Chào AE, mong AE tư vấn hộ. Chuyện là hồi chiều mình có chạy xe, xe lúc đầu thắng bình thường nhưng sau khoảng 20km là bánh xe sau cứng ngắt, tắt máy gác chống đứng quay bánh xe không chạy, dòm bình dầu sau thì thấy cạn( quên mất). Mình dắt xe vô tiệm thì người ta nói là do khô dầu( thay 30k), chạy được tầm 2km lại thắng không ăn( mất thắng sau hoàn toàn). Kiểm trả tiếp thì người ta nói là mòn cây ti trong pen đạp, phải tháo ra vệ sinh ( làm tầm 2 tiếng), vậy AE cho hỏi là do khô dầu hay mòn cây ti gì đó, bây giờ đạp thắng sau bánh xe vẫn quay ào ào. Mong AE hỗ trợ, có ai bị trường hợp này chưa.
lý do: kẹt đĩa nên: thay 2 con lông đền ở ốc đầu dây dầu cuppen thường kẹt đĩa thì sẽ bị hư 2 con long đền đó, thay toàn bộ dầu, thay bố thắng
Trong pen đạp cũng như tay bơm dầu trên hoạt động theo cơ chế piston bơm thủy lực .Sau t.gian hoạt động thì 2 cuppen cao su ở thân piston có thể lão hóa nên mất áp lực bơm dầu.Giờ tháo ra sau đó thay bộ cao su là ổn. Pen zin thì nên phục hồi chứ pen lô thì thay mới ,thay cái này phải có dụng cụ chuyên dùng như kìm bóp phe mới làm đc