Người ngoại quốc chuộng xe đạp điện Việt Nam | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Max Speed001, 2 Tháng mười 2013.


  1. Biker cấp 2

    Người ngoại quốc chuộng xe đạp điện Việt Nam

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Max Speed001, 2 Tháng mười 2013.

    Xe đạp điện tại Việt Nam còn làm “mê hoặc” cả người ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại đây bằng những tiện ích thiết thực.


    Câu chuyện của Delphine Marie-Vivien, người Pháp, là tiến sĩ ngành Luật, hiện đang làm việc ở một tổ chức liên kết nông nghiệp châu Á có trụ sở ở Việt Nam cho thấy xe đạp điện, đặc biệt là những dòng xe chính hãng sử dụng công nghệ cao như pin Lithium, áp dụng phanh cơ xe máy,… luôn được các khách hàng kỹ tính tin tưởng lựa chọn. Sinh sống và làm việc tại Hà Nội được hơn 1 năm, ngay từ lúc bắt đầu công việc tại đây, Delphine cùng chồng - Eric, hiện đang công tác tại Đại sứ quán Pháp tỏ ra rất ngạc nhiên trước số lượng “khủng” của xe máy và lắc đầu ngao ngán trước tình trạng tắc đường xảy ra triền miên trên khắp các con phố. Sau một thời gian “hoàn hồn”, cô Delphine tính đến việc dùng xe đạp điện bởi nghĩ rằng đây là loại xe nhỏ gọn, thích hợp với phụ nữ và hoàn toàn đáp ứng được quãng đường hơn 7km từ nhà ở phố Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ lên văn phòng làm việc ở phố Kim Mã.

    Nguoi ngoai quoc chuong xe dap dien Viet Nam
    Cô Delphine đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam được hơn một năm và đã khá am hiểu tình hình giao thông tại đây.
    Delphine tâm sự, lựa chọn xe đạp điện của mình là không sai nhưng điều cô tự trách mình ở đây lại là sử dụng loại xe đạp điện chạy ắc quy. Chiếc xe này có giá khoảng 5 triệu đồng. Lúc mới mua về, xe chạy nhanh và khá êm ái, chỉ có điều hay thường xuyên phải sạc điện sau vài lần sử dụng. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, chiếc xe đã biến thành một “cục nợ” với cô Delphine khi chất lượng ắc quy xuống cấp nhanh chóng, quãng đường mà chiếc xe đi được sau một lần sạc cô tính được giờ đây chỉ vẻn vẹn 15km, như vậy là mỗi lần đi làm về là lại phải cắm sạc, chưa kể đến những lúc xe hỏng vặt, chết máy giữa đường.

    Nguoi ngoai quoc chuong xe dap dien Viet Nam - 2
    Tham khảo trước giá qua mạng của một chiếc xe HKbike Zinger Extra là 11,5 triệu đồng, cô cùng chồng thử đến một showroom trên con phố Xã Đàn
    . Bàn bạc với chồng, Delphine vẫn muốn sử dụng xe đạp điện nhưng phải là loại xe đi được quãng đường xa, chất lượng bền bỉ thay cho chiếc xe chạy ắc quy chập chờn là quá khó khăn vào lúc này. Biết được vướng mắc của cô, giáo viên dạy tiếng Việt của Delphine đã tư vấn cho cô tìm hiểu về các loại xe đạp điện sử dụng pin, trong đó có dòng xe chạy pin Lithium của hãng xe đạp điện Hong Kong HKbike.

    Nguoi ngoai quoc chuong xe dap dien Viet Nam - 3
    Gia đình của Delphine.
    Với kinh nghiệm và cả những kỷ niệm buồn cùng chiếc xe chạy ắc quy trước đây, Delphine tỏ ra là một người khách rất khó tính với sản phẩm này. Cô hỏi rất kỹ nhân viên bán hàng và cả nhân viên kỹ thuật tất cả thông số của xe như chất liệu sơn, hệ thống đèn báo vạch pin, đèn chiếu, phanh cơ xe máy… Và quan trọng nhất là quãng đường xa hay ngắn, bà tiến sĩ khó tính chắc chắn không bao giờ muốn chiếc xe mình sẽ sử dụng chỉ đi được vỏn vẹn 15km như chiếc xe cũ nên Delphine đã hỏi han rất kỹ về pin của xe HKbike.

    Được nhân viên kỹ thuật giới thiệu qua về cấu tạo siêu bền của pin Lithium nhờ các phôi thép cứng, khả năng trữ điện dồi dào và bền bỉ, Delphine tỏ ra tin tưởng về quãng đường 70-85km mà xe đạp điện của hãng có thể mang lại sau một lần sạc. So với chiếc xe cũ và cả những loại xe chạy ắc quy khác mà cô đã tìm hiểu, rõ ràng dòng xe chạy pin Lithium thiết thực hơn rất nhiều với trọng lượng nhẹ nhàng, thiết kế tinh tế, trang nhã…

    Dòng xe Zinger Extra này có tới 5 màu sắc. Delphine phải mất một thời gian khá lâu để suy nghĩ. Quyết định cuối cùng đưa ra là màu trắng - đỏ vì cô rất thích màu đỏ và màu trắng thì “giản dị và phù hợp với phụ nữ”.

    Cô cho rằng mình còn nhận được nhiều hơn cái giá 11,5 triệu đồng bởi chiếc xe được bảo hành lên tới 3 tháng, pin Lithium đi kèm được bảo hành 2 năm, một chế độ “một trời một vực” so với con số 6 tháng của chiếc xe cũ.

    Có vẻ như trải nghiệm với chiếc xe đạp điện chạy pin Lithium của Delphine sẽ còn diễn ra dài hơi bởi cô được hãng xe giới thiệu rằng trong tương lai, sẽ còn nhiều mẫu xe mới với quãng đường dài hơn, cũng như nâng cấp đa dạng về mẫu mã để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
    Nguồn Zing

    Video xem nhiều