Những chặn đường tên tuổi tạo nên thương hiệu Akrapovic | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi fan2banh, 15 Tháng mười hai 2014.


  1. Biker tích cực

    Những chặn đường tên tuổi tạo nên thương hiệu Akrapovic

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi fan2banh, 15 Tháng mười hai 2014.

    Nếu nhắc tới Akrapovic, ai hẳn cũng phải ồ lên rằng : " cây pô đẹp ", " cây pô đó carbon chắc chắn ghê ", " giá đắt quá " v...v...Nhưng muốn hỏi các bạn, Akrapovic ở đây là gì ?

    Nhung chan duong ten tuoi tao nen thuong hieu Akrapovic
    Akrapovic là một thương hiệu nỗi tiếng trên thế giới được nhiều người biết đến.
    Xin thưa, đấy là tên của Igor Akrapovic, người sáng lập công ty nhưng lại dưới cái tên Scorpion vào năm 1990.

    Igor Akrapovic là 1 tay đua, khi tham gia các giải, ông tin rằng các thành phần tạo nên cây pô độ thời ấy quá nặng cũng như quá đắt đỏ khiến cho xe trì trệ không thể tạo gia tốc nhanh. Ông đã chủ động tạo dựng công ty và bắt đầu chế tạo những cây pô nhưng thay thế thành phần bằng Titaniumsợi Carbon.

    Nhung chan duong ten tuoi tao nen thuong hieu Akrapovic - 2
    Thành phần của pô được làm bằng Titanium và sợi Carbon.
    Sau 6 tháng chuẩn bị, ông đã mua 1 chiếc máy uốn nắn cổ pô đầu tiên và đi vào sản xuất. Công ty không hề có gì nổi bật nhưng liên tục tạo ra tiếng vang nhờ vào sản phẩm hiệu quả của mình : nhẹ, tăng công suất và kiểu dáng gọn gàng.

    Nhưng thành công đầu tiên thật sự có tầm ảnh hưởng đến công ty là vào năm 1993, khi đội đua Kawasaki của Đức sử dụng ống xả của ông trong giải đua Pro Superbike Championship dưới sự dẫn dắt của tay đua Jochen Schmidt. Lúc đó Schmidt lái chiếc ZXR 750 nhanh hơn bình thường so với chiếc xe của nhà sản xuất thiết kế.

    Để tìm hiểu tại sao thì công ty Kawasaki mẹ ở Nhật đã yêu cầu Igor những mẫu pô thử nghiệm để tìm hiểu. Sau đó họ đã bất ngờ với thông số mà hệ thống ống xả này đưa lại. Chỉ vỏn vẹn 2 năm sau đó, Kawasaki đã sử dụng thương hiệu Scopion cho toàn bộ xe tại giải Superbike World Championship. Đây chính là bước tiến quan trọng đã đẩy sự thành công cũng như tầm vóc công ty lên 1 tầng cao mới thời đó.

    Nhung chan duong ten tuoi tao nen thuong hieu Akrapovic - 3
    Chiếc máy uốn nắn cổ pô của nhà máy .
    Mọi thứ đều phát triển bình thường cho tới khi nhãn hiệu xe Ford tranh chấp đăng ký bản quyền 1 chiếc xe tên Ford Scorpio, tuy đã cố gắng bảo vệ thương hiệu Scopion, Igor đã thua kiện trước tòa án, sau đó công ty chính thức thay đổi tên thành Akrapovic vào năm 1997 cho tới nay.

    Không ngừng phát triển, thương hiệu Akrapovic liên tục bước tiến và thành công vẻ vang, các công ty xe lớn ở Nhật ( Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki ) cũng phải đặt các hệ thống ống xả cho xe họ trong những phiên bản sản xuất xe đặc biệt.

    Nhung chan duong ten tuoi tao nen thuong hieu Akrapovic - 4
    Các công ty xe lớn ở các nước đều sử dụng hệ thống ống xả đặc biệt Akrapovic
    Công ty có hẳn 1 nhà máy riêng của mình để đúc Titan và sợi Carbon với đội ngũ nhân viên tầm 700 người. Nhưng do nhu cầu sản phẩm tăng cao và lượng nhân viên tăng dần đều theo năm tháng. Hiện Igor đã lên kế hoạch chuẩn bị đưa nhà máy về phía tây-nam Crnomelj, nơi rộng hơn gấp 4 lần so với nhà máy cũ.

    Nhung chan duong ten tuoi tao nen thuong hieu Akrapovic - 5
    Hệ thống kiểm tra các bộ phận của nhà máy trước khi xuất khẩu ra thị trường .
    Khi bạn nghe nhà máy về cơ khí, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đó là nơi đơn sơ, dơ bẩn, cũ kĩ, hoặc thậm chí hoang tàn dột nát, nhưng đối với nhà máy Akrapovic, đó là 1 nơi rất sạch sẽ thậm chí Linh còn lầm đây là 1 công ty chuyên về bàn giấy khi nhìn qua ảnh. Lí do sau này mới phát hiện là vợ Igor là kiến trúc sư.

    Nhung chan duong ten tuoi tao nen thuong hieu Akrapovic - 6
    Môi trường làm việc sạch và rất đẹp với hệ thống máy móc làm việc rất hiệu quả.​

    Nguồn : Linh yoshi

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
Tin công nghệ nổi bật