Trải nghiệm "cầm cương" Streetfighter S thật khó tả | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi chemgio, 8 Tháng bảy 2015.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Trải nghiệm "cầm cương" Streetfighter S thật khó tả

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi chemgio, 8 Tháng bảy 2015.

    Đây là một bài viết cũ về Streetfighter S, nhưng đọc lại vẫn thấy hay và ngưỡng mộ tác giả. Xin được chia sẻ lại với các fan nhà Ducati:

    Streetfighter được coi là cầu nối gần nhất giữa nakedbike và sportbike. Thiết kế góc cạnh, khí động học như sportbike, lốc máy để hở dữ dẵn như nakedbike. Tổng quát xe vẫn là một chiếc nakedbike nhưng tiến gần về sportbike. Tay lái hạ thấp, cỗ máy điều chỉnh cho sức mạnh không thua kém sportbike.


    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 2
    Vẻ ngoài quyến rũ, sức mạnh hoàn hảo và đầy nội lực. Những trải nghiệm thú vị xứng đáng để gọi Streetfighter S là huyền thoại, một huyền thoại đến từ Ducati.

    Đậm chất đường phố...

    Được phát triển từ mẫu Superbike 1098 đình đám, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Damien Basset, Ducati Streetfighter S là "hiện thân" của một mẫu Nakedbike hoàn hảo, sắc sảo, đầy góc cạnh và đậm chất đường phố - một đặc trưng không thể thiếu của dòng Street-fighter.

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 3

    Ducati Streetfighter S 2010

    Ngay ở phần đầu xe, ta dường như có thể cảm nhận được sự "dữ tợn", sắc sảo lạnh lùng qua cụm đèn pha đơn khối được thiết kế góc cạnh. Đi kèm ngay phía dưới là 2 dải đèn sương mù dạng Led sáng trắng và 2 hốc hút gió, điểm đặc trưng trong thiết kế của Ducati.

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 4

    Hệ thống đèn pha thông minh được Ducati tích hợp công nghệ tiên tiến, khi bật chìa khóa xe, hệ thống đèn pha chính và đèn sương mù dần sáng lên, sau khoảng 20 giây, nếu xe không được khởi động thì pha chính sẽ tự động tắt, chỉ còn đèn sương mù là hiện rõ, đề phòng người lái quên đưa tay tắt chìa khóa mà đèn pha vẫn sáng.

    Thiết kế sắc sảo, mạnh mẽ...

    Như một chiếc 1098 được tháo bỏ bộ quây, "chiến binh" Ducati Streetfighter S khoe trọn bộ khung xe dạng ống Trellis đặc trưng cùng cỗ máy Testastretta Evoluzionne nổi tiếng của Ducati. Động cơ L-Twin này có dung tích xi lanh 1.099 phân khối, mang lại công suất cực đại 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 9.500 vòng/phút và có vận tốc tối đa khoảng 256,9 km/h, một sức mạnh thật sự đáng sợ!

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 5
    Phuộc Ohlins hàng hiệu

    Để chế ngự được sức mạnh hoang dại đó, Ducati đã tích hợp cho Streetfighter S hệ thống phanh Brembo hiện đại với cặp đĩa phanh trước đường kính 330mm, cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau đường kính 245mm, cùm phanh 2 piston. Hệ thống giảm xóc trước sau đều của "hàng hiệu" Ohlins với màu vàng đặc trưng, bộ vành hợp kim nhôm Marchesini. Đặc biệt, Ducati Streetfighter S còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control (DTC) với 8 cấp độ cùng hệ thống thu thập, phân tích và xử lí dữ liệu hành trình DDA.

    Nếu không quá quan tâm đến những "hàng hiệu" kể trên và ngưỡng mộ dáng vẻ mạnh mẽ của Streetfighter, Ducati có thêm một lựa chọn phiên bản thường không có DTC và sử dụng giảm sóc của Showa...

    Trải nghiệm...

    Trải nghiệm "cầm cương" Streetfighter S thật khó tả! Nhấn nút khởi động, động cơ L-Twin 1.099 phân khối lập tức "thức tỉnh" và "thở" ra những âm thanh "lục cục" âm ỉ và rất đặc trưng của Ducati.

    Bóp côn, vào số 1, nhả chậm tay côn và vặn ga. Chiếc xe từ từ lăn bánh, với tiếng động cơ đều đặn. Ở tốc độ thấp và đi trong phố, Ducati Streetfighter S khá giật, cảm giác luôn "thúc" người điều khiển hãy chạy nhanh hơn như muốn chứng tỏ sức mạnh của mình.

