi-lanh, 4 kỳ, 16 van, DOHC, dung tích 998cc, sản sinh công suất tối đa 182 mã lực tại 12500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 115Nm tại 10,000 vòng/phút. Động cơ của YZF-R1 2010 sở hữu tỷ số nén 12,7: 1, đường kính và hành trình piston 78 mm x 52.2 mm, ứng dụng hệ thống đánh lửa TCI và kết hợp với hộp số 6 cấp.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 2
    Được trang bị động cơ Crossplane với dung tích 998 phân khối được hãng Yamaha giới thiệu vào năm 2009 thừa hưởng từ chiếc Yamaha M1 của Valentino Rossi.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 3
    Xe được trang bị một số món đồ chơi hàng hiệu như Rizoma Lux, cùng gù xéo Rizoma, tay thắng 6 số CRG.

    Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị công nghệ YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake). Khi vòng tua động cơ thấp, YCC-I sẽ điều khiển van nạp sao cho mô-men xoắn mà động cơ sinh ra ở mức cao. Khi vòng tua động cơ cao, YCC-I điều khiển van nạp để công suất ở mức lớn nhất. Đây là bước cải tiến mang tính quyết định tới khả năng vận hành của Yamaha YZF-R1. Bởi khi vòng tua máy thấp, nó cần mô-men xoắn lớn để tăng tốc. Còn khi vòng tua cao, động cơ cần sinh ra công lớn để đạt vận tốc nhanh nhất.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 4

    Chỉ số kích thước của siêu xe này là 2.070 mm dài, 715 mm rộng, 1.130 mm cao, 1.415 mm chiều dài cơ sở và chiều cao ghế ngồi 835 mm. YZF-R1 2010 có dung tích bình xăng 18 lít và trọng lượng cơ thể 206 kg.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 5

    Cặp thắng (phanh) đĩa trước 310mm với 6 piston thủy lực, bánh sau sử dụng thắng đĩa đơn 220mm. YZF-R1 2010 sử dụng vỏ (lốp) sau 190/55ZR17 tăng cường khả năng bám đường.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 6

    Bộ trợ lực tay lái được điều khiển điện tử giúp tay lái an toàn hơn và dễ dàng điều khiển chiếc xe. Hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt đa đĩa. Giảm xóc sau được thiết kế đặc biệt, tăng cường khả năng giảm chấn và dễ dàng điều chỉnh.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 7

    Những điểm nhấn khác của mẫu xe Yamaha R1 là khung phụ phía sau làm bằng magiê; nút lựa chọn 3 chế độ vận hành; phuộc trước Showa phân chia nhiệm vụ riêng biệt với phuộc phải phụ trách giảm chấn và phuộc trái kiểm soát độ nén.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 8
    YZF-R1 2010 với kiểu dáng mạnh mẽ là sự lựa chọn của dân mê chơi xe môtô thể thao.

    Yamaha R1 cuc chat voi phien ban do cua mot biker Ha Noi - 9
    Mẫu xế độ tuyệt đẹp của một Biker Hà Nội
    Nguồn: Xe và phong cách
    2banh
    2banh.vn