1. Biker cấp 2

    Vừa tự tăng sên Ex 150 thành công nhưng có thắc mắc !

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 5 Tháng ba 2016.

    Lần đầu tiên tự tăng sên , bánh xe quay nhẹ nhàng và ko cạ đĩa sau nên cảm giác sung sướng quá nhưng mình có vài thắc mắc :
    mình search bài hướng dẫn tăng sên từ đây thì có 1 đoạn là

    4) Quay bánh sau xem độ chùng của sên. Trong hành trình của sên có chỗ căng chỗ chùng nên nếu chưa xác định chỗ căng mà siết ốc cốt thì sẽ gặp trường hợp siết xong chạy thấy quá căng hoặc quá chùng. Tay phải quay bánh tay trái ấn cọng sên từ dưới lên, ấn giữa đoạn sên, làm vài vòng biết đoạn nào căng thì dừng lại. Chỉnh lại số pat sao cho độ rơ sên ở vị trí sên nằm im và vị trí sên bị đẩy lên = 2cm. Ok vậy là xong.

    Mình thắc mắc là trên cọng sên vòng tròn như vậy mà lại có những điểm căng - chùng khác nhau hả các bạn, vậy giả sử như khi tăng sên thì mình chỉ xác định chỗ căng nhất trên cộng sên để tăng cho nó có độ rơ chuẩn là 2cm, vậy những chỗ không căng nhất độ rơ của nó sẽ bị hơn 2cm đúng ko các bạn ?

    Vua tu tang sen Ex 150 thanh cong nhung co thac mac

    ----------------------------------------------------------
    1 thắc mắc khác là mình có xem các clip hướng dẫn tăng sên của nước ngoài, nghe ko hiểu, chỉ xem họ làm thì thấy đến lúc siết ốc cốt, họ chẹt vào giữa cái đĩa và sên 1 cái khăn, hoặc chẹt vào đó 1 cây tua-vít, sau đó siết ốc cốt lại và lấy ra, mục đích là để làm gì vậy nhỉ ?
    ví dụ như clip sau đoạn 2:50 nhét tua-vít


    clip này thì nhét khăn 2:50
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng ba 2016
  2. Tiến Mạnh TM

    Tiến Mạnh TM Biker cấp 1

    mục đích giúp sên không căng quá ý mà
  3. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Lúc siết cốt thì sên lúc nào cũng căng hơn lúc chưa siết. Còn nếu sên chỗ căng chỗ chùng thì có thể dĩa ko đều
    dhnghia thích bài này.