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 6

    Nhích mạnh thêm ga, đồng hồ hiển thị vòng tua đạt ngưỡng trên 6.000 vòng/ phút, chiếc xe lao đi trong tiếng gầm rú dữ dội của động cơ, tạo cảm giác phấn khích dù bạn có là tay lái lão luyện đến đâu cũng phải trầm trồ. Hệ thống hộp số côn tay thể thao 6 tốc độ hoạt động khá trơn tru ở dải tốc độ cao. Tuy nhiên ở tốc độ chậm, do không được trang bị côn trượt (Slipper Clutch) nên Ducati Streetfighter S lên, về số khá khó, xe sẽ giật và bốc lên một chút mỗi khi lên số tạo cảm giác "khó chế ngự" rất phấn khích.

    Các phiên bản...

    Giữ vững nền tảng đã vững chắc từ đầu, các phiên bản sau của Ducati Streetfighter S không có thay đổi về công nghệ ngoài màu sơn mới. Các phiên bản sau của Streetfighter S với bộ cánh thay đổi ngày càng trở nên "dữ dằn" và mạnh mẽ, làm nức lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 7
    Ducati Streetfighter S 2012

    Đấy là chưa kể đến các bản độ từ khắp nơi trên thế giới với nhiều nét riêng mới lạ. Nổi bật có thể nói đến bộ cánh Rizoma với ba màu xanh-đỏ-đen hay bản độ Reventon lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini phiên bản cùng tên.

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 8
    Bản độ Reventon chắc khỏe

    Không chỉ được mến mộ trong giới chơi xe, Ducati Streetfighter S còn được các nhà làm phim ưu ái, xuất hiện đầy ấn tượng trong các bộ phim nổi tiếng như Inception, Wall Street Money Never Sleep...

    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 9
    Ducati Streetfighter S trong Wall Street 2 Money Never Sleep

    Với sự xuất hiện của Panigale 1199, mẫu Superbike mới đầy tham vọng của Ducati, biết đâu trong thời gian tới, Ducati Streetfighter cũng sẽ có một phiên bản với diện mạo mới dựa trên mẫu Sportbike hoàn hảo kia. Từ những gì mà Ducati đã làm với Streetfighter S và 1098, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng.

    Lời kết

    Với hàng tá "đồ hiệu" đi kèm, Ducati hoàn toàn làm hài lòng những khách hàng đam mê vẻ ngoài phóng khoáng, hoang dại, cùng một sức mạnh "vô song" trong dòng Naked-bike của chiến binh Streetfighter S. Từ khi ra mắt, ngoài danh hiệu "chiếc xe đẹp nhất" triển lãm EICMA tại Milan - triển lãm moto được tổ chức hằng năm có quy mô lớn và uy tín nhất, Ducati Streetfighter S đã mang về cho nhà sản xuất tạiBologna- Italia một danh sách dài các đơn đặt hàng đến từ khắp các thị trường trên thế giới. Điều khiến các đối thủ như KTM990 Super Duke; Kawasaki Z1000; Honda CB1000R ... chắc chắn không khỏi ghen tị.
    Xem thêm một số hình ảnh của "chiến binh đường phố" Ducati Streetfighter S:
    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 10
    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 11
    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 12
    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 13
    Trai nghiem cam cuong Streetfighter S that kho ta - 14

    Hãng sản xuất : Ducati ( Nhà máy tại Bologna - Italia).
    Mẫu xe: Streetfighter S.
    Động cơ : DOHC - 4 kì - 1.099 phân khối - làm mát bằng dung dịch - 2 xy lanh, 4 van trên mỗi xy lanh.
    Tỉ số nén : 12.14: 1.
    Hệ thống phun xăng : Phun xăng điện tử Marelli.
    Cơ cấu truyền động : hộp số côn tay thể thao - 6 số.
    Khung xe: ống thép khung Trellis.
    Giảm xóc trước : Ohlins 43mm, có thể điều chỉnh được.
    Giảm xóc sau : Ohlins kết hợp với Monoshock.
    Phanh trước : Brembo, 2 phanh đĩa, 4 piston, đường kính 330mm.
    Phanh sau : Brembo, 1 đĩa đơn, 2 piston, đường kính 245mm.
    Lốp trước : 120/70 ZR17.
    Lốp sau : 190/55 ZR17.
    Chiều cao yên : 840mm.
    Trọng lượng khô : 167kg.

    Hy vọng các bạn có thêm chút thông tin về dòng xe này. Càng tìm hiểu về xe tôi lại càng yêu Ducati.
    Nguồn Hội đam mê xe cộ

    Video xem nhiều

  2. DatNV

    DatNV Biker mới

    Đam mê những em mông to nhưng ko đủ khả năng :( phấn đấu thôi
    damseO thích bài này.