TCROSS Hyper Modified - Sự kết hợp hoàn hảo của Yamaha | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi .NCT., 4 Tháng mười hai 2013.


  1. Đánh giá xe

    Thảo Luận TCROSS Hyper Modified - Sự kết hợp hoàn hảo của Yamaha

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi .NCT., 4 Tháng mười hai 2013.

    Tại triển lãm EICMA 2013 vừa qua, Yamaha đã chứng minh sự thống trị của mình trên thế giới cũng như là hãng xe có nhiều nhiều ý tưởng và những mẫu xe concept cực kỳ sáng tạo. Một trong những lý do khiến Yamaha có quyền tự hào như vậy chính là chiếc Yamaha TCROSS Hyper Modified.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha

    Chiếc TCROSS Hyper Modified không hề giống với bất kỳ một mẫu xe nào khác bởi nó là “đứa con” được sinh ra thông qua sự kết hợp giữa chiếc scooter Yamaha TMAX 530 và chiếc xe địa hình Yamaha YZ450F.

    TMAX 530 là mẫu scooter khá lớn với bộ khung chắc chắn và khối động cơ động cơ xi-lanh đôi dung tích 530cc, công suất 45,8 mã lực và mômen xoắn cực đại 52Nm. Với các cải tiến về xi lanh, buồng đốt, động cơ của TMAX 530 đã giảm thiểu việc mất công suất và tăng cường khả năng tăng tốc trong khoảng từ 40 - 90 km/h.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 2
    Yamaha TMAX 530

    YZ450F là mẫu xe xe địa hình chuyên nghiệp của Yamaha và được mệnh danh là chiếc xe tiên phong trong cuộc cách mạng xe địa hình sử dụng động cơ 4 kỳ. Chiếc YZ450F được đánh giá khá cao về độ bền bỉ, mạnh mẽ và khả năng chinh phục nhiều loại địa hình khác nhau.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 3
    Yamaha YZ450F

    Sự kết hợp của hai mẫu xe trên tạo ra một chiếc scooter địa hình cực kỳ độc đáo mang tên TCROSS Hyper Modified.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 4

    Yamaha TCROSS Hyper Modified là sản phẩm được tạo ra bởi nỗ lực của một đội ngũ các tay độ xe người Ý. Từ chiếc TMAX 530 nguyên bản, các tay độ xe tháo bỏ tất cả các chi tiết nhu dàn áo, bình xăng, hệ thống đèn…tất cả mọi thứ đều được gỡ bỏ và chỉ giữ lại bộ khung, khối động cơ xi lanh đôi dung tích 530cc, giảm xóc và gắp. Sau đó các bộ phận và chi tiết từ chiếc YZ450F như phuộc, mâm, tay lái, ống xả, nhông xích và nút khởi động (xe không có khóa khởi động) được các tay độ lắp lên bộ khung này.

    Khung xe


    Nghe có vẻ đơn giản nhưng các tay độ xe đã gặp phải khá nhiều vấn đề. Khó khăn lớn nhất mà các tay độ gặp phải đó là chỉnh sửa lại gắp do gắp của chiếc TMAX 530 quá ngắn nên không thể lắp vừa vành 17 inch. Các tay độ xe quyết định cắt đi phần đuôi gắp ở vị trí trục bánh xe đi qua và nối thêm một đoạn nữa để có thể lắp vừa vành 17 inch. Phần trước xe cũng được chỉnh sửa lại, góc tay lái giảm đi 6 độ. Giá bắt tay lái và gác chân được làm bằng tay. Một số chi tiết khác trên khung xe cũng được thay đổi để phù hợp với một chiếc xe địa hình cũng như có thể lắp thêm bình xăng và chỗ ngồi.

    Các chi tiết khác


    Động cơ của chiếc TMAX 530 sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT nên trên bản độ TCross Hyper Modified hoàn toàn không có cần chuyển số, phanh xe trước sau đều nằm trên tay lái.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 5
    Ngoài khung xe, động cơ, giảm xóc và gắp ra thì các chi tiết còn lại trên chiếc TCROSS Hyper Modified đều lấy từ chiếc YZ450F như dàn nhựa, tay phanh và ống xả. Xe không còn khởi động bằng chìa khóa nữa mà thay vào đó là là nút bấm khởi động.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 6
    Về màu sắc, khung xe, gắp, yên sau, bình xăng và vỏ động cơ có màu đen. Dàn nhựa của xe với hai tông màu là nâu và màu xám kim loại thường thấy ở xe địa hình.

    Thông tin cụ thể về chi tiết kỹ thuật trên xe như sau:


    Xe sử dụng phuộc trước có hành trình 250mm
    Lốp trước: Lốp không săm kích thước 2.50x19 loại 110/80/19
    Đĩa phanh trước 280mm với kẹp phanh của chiếc YZ450F
    Lốp sau: Lốp không săm kích thước 4.50x17 loại 150/70/17
    Đĩa phanh sau 260mm với kẹp phanh của chiếc TMAX 530
    Độ cao yên xe so với mặt đất là 900mm
    Chiều cao khung xe là 400mm
    Độ cao gầm xe là 280mm
    Chiều dài cơ sở của xe là 1650mm.
    Khi có đầy đủ xăng, dầu và nước làm mát, xe có khối lượng là 164 kg.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 7
    Gọi đây là một chiếc scooter địa hình cũng không sai bởi chiếc xe vẫn sử dụng khung, động cơ và giảm xóc của một chiếc scooter kết hợp với các chi tiết khác như phuộc, phanh và ống xả của một chiếc xe đua địa hình chuyên nghiệp. Các tay độ xe đến từ Ý đã kết hợp được chiếc scooter TMAX 530 và mẫu xe địa hình chuyên nghiệp YZ450F để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh có tên TCROSS Hyper Modified với dáng vẻ mạnh mẽ và có khả năng chinh phục mọi địa hình.

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 8
    Hình ảnh TCROSS Hyper Modified:

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 9

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 10

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 11

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 12

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 13

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 14

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 15

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 16

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 17

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 18

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 19

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 20

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 21

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 22

    TCROSS Hyper Modified Su ket hop hoan hao cua Yamaha - 23

    Video xem nhiều