1. Đánh giá xe

    Thống nhất quy định quản lý xe đạp điện, xe máy điện

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười 2013.

    Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tại cuộc họp nhằm rà soát và siết chặt công tác quản lý xe đạp điện, xe máy điện để đảm bảo ATGT cho người sử dụng.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban ATGT QG Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời tăng cường quản lý đối với xe đạp điện, xe máy điện, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa chủ trì cuộc họp rà soát và đẩy mạnh việc thực hiện các nội dung liên quan nhằm đảm bảo ATGT cho người sử dụng loại phương tiện này.
    Thong nhat quy dinh quan ly xe dap dien xe may dien
    Thời gian qua, vi phạm liên quan đến sử dụng xe đạp điện, xe máy điện diễn ra hết sức phổ biến. Đối tượng vi phạm chủ yếu là học sinh, sinh viên với các lỗi như không đội mũ bảo hiểm (MBH), dàn hàng ngang, phóng nhanh (40-50km/h), vượt ẩu làm gia tăng nguy cơ TNGT. Cùng với đó, việc đăng ký quản lý, tiêu chuẩn kỹ thuật, xử lý vi phạm hành chính, vấn đề quản lý môi trường... cũng chưa được quy định chặt chẽ.

    Siết chặt quản lý liên quan đến xe đạp điện, xe máy điện, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Xe đạp điện thuộc loại xe thô sơ, tuy nhiên, người tham gia giao thông vẫn phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp điện và phương tiện này phải được quản lý theo quy định. Riêng đối với xe máy điện là xe cơ giới nên cần áp dụng quản lý theo các quy định của pháp luật hiện hành đối với xe cơ giới.

    Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng Ủy ban ATGT QG chủ trì, phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tuyên truyền, phổ biến quy định về việc tham gia giao thông bằng xe đạp điện và xe máy điện để người dân hiểu và thực hiện.

    Đặc biệt, Vụ KHCN cần khẩn trương phối hợp với Cục Đăng kiểm VN hoàn thiện Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện, trình Lãnh đạo Bộ ngay trong tháng 10/2013; Hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, trình Lãnh đạo Bộ ngay sau khi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện được ban hành.

    Vụ ATGT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Dự thảo Thông tư quy định tốc độ của xe đạp máy tham gia giao thông trên đường bộ và đường đô thị; thống nhất quy định tốc độ của xe đạp máy khi tham gia giao thông là dưới 25 Km/h.

    Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ ban hành Chỉ thị gửi các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp tăng cường quản lý đối với xe đạp điện, xe máy điện.
    Theo dantri
    2banh
    2banh.vn