Lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15000 km đi đường | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi DucAnh89, 7 Tháng ba 2016.


  1. Biker tích cực

    Lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15000 km đi đường

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi DucAnh89, 7 Tháng ba 2016.

    Có rất nhiều kiến thức về lốp xe máy (vỏ xe) trên mạng. Trong vô số những kiến thức đó thì có một số người đã tập hợp ra vài tuyệt chiêu sau đây. Các bác nào đang quan tâm lốp xe thì liếc qua cho biết nhé:
    Lop xe may thuong co tuoi tho khoang 15000 km di duong
    Lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15000 km đi đường

    Thông thường, những lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15,000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng. Còn nếu bạn thường xuyên di chuyển trong vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá…thì tuổi thọ của lốp xe chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều. Vì vậy tùy từng loại đường mà xe hay di chuyển, và tùy từng loại lốp mà bạn có thể ước chừng tuổi thọ của lốp xe.

    Khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường có thể là dấu hiệu hao mòn của lốp, việc mòn lốp khiến bánh xe không có độ bám tốt với mặt đường chính vì thế, nếu khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay lốp mới.
    Lop xe may thuong co tuoi tho khoang 15000 km di duong - 2
    Tuổi thọ sử dụng của lốp thay đổi bất thường và rất khó có thể dự đoán được

    Một vấn đề ở bên trong lốp xe cũng có thể gây ra tác động này. Vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra lốp xe của bạn và thay đổi lốp nếu tình trạng đó xảy ra.

    Theo một bài bình luận đăng trên tạp chí Phòng chống tai nạn giao thông của Mỹ, hầu hết các tiểu bang yêu cầu độ sâu của gai lốp là 1/16 của một inch.Tuy nhiên, có sự sụt giảm đáng kể lực kéo nếu độ sâu gai lốp nhỏ hơn 1/8 inch.Và hầu hết các lốp xe cần được thay thế nếu độ sâu ít hơn 1/16 của một inch.

    Không phải tất cả các dấu hiệu đều xuất hiện ở bề mặt lốp – chúng còn tập trung trên thành lốp nữa. Do sự thay đổi áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, lốp xe có thể cọ vào các cạnh sắc ở đâu đó hoặc đá dăm nhọn văng lên, gây ra những vết cắt. Nếu như những vết này xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn – đây chính là lúc bạn không nên “tiếc rẻ” chiếc lốp cũ và thay lốp mới càng sớm càng tốt.

    Tuổi thọ sử dụng của lốp thay đổi bất thường và rất khó có thể dự đoán được. Vì lý do này, tất cả lái xe nên lưu ý đến biểu hiện bên ngoài của lốp, đến sự giảm áp suất lốp hoặc bất kỳ sự cố bất thường nào (như rung, tiếng ồn, lực kéo ngang). Điều này có thể cho biết cần thay lốp. (Sưu tầm).

    Video xem nhiều

  2. phannguyenco

    phannguyenco Biker mới

    Em đi trong thành phố mà 10.000km đã phải thay
Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15