Từ 1/8, chạy xe máy lạng lách, đánh võng, quá tốc độ... sẽ bị phạt từ 10 đến 14 triệu đồng | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Thủ tục hành chính' bắt đầu bởi chemgio, 23 Tháng sáu 2016.


  1. Biker cấp 4

    Từ 1/8, chạy xe máy lạng lách, đánh võng, quá tốc độ... sẽ bị phạt từ 10 đến 14 triệu đồng

    Thảo luận trong 'Thủ tục hành chính' bắt đầu bởi chemgio, 23 Tháng sáu 2016.

    Vậy là sắp tới đây tình hình giao thông có thể sẽ được cải thiện rồi các bác ạ. Nhìn về mặt tích cực, khi nói đến chuyện phạt, bạn sẽ cố gắng chạy đúng tốc độ và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để không mất tiền và nhiều người khác cũng vậy. Mời các bác xem các nghị định mới nhé:

    Tu 18 chay xe may lang lach danh vong qua toc do se bi phat tu 10 den 14 trieu dong
    Từ 1/8, chạy xe máy lạng lách, đánh võng, quá tốc độ... sẽ bị phạt từ 10 đến 14 triệu đồng

    Theo nghị định mới, chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quy định, chạy xe máy trên đường cao tốc… đều là các hành vi bị tăng mức hình phạt nặng so với quy định hiện nay.

    Tăng gấp đôi mức phạt

    Cụ thể, từ 1/8 với hành vi điều khiển xe máy lạng lách hoặc đánh võng; chạy xe thành nhóm và quá tốc độ quy định, chủ phương tiện sẽ bị phạt từ 10 - 14 triệu đồng. Người điều khiển xe máy có nồng độ cồn trong người vượt mức cho phép sẽ bị phạt lỗi thấp nhất từ 3 - 4 triệu đồng. Với người điều khiển ô tô, vi phạm lỗi này bị phạt mức cao nhất 16 -18 triệu đồng (mức phạt này theo Nghị định 171 hiện nay là 10 - 15 triệu đồng).

    Lỗi điều khiển ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn và chất ma túy của người thi hành công vụ cũng bị áp dụng mức phạt trên. Với lỗi điều khiển ô tô trong cơ thể có chất ma túy sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) từ 22-24 tháng hoặc phạt tiền từ 16-18 triệu đồng (mức phạt này tại Nghị định 171 là từ 8-10 triệu đồng, tăng gần gấp đôi).

    Với lỗi, người đang điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng (mức phạt tại Nghị định 171 là 60.000 - 80.000 đồng). Trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách bị phạt từ 100.000-200.000 đồng.

    Nghị định cũng tăng mức phạt đối với lái xe và chủ phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm về vận tải đường bộ các mức chở vượt từ 20-50%, 50-100%, 100-150% tải trọng cho phép sẽ phạt tiền từ 8 - 12 triệu đồng. Đối với chủ phương tiện, phạt tiền từ 28 - 32 triệu đồng với cá nhân; từ 56 - 64 triệu đồng với tổ chức.

    “Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng GPLX 3- 5 tháng, bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng vượt quá kích thước”, Nghị định 46 nêu.

    Tu 18 chay xe may lang lach danh vong qua toc do se bi phat tu 10 den 14 trieu dong - 2
    CSGT xử phạt người vi phạm. Ảnh: Như Ý.

    Tăng mức chung chi?

    Với mục tiêu nhằm răn đe và tạo ý thức cho người tham gia giao thông chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần làm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, từ năm 2010 đến nay, Bộ GTVT đã tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều nghị định về tăng mức xử phạt giao thông, trong đó có Nghị định 34/2010 tăng gấp đôi mức xử phạt so với quy định.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, việc tăng mức xử phạt giao thông chưa có nhiều chuyển biến, hơn nữa vì mức phạt cao nên “để tiện đôi đường” người vi phạm thường có tâm lý thỏa thuận hoặc “cưa đôi” mức phạt với lực lượng chức năng để tránh bị lập
    biên bản.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, năm 2010 Hà Nội và TPHCM là hai thành phố được hưởng cơ chế “đặc thù” khi được tăng mức xử phạt vi phạm giao thông lên gấp đôi. Vậy nhưng, số liệu các vụ tai nạn với tỷ lệ người chết, bị thương của cả hai thành phố trong năm 2010 vẫn không có nhiều chuyển biến so với năm trước đó.

    Thậm chí, số vụ tai nạn chung của cả nước trong năm 2010 còn tăng thêm 1.778 vụ so với năm 2009. Trong khi hiệu quả từ việc tăng mức xử phạt lên gấp đôi có tác dụng gì cho giao thông Hà Nội, TPHCM và cả nước nói chung chưa được tổng kết, đánh giá một cách nghiêm túc thì năm 2014 Bộ GTVT tiếp tục trình Chính phủ ký ban hành Nghị định 171.

    Thay vì hai thành phố Hà Nội và TPHCM, Nghị định 171 đã điều chỉnh tăng mức xử phạt vi phạm giao thông trên cả nước. Tiếp đến, Bộ GTVT tiếp tục trình Nghị định 46 để Thủ tướng Chính phủ ký thực hiện từ 1/8 tới.

    Nguồnhttp://www.tienphong.vn/xa-hoi/tang-nang-phat-vi-pham-giao-thong-tu-ngay-18-am-anh-chung-chi-1018961.tpo

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05