1. Biker mới

    Thỉnh các bác giải đáp giúp về xe máy.

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 15 Tháng ba 2014.

    Thỉnh các thánh góp ý.
    Em hay đi phượt, xe em là wave s 110, nhưng cũng hay vác đi chạy đêm, rừng rú, bờ bụi, offroad,... thường thì em bận nên chẳng có thời gian chăm chút cho cháu nó, chỉ bảo dưỡng và hỏng đâu sửa đấy thôi. Nhân "dịp" đợt này rảnh dài hạn chưa hẹn ngày bận nên muốn mông má cho cháu nó tí :"> Em trình bày ra đây rất mong các bác nhiệt tình góp ý.

    1. Lốp, phanh:
    - Xe em bánh sau đợt trước là thay lốp của Jupiter, khá to, bề mặt tiếp xúc lớn, nhưng mà đợt trước tết em thay lốp gai nên vứt 1 chỗ thấy phí phí, em muốn hỏi là có nên thay cái lốp đấy lên bánh trước không ạ? Vì thay bánh sau lốp gai xong nhìn bánh trước cảm giác nó "mong manh dễ vỡ" kiểu gì ý :">
    - Xe em là vành tăm, phanh cơ cả 2 bánh, em vẫn đi cũng không thấy vấn đề gì lắm, nhưng có ý định lên đĩa cho... hay :"> các bác tư vấn cho em lên đĩa thì có nên không? Bánh trước? Cả 2 bánh? Chi phí khoảng như nào? Và có thể đổi vành zin lấy vành lắp đĩa để tiết kiệm chi phí được không?

    2. Đèn đóm:
    - Em định thay bóng Halogen siêu sáng, chuyển dùng điện bình, thay mặt đồng hồ kim đèn led theo cơ chế: gạt công tắc đèn mù thì đèn mù và đồng hồ sáng, gạt tiếp sang far thì cả halogen sáng, đều dùng điện bình ạ, thì có hại gì cho acquy không? Làm như thế thì phải thay IC hay sạc gì gì đó ạ? Ngoài HN thì làm ở đâu uy tín và giá cả phải chăng? Và giá khoảng bao nhiêu?

    Mong cách bác giải đáp giúp, em xin chân thành cảm ơn :3
    2banh
    2banh.vn
    110
  2. ChimChamChi

    ChimChamChi Biker cấp 2

    thay vỏ sau lên vỏ trước sẽ khó bẻ lái khi thiết kế người ta tính toán cái nào xài cho trường hợp nào rồi . Bạn tiết kiệm ko đúng chổ.
    Lưu ý thêm: khi thay vỏ mới thì bạn sẽ chạy nhanh hơn và an toàn hơn là những gì sách vở đã nói. Thân

    Các câu còn lại xin để anh chị em vào chỉ thêm vì mình ở miền Tây ko rành ngoài Bắc
  3. twisboy

    twisboy Biker cấp 3

    1- bánh trước thì đi vỏ có gai nhiều và rãnh ở giữa ( ko phải tự nhiên người ta làm rãnh đâu, muốn hiểu thêm thì nhờ google ).
    Thắng đĩa tốt hơn ( hạn chế thắng gấp với tốc độ cao ,cái này chạy lâu lấy kinh nghiêm thôi ) ,coi chừng csgt nếu lên đĩa sau...

    chỗ làm :ko biết

    2- lên điện bình cho xe đó thì như :chuyển điện cho đèn từ: máy sang bình thôi... cho sáng hơn ấy mà
    Chỉ thay sạc và bình ampe cao hơn ( bình zin xe cũng dc )
    qua : hoiquanbiker có bài hướng dẫn tự lên điện bình .

    Không hại gì cả