1. Biker cấp 3

    Yamaha Exciter 150 Quá trình phát triển (Phần 2)

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng mười hai 2014.

    Yamaha Exciter 150 là dòng xe "con cưng" của hãng. Giới thiệu vào ngày 18/12, cho tới nay đã tạo một dòng xe "hot", 1 dòng xe mà ai cũng muốn sở hữu nó. Dòng Exciter được biết tới từ năm 2005 với tên mã quốc tế là T135 với 135 phân khối, trải qua nhiều lần phát triển. Cho tới nay, dòng Exciter lên một bước cao mới, được nâng lên 150 phân khối được lấy tên mã là T150.

    Yamaha Exciter 150 Quá trình phát triển (Phần 1)

    Vấn đề tiếp theo mà Yamaha giải quyết đó công nghệ đúc mâm theo công nghệ đúc mới nhằm giảm trọng lượng mâm đến mức cần thiết những đảm bảo sự vững chắc an toàn cho người sử dụng.

    Với cặp mâm bản to (trước 1.8 in, sau 3.5 in) với thiết kế 5 chấu song song giúp kết cấu vững chắc cho từng chấu. Nhằm giảm độ sàn lắc của cả xe.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2
    Mâm được đúc theo công nghệ mới giúp giảm trọng lượng mâm.

    Tuy giải quyết bài toán khó về trọng lượng nhưng Yamaha kiểm tra rất tỉ mỉ sao cho dễ lái nhất.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 2
    Yamaha kiểm tra tỉ mỉ trên bàn kiểm tra về độ sóc, sự vững chắc trong toàn bộ thiết kế.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 3
    Không chỉ kiểm tra trên thiết bị chuyên dụng, mà còn có kiểm tra ngoài thực tế trên đoạn đường thử nghiệm.

    Kích thước thân xe được điều chỉnh lại sao cho phù hợp với toàn bộ cấu trúc.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 4
    Kích thước thân xe được tối ưu hóa toàn bộ.

    Đi chung với mâm bản to phải có vỏ với kích thước 120mm cho bánh sau. Góp phần làm đẹp cho chiếc xe mà còn phù hợp với sự cân bằng độ cứng của xe.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 5
    Vỏ sau với kích thước lớn 120mm góp phần an toàn và vẻ đẹp của xe.

    Kích thước giữa trục trước và trục sau cũng phải được tối ưu là 1290mm.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 6
    Khoảng cách giữa 2 trục là 1290mm.

    Một phần quan trọng không kém đó chính là Kiểu Dáng, một trong những yếu tố hàng đầu mà Yamaha cần phải có.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 7
    Kiểu dáng phải phù hợp với mọi người nhưng phải thể thao.

    Kiểu dáng chính là yếu tố hàng đầu, cho cảm giác người lái phấn kích và cho cảm giác ham muốn lái xe.

    Vậy kiểu dáng như thế nào để thỏa mãn nhu cầu người lái?

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 8
    Kiểu dáng như thế nào?

    Trước tiên, bản phát thảo được vẽ lên một cách cụ thể, được kiểm duyệt rất khắc khe.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 9
    Xe sẽ được phát thảo kỷ lưỡng về kiểu dáng.

    Sau đó, xe sẽ chế tác trên nền đất sét để tạo mẫu theo bản phát thảo.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 10
    Các kỷ sư thiết kế sẽ dựa vào bản phát thảo giấy để tạo nên mô hình bằng đất sét đầu tiên.

    Kiểu dáng phải thỏa mãn các điều kiện như: thẩm mỹ, thông gió, cảm giác lái và tăng tốc. Phần trước được thiết kế lớn cộng với sự hướng xuống của phần đầu xe thể hiện sự mạnh mẽ trong từng đường nét. Đặc biệt phải thỏa điều kiện "X" trên cả toàn bộ thân xe.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 11
    Thỏa mãn điều kiện "X" trong thiết kế. Từ "X" này có trong phần tên Exciter, tức E "X" C I T E R.

    Qua hàng loạt thử nghiệm, Yamaha đã thiết kế thành công một dòng xe mới với tên mã T150 dành cho mọi người.

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 12
    Yamaha Exciter 150 dành cho tất cả mọi người. Ra đời với nhiều thử thách.

    Yamaha gọi là The King of the Streets - Vua của đường phố:

    Yamaha Exciter 150 Qua trinh phat trien Phan 2 - 13

    Mời các bạn xem Clip Quá Trình Phát Triển của Exciter 150 (T150):

    Nguồn: Sưu tầm, nguồn Clip: Yamaha Motor Việt Nam. Minhpt.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 30 Tháng một 2015