Thông tin thú vị về Kawasaki ZX6R đời cũ cho ai đam mê | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi BenNg, 10 Tháng bảy 2015.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận Thông tin thú vị về Kawasaki ZX6R đời cũ cho ai đam mê

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi BenNg, 10 Tháng bảy 2015.

    Sáng nay một anh bạn gửi cho tôi thông tin về các dòng xe Kawasaki đời cũ. Càng đọc càng say. Thấy trên trang 2Bánh có đăng bài về Kawasaki ZX6R date 2009, nhưng chưa nhắc nhiều về nội công. Thôi thì em cũng phụ họa cóp nhặt theo cho thỏa lòng mấy fan nhà Kawasaki. Dưới đây là bài viết của tác giả duc_redskins về Kawasaki ZX6R date 2009:
    Thong tin thu vi ve Kawasaki ZX6R doi cu cho ai dam me

    Tại sao chúng ta đã nói đến Honda CBR 600 , Ya R6 mà lại không nói đến anh chàng Kiwi cũng đến từ xứ sở mặt trời mọc này ... Nào hãy xem 2009 Kawa thay đổi nó ra sao ...

    Với thiết kế thân xe rất gần với phiên bản xe đua chuyên nghiệp, chiếc ZX-6R 2009 hứa hẹn mang đến những cảm giác thật như trên đường đua. Vừa qua, hãng Kawasaki đã giới thiệu mẫu xe mới Ninja ZX-6R 2009 tại hội nghị các đại lý diễn ra ở bang Texas.

    Chiếc xe supersport mang tinh thần của đội đua Team Green có một số cải tiến vượt bậc cho năm mới, trong đó quan trọng nhất là trọng lượng của xe giảm đi hơn 10kg và công suất động cơ tăng trong dải tốc độ trục quay thấp và trung bình. Ngoài ra với thiết kế thân xe rất gần với phiên bản xe đua chuyên nghiệp, chiếc ZX-6R 2009 hứa hẹn mang đến những cảm giác thật như trên đường đua.
    Thong tin thu vi ve Kawasaki ZX6R doi cu cho ai dam me - 2
    Khung xe được thiết kế lại đã tạo cho ZX-6R khả năng vận hành tốt hơn và nó dễ dàng điều khiển khi thực hiện các pha cua gấp ở tốc độ khá cao. Những thay đổi lớn trên hệ thống khung xe gồm hai thanh gia cố bằng nhôm hẹp và nhẹ nhằm tăng cường độ cứng chung cho khung xe. Bên cạnh đó các chuyên gia của Kawasaki đã xem xét lại kết cấu và độ cứng của khung ở khu vực xung quanh càng sau và các điểm gá lắp động cơ. Các ống xả của Ninja ZX-6R cũng đã ngắn hơn trước và chúng nằm ngay bên dưới ghế nhằm tập trung và hạ thấp hơn nữa trọng tâm của xe.

    Thong tin thu vi ve Kawasaki ZX6R doi cu cho ai dam me - 3
    Cơ thể săn chắc và cô đặc của Ninja ZX-6R là nền tảng để nó thể hiện thực sự nhẹ nhàng hơn. Kawasaki đã tìm mọi cách để giảm trọng lượng của cả động cơ và chassis. Hộp lấy gió ở phía trên đầu xe đỡ các đồng hồ và gương nay được tạo hình lại với cửa hút gió lớn, bổ sung lượng không khí đáng kể vào động cơ, đồng thời giảm khối lượng và cải thiện độ cứng. Các trục cam mới nay được làm từ vật liệu nhẹ và hợp kim ma-nhê đã thế chỗ của nhôm trong vỏ động cơ. Các thành phần khác của xe như hệ thống bánh răng hộp số, bơm dầu và bộ khởi động đều nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Việc điều chỉnh một số điểm liên kết và vị trí của các bình dầu làm mát cũng giúp cắt giảm một phần trọng lượng chung. Ninja ZX-6R thế hệ trước là chiếc xe nặng nhất của trong số những chiếc xe supersport của Nhật Bản (gồm Yamaha YZF-R1, Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600) và chiếc xe mới có trọng lượng 167kg không tính nhiên liệu.

    Khả năng thể hiện không phải là điểm duy nhất được cải tiến trên chiếc Ninja ZX-6R mới. Động cơ DOHC 4 thì 599cc nhẹ hơn đã được thay đổi để điều khiển các cửa nạp nhiên liệu chính xác hơn và tăng công suất, đặc biệt ở dải tốc độ trục quay trung bình. Đặc tính công suất đầu ra khá trơn của ZX-6R là kết quả trực tiếp từ quá trình đốt cháy nhiên liệu rất hiệu quả. Động cơ này cũng sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.

    Để giữ những phẩm chất xe đua của mình, ZX-6R sử dụng hộp số loại cassette với mức chuyển số nhanh trên đường đua, giảm thời gian lắp đặt và hiệu chỉnh, cho phép bạn nhanh chóng bước vào cuộc đua. Một bộ li hợp giúp về số nhanh hơn khi giảm tốc độ để bắt đầu vào cua.

    Khả năng điều khiển thực sự xuất sắc là nhờ các bộ phuộc nhún mới BPF (Big Piston Front) chất lượng hàng đầu của Showa và Ninja ZX-6R là chiếc xe đầu tiên trang bị bộ phuộc cao cấp này ở quy mô lớn. BPF sử dụng các piston ở bên trong lớn hơn 41mm, đảm bảo chống rung do áp suất, giúp xe thể hiện chính xác đặc biệt khi phanh và vào cua ở góc hẹp. Thêm vào đó, BPF hạn chế rất số lượng các chi tiết được sử dụng so với loại phuộc cartridge, do đó cấu trúc đơn giản và kết quả là trọng lượng của đôi phuộc này cũng đã nhẹ hơn đáng kể.
    Thong tin thu vi ve Kawasaki ZX6R doi cu cho ai dam me - 4
    Bổ sung thêm cho bộ phuộc trước, góc nghiêng và độ nhún của nó cũng khá quan trọng. Năm nay, chiếc ZX-6R có góc nghiêng càng trước là 24 độ và độ nhún là 101mm so với 25 độ và 109mm của chiếc xe thế hệ trước. Bộ ổn định lái của Ohlins từ chiếc ZX-10R cũng tìm thấy trên chiếc ZX-6R này.

    Vào cua nhanh hơn, trọng lượng nhẹ và công suất cao hơn, chiếc ZX-6R đã sẵn sàng bước vào cuộc đua cả trên đường đua và đường phố với những đối thủ truyền kiếp. ZX-6R có các màu sơn Xanh, Đen, Xanh Dương và màu vằn Monster với giá khởi điểm 9.799USD.
    Thong tin thu vi ve Kawasaki ZX6R doi cu cho ai dam me - 5

    Cá nhân em có cảm tình với chàng Kiwi ZX-6R này hơn cả vì tư thế ngồi thoải mái , chiều cao yên không quá cao , chạy tốc độ cao cầm cái xe không cảm giác mệt như các anh chàng Nhật bổn khác ,CBR ,R6 ( em đang nói về ZX-6R đời trước nha , không phải 2009 đâu nha ) ... nói chung handling tốt , max speed cũng ok ... nhưng với đời trước , có 1 số phàn nàn về hộp số ....
    Tác giả duc_redskins

    Video xem nhiều

    Last edited: 10 Tháng bảy 2015
  2. KawaKips

    KawaKips Biker cấp 3

    Kawasaki với tôi vẫn còn nhiều bí ẩn. Like cho thông tin thú vị nè.