Ở cự ly ngắn, xe nào là trùm - Raider vs Exciter? | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi doremon123, 18 Tháng ba 2014.


  1. Biker cấp 2

    Thảo Luận Ở cự ly ngắn, xe nào là trùm - Raider vs Exciter?

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi doremon123, 18 Tháng ba 2014.

    Nói về công nghệ trên 2 xe thì 1 xe sử dụng DOHC và 1 xe là SOHC. Cả 2 công nghệ đều có những điểm mạnh yếu khác nhau. Tuy nhiên cái nào cũng có cái hay và cái lợi. Thử cùng phân tích và xem giữa Yamaha ExciterSuzuki Raider ai sẽ thắng ở cự lý ngắn?
    O cu ly ngan xe nao la trum Raider vs Exciter
    Yamaha Exciter sử dụng động cơ SOCH.
    SOHC (Single Overhead Camshaft)
    nghĩa rằng động cơ có duy nhất một trục cam bố trí ở đỉnh máy, phía trên các van. Trục cam dẫn động trực tiếp cả xu-páp nạp và xả thông qua con đội hoặc cò mổ. SOHC cho phép bố trí 2 hoặc 3 van cho mỗi xi-lanh, nếu dùng 4 van, kết cấu truyền động sẽ rất phức tạp.
    O cu ly ngan xe nao la trum Raider vs Exciter - 2
    Suzuki Raider với động cơ DOHC.
    DOHC (Double Overhead Camshaft)
    chỉ loại động cơ sử dụng 2 trục cam bố trí trên đỉnh mỗi xi-lanh. Phương án bố trí 4 van cho mỗi xi-lanh tương đối dễ dàng. Động cơ có thể đạt tốc độ vòng quay lớn. Đồng thời cho phép đặt xu-páp ở các vị trí tối ưu tăng khả năng vận hành. Tuy nhiên nhược điểm là trong lượng hệ thống phân phối khí tăng, kết cấu phức tạp, tốn nhiều công suất quay trục cam và giá thành cao. Nguyên nhân chính của việc sử dụng DOHC là tăng số lượng van trên mỗi xi-lanh.

    SOHC cho phép tối đa 4 van cho mỗi xi-lanh thì DOHC có thể là 5 van hoặc thậm chí nhiều hơn. Tuy vậy với mục tiêu 4 van cho mỗi xi-lanh thì việc sử dụng DOHC không thực cho nhiều hiệu quả, trong khi lại cồng kềnh hơn SOHC. DOHC còn có ưu điểm khác là cho phép bố trí bu-gi ở chính giữa đỉnh buồng đốt nhằm tăng hiệu quả cháy.

    Loại SOHC, trục cam luôn đặt chính giữa đỉnh bởi nó phải truyền động cho cả van nạp, van xả. Ở tốc độ thấp, động cơ cùng dung tích và 16 van, loại SOHC tạo mô-men cao hơn DOHC. Nhưng ở tốc độ cao, mô-men và công suất tối đa của SOHC lại thấp hơn. Một ưu thế khác của DOHC là khả năng ứng dụng công nghệ van biến thiên (điều chỉnh trục cam nhằm tối ưu hóa chế độ vận hành).

    Trong khi việc sử dụng công nghệ này trên loại SOHC gặp nhiều khó khăn. Vì vậy exciter sẻ tăng tốc nhanh hơn raider nếu 2 xe 135cc hoac 150cc , nước đề thì lợi hậu thì hại - điều này là đúng hay sai? và nếu ở đoạn đường khoảng 1km thì ai sẽ là người chiến thắng?​

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 18 Tháng ba 2014
  2. DucAnh89

    DucAnh89 Biker tích cực

    ăn hay thua phụ thuộc thằng cầm tài
  3. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    đọc cự ly ngắn tưởng mấy m...100m...400m...1km thì ngắn cái gì nữa O cu ly ngan xe nao la trum Raider vs Exciter
  4. an

    an Biker cấp 3

    Mình thì dốt về kỹ thuật nhưng trộm nghĩ với máy DOHC nghĩa là y chang kỹ thuật của PKL thì chắc chắn nó phải có gì hơn SOHC. Vậy thị DOHC phải hơn SOHC toàn diện. Phần còn lại do nài mà thôi, trẻ trâu thì phải liều mạng hơn ông già rồi.
  5. hoàng anh lê

    hoàng anh lê Biker mới

    DOHC và SOHC ko biết nào mạnh hơn, nhưng hôm qua đi củ chi chiếc raider vn đề ba 1 phát bỏ chiếc ex trên 2 cây cột đèn, 2 xe đều xe zin
    Phương nguyễn thích bài này.
  6. Mr.T

    Mr.T >> Người Giữ Thành <<

    Ghê thế hả pác?
  7. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    chủ thớt nó đang so là so cùng cc kìa mấy bác

    ko đọc kỹ lại cứ mang rai 150 với ex 135...

    Giờ lấy lại ex 150 [ vixion 150 ] và rai 150 kìa...
  8. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    ca này khó ah chưa có a raider nào gõ nên cũng chưa biết thực hư ra sao??? nếu 150 vs 150 thì khả năng ex có lợi hơn chút (hy vọng thếO cu ly ngan xe nao la trum Raider vs Exciter)
  9. BachVien99

    BachVien99 Biker mới

  10. tunghuynh

    tunghuynh Biker cấp 1

    Dù nhanh hơn tí thì ex đi thấy chán phèo. K sướng bằng con xbike của mình nữa. Qua 20000 là thôi rồi.:3
  11. tunghuynh

    tunghuynh Biker cấp 1

    Fx 125 đó mà ex mấy đời qua mặt nổi mà đòi cùng phân với chả khúc.
  12. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    hên xui bác ơi :))

    Ex 150 mà nó thay đổi ngầm cái gì bên trong thì cũng chả bik đâu đc
  13. namlun029

    namlun029 Biker cấp 1

    sao mọi người chỉ nói về lợi và hại của SOHC và DOHC mà quên mất một điều hệ thống trục cam chưa hẳn đã quyết định hết vấn đề. phải tính đến hơi và điện nữa chứ.
    raider dùng trái 68 * 48,8 còn ex là 54 * 57.8, trái to hành trình ngắn thì đề sẽ tốt và ngược lại. nên tất nhiên raider sẽ ăn ex đề pa rồi. ex là xe chạy hậu chứ không phải chạy đề.
    rồi về điện nữa, các hãng khi sản suất họ đã tính hết cả rồi nên chiếc xe chạy đề hay chạy hậu họ sẽ tối ưu.
    chemicalx thích bài này.
  14. Phương nguyễn

    Phương nguyễn Biker cấp 1

    ý. Bạn là dohc của rai thua sohc của ex ak
    theo bạn thì con ex sohc chạy hậu sẽ tốt hơn dohc
  15. Phương nguyễn

    Phương nguyễn Biker cấp 1

    theo mình biết thì rai trái 62 chứ ko phải 68 @@
    namlun029 thích bài này.
  16. namlun029

    namlun029 Biker cấp 1

    mình ghi nhầm. O cu ly ngan xe nao la trum Raider vs ExciterO cu ly ngan xe nao la trum Raider vs Exciter - 2
Quan tâm nhiều
xin giúp với
xin giúp với
bởi Cutylv, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:55
Che sên cho Si Fi
Che sên cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 15:13
Suzuki Raider Độ Cực Khủng
Suzuki Raider Độ Cực Khủng
bởi Mr.BBQ, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 20:44