Tuyệt chiêu chạy xe không té ngã | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi VT.Biker, 25 Tháng bảy 2014.


  1. Biker cấp 3

    Tuyệt chiêu chạy xe không té ngã

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi VT.Biker, 25 Tháng bảy 2014.

    Chạy xe máy sao cho không ngã? Mời các tay lái thảo luận thêm nào.

    Kỹ năng lái xe có thể phát triển theo thâm niên nhưng không đồng nghĩa với vệc cứ lái xe hai bánh nhiều là có kỹ năng tốt hơn. Để làm chủ chiếc xe ở nhiều tốc độ, nhiều loại địa hình, thời gian chạy xe khác nhau cần luyện tập và nắm bắt những bí quyết. Dưới đây là những cách rèn luyện để nâng cao kỹ năng lái xe máy.
    Tuyet chieu chay xe khong te nga

    1. Giữ khoảng cách an toàn
    Trừ những trường hợp đường giao thông quá đông như khi vào giờ tan tầm trong đô thị, người chạy xe máy luôn phải ở trong tâm thế giữ khoảng cách an toàn đến xe phía trước. Những lý thuyết về tối thiểu bao nhiêu mét đến xe phía trước có thể khó áp dụng trong thực tế, nhưng theo kinh nghiệm của những lái cứng, nên chọn một khoảng cách sao cho có thể xử lý phanh dừng hoặc tránh khi xe trước dừng đột ngột, khoảng cách này theo đổi theo tốc độ.

    2. Phanh nhẹ hơn, phanh dài hơn
    Dùng lực phanh quá mạnh hoặc đột ngột khi muốn dừng có thể khiến xe mất quán tính, người lái bất ngờ hoặc trượt bánh. Luôn tập cách phanh với lực vừa phải, nhẹ và mượt.

    3. Điều chỉnh tốc độ trước khi vào cua
    Có thể là thói quen chạy xe hoặc do không hiểu hết các kỹ năng, nhiều người có thói quen chạy sát đến góc cua rồi mới phanh dúi dụi để vào cua, liên tục rà phanh khi xe đang trong cua. Thực tế kỹ thuật rà phanh để áp dụng được cần luyện tập rất kỹ khi muốn qua khúc cua ở tốc độ cao.
    Với hầu hết mọi người, để chạy xe an toàn nên xác định góc cua trước khi vào cua. Chủ động kết hợp phanh và về số thấp để giảm tốc độ, không cứng nhắc giữ thẳng người khi xe đang nghiêng và chủ động đổ người nghiêng vào trong cua để người và xe thành khối thống nhất, xe không bị mất trọng tâm. Không nên giữ phanh khi đang vào cua. Một điểm lưu ý nữa là không được chém cua ở góc cua khuất, lấn làn xe đối diện chỉ khiến xe của mình mất an toàn.

    4. Giữ tay phanh khi qua ngã tư
    Luôn luôn giữ tay phanh khi qua ngã tư là một kỹ năng nữa mà người lái xe máy cần luyện tập. Ghi nhớ nếu có ngã tư phải sẵn sàng tay phanh. Có thể chưa phanh nhưng việc lưu ý chân và tay phanh sẽ giúp người lái phản ứng với tình huống bất ngờ khi các xe vượt đèn đỏ, chạy ẩu khi qua ngã tư.
    Tuyet chieu chay xe khong te nga - 2

    5. Chạy chậm không đồng nghĩa với an toàn
    Đôi khi không phải cứ chạy xe ở tốc độ chậm là đảm bảo an toàn, bởi có thể bị xe đằng sau húc vào, cũng có thể bị mắc kẹt vào khu vực giao thông phức tạp. Khi đi trên đường quốc lộ, rất cần quyết đoán tăng tốc để vượt qua những xe tải cỡ lớn, xe container để chiếm khu vực đường an toàn.

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
Các bác cho em hỏi giá bán ex 2016 bản matte black
Các bác cho em hỏi giá bán ex 2016 bản matte black
bởi Phan Sang, 6 Tháng mười hai 2016 lúc 21:22
[Thắc Mắc] Màu nước mát Ex135
[Thắc Mắc] Màu nước mát Ex135
bởi Thuận Quách, 7 Tháng mười hai 2016 lúc 16:56
Phuộc trước up side down cho Exciter 150
Phuộc trước up side down cho Exciter 150
bởi Minh Thái LK, 7 Tháng mười hai 2016 lúc 16:00
Phụ tùng Winner gắn cho Si Fi
Phụ tùng Winner gắn cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 6 Tháng mười hai 2016 lúc 20:50