Suzuki cần "thay đổi" gì trên mẫu xe Raider 150? | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi Cuxilike, 31 Tháng bảy 2015.


  1. Moderator

    Thảo Luận Suzuki cần "thay đổi" gì trên mẫu xe Raider 150?

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi Cuxilike, 31 Tháng bảy 2015.

    Theo như mọi người cũng biết về dòng Suzuki Raider 150 hay còn gọi là Satria F150 được Suzuki thiết kế ra từ rất lâu và cho đến nay vẫn chưa có cải tiến gì nổi bật. Công nghệ động cơ đã ra đời từ năm 2000 và cho đến nay đã tồn tại 15 năm. Một thời gian quá dài cho 1 thế hệ động cơ. Suzuki cần thay đổi những gì để cho ra mẫu Raider 150 hoàn toàn mới để đáp ứng "cơn khát" thị trường?

    Suzuki can thay doi gi tren mau xe Raider 150
    Khối động cơ vẫn giữ nguyên gốc và chỉnh sửa nhiều lần để tồn tại cho đến thờ
    i nay.​

    Như mọi người cũng đã biết về thị trường Suzuki Việt Nam đang nắm giữ tại Việt Nam, theo chính sách chính của Suzuki Việt Nam luôn hướng về dòng xe ôtô, dòng xe bán tải cho đến xe tải trọng lượng lớn, còn thị trường xe máy thì Suzuki Việt Nam "không thèm" quan tâm mấy do kế hoạch phát triển ở thị trường tổng Đông Nam Á không phù hợp tại Việt Nam.

    Hậu quả, doanh số bán của Raider 150 và các dòng xe khác của Suzuki không được cao so với các hãng xe khác ở Việt Nam.

    Theo nhiều ý kiến đưa ra, Suzuki cần thay đổi cho phù hợp với thị trường điển hình là dòng Raider 150 mà nhiều người đang quan tâm. Các công nghệ lẫn kiểu dáng hoàn toàn mới là điều khách hàng đang cần.

    Theo tin đồn vừa qua, Suzuki chuẩn bị ra mắt dòng xe Raider 150 hoàn toàn mới với các điểm nổi bật như công nghệ phun xăng điện tử Fi, giữ dung tích xylanh 150 phân khối nhưng công nghệ kèm theo trong đó là 1 ẩn số, giải nhiệt bằng dung dịch bôi trơn (nhớt) được thay thế bằng giải nhiệt bằng dung dịch (nước làm mát), các cấp số sẽ được thay đổi. Kèm theo đó là kiểu dáng hầm hố hơn nhưng vẫn giữ kiểu dáng của dòng hyper underbone.

    Suzuki can thay doi gi tren mau xe Raider 150 - 2
    Kiểu dáng hyper underbone của Raider 150 là 1 điểm nhấn nhưng cần thay đổi để phù hợp hơn với thị hiếu.

    Nhiều thông tin về công nghệ mới của dòng Honda Sonic 150, đối thủ trực tiếp của Raider 150 với công nghệ DOHC cải tiến giảm ma sát bằng chính "con cò" mà các hãng khác "hiếm" thấy. Liệu Suzuki sẽ "trả đòn" Honda như thế nào về công nghệ này?

    Liệu có Suzuki có thật sự "chịu" lắng nghe tiếng nói của khách hàng của mình hay không? Hay chỉ biết "im" để làm theo cách riêng của chính mình? Cùng đón xem trong thời gian tới nhé.

    Nguồn: sưu tầm.

    Video xem nhiều

  2. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    Suzuki raider nếu muốn cải thiện doanh số chỉ có lột xác toàn bộ dàn áo lên giống CBR, bánh trước sau to ra, nâng chiều cao yên, cục máy cải thiện công suất lên 17HP cho Dyno test. Chỉ có bỏ hẳn mẫu hiện tại thì mới giành giật thị trường đc Suzuki can thay doi gi tren mau xe Raider 150
    Đèn sáng phải như Smash Revo, kèn phải kêu to như CBR, kính chiếu hậu phải đẹp như Ninja 300. Giá bán cạnh tranh trong dòng 150cc nữa là ối người rơi nước miếng. "thay đổi và thách thức" thì nên làm cho đúng với khẩu hiệu. Suzuki can thay doi gi tren mau xe Raider 150 - 2
  3. hyper

    hyper Biker cấp 1

    khóa từ còn chưa có đòi hỏi chi nhiều, phiên bản mới bên Inđô bắt đầu có rồi :)
  4. anintrepid

    anintrepid Biker cấp 1

    Tại sao các hãng xe khác phải thay đổi cả về hình thức lẫn nội dung? Dòng đời xe của họ không còn được ưa chuộng sau 1 thời gian nhất định. Tại sao Raider đặc biệt không thay đổi sau 15 năm (máy thì lâu hơn cụ thể là FX)? Vì nó vẫn được người dùng ưa chuộng (dù con số không lớn) đủ để thấy nó vẫn được mê, mà đã vậy thì sao phải thay đổi, có muốn thay đổi thì chỉ cần nội dung sao cho công lực nhất có thể là ok rồi, mẫu mã vẫn vừa thị hiếu nhiều người (riêng dân ta thì chỉ thích cái gì quen thuộc và không muốn thay đổi + tâm lý bầy đàn). Xin lỗi nếu anh em cảm giác đụng chạm (thật ra không có ý gì đâu) chỉ đơn giản là người mê dòng raider và fx chỉ muốn nó vẫn như vậy hoài về nội dung và hình thức thì nên mạnh hơn cho thoả chí nhỏ nhưng có võ là mãn nguyện rồi. Cám ơn
    Chương Nguyễn thích bài này.
  5. Đạt Tô

    Đạt Tô Biker mới

    Ý kiến cá nhân tôi thì Suzuki nên làm lại dàn áo cho Raider theo kiểu phình to ra hơn moojt chút nhấtt là phần cánh bửng ... Cặp lốp nên dày hơn nhất là lốp sau bề ngang và mâm nhỏ đi một chút thôi ... Động cơ thì không thạo lắm nhưng nên có làm mát bằng dung dịch ... Thế thôi !
Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15