Lọc gió bẩn - nguyên nhân tốn xăng của xe máy | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi cài bờ ruộng, 28 Tháng tám 2013.


  1. Biker cấp 2

    Lọc gió bẩn - nguyên nhân tốn xăng của xe máy

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi cài bờ ruộng, 28 Tháng tám 2013.

    Hiện tượng xe tốn xăng hơn bình thường, nóng máy, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen là dấu hiệu cho thấy lọc gió cần kiểm tra vệ sinh hoặc thay mới.

    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may

    Vệ sinh lọc gió định kì

    Trên thị trường có rất nhiều loại lọc gió, nhưng chủ yếu được chia làm ba loại:

    Loại giấy khô với một phần bề mặt có lưới thô và mặt đối diện có lưới mịn (để bắt các hạt bụi nhỏ), thường sử dụng trên Honda Cub 82 và Nouvo đời đầu. Loại bằng mút tẩm dầu thường có trên các dòng xe như Yamaha Sirius, Jupiter hay các dòng xe của Piaggio và Honda Dream, Wave, Future đời đầu.

    Cuối cùng là loại giấy nhờn, cũng là loại phổ biến nhất hiện nay và có tẩm dầu (dầu tẩm trên giấy lọc là loại đặc biệt khác biệt với dầu máy). Tẩm dầu sẽ giúp lọc gió bắt được các hạt bụi.
    Thông thường lọc gió có tuổi thọ từ 12.000 đến 16.000 km. Tùy thuộc vào loại lọc gió của mỗi kiểu xe và điều kiện hoạt động của xe nên lịch bảo dưỡng và thay thế khác nhau.

    Kiểu khô làm sạch sau mỗi 4.000 km và thay thế mỗi 12.000 km. Kiểu lọc gió mút có thể vệ sinh hoặc giặt sạch, phơi khô. Kiểu giấy nhờn thì thay thế mỗi 16.000 km hoặc thường xuyên hơn. Riêng loại giấy nhờn, nhà sản xuất khuyến cáo không nên vệ sinh mà chỉ thay thế theo định kỳ.
    Giá tham khảo các loại lọc gió bằng mút trên thị trường chỉ khoảng 30.000 đồng/chiếc. Lọc gió giấy tùy thuộc vào mỗi dòng xe. Những dòng xe cao cấp như Honda SH, Spacy giá khoảng 600.000 đồng, các dòng xe khác dao động từ 50.000 đến 150.000 đồng.

    Khi kiểm tra tấm lọc gió, cũng cần kiểm tra cả ống xả dầu và ống xả cặn lọc gió. Khi có nước hoặc dầu rơi vào trong bầu lọc gió, chúng sẽ được đẩy ra ngoài theo ống xả tương ứng. Cần thường xuyên tháo ống xả dầu ra và đổ đi thông qua việc kiểm tra định kỳ. Nếu khởi động động cơ mà quên chưa lắp hai ống này sẽ làm cho động cơ yếu đi.

    Theo kỹ sư của Thành Gia Motor, với điều kiện hoạt động tại Việt Nam có phần khắc nghiệt và nhiều bụi bẩn, vì vậy nên thay lọc gió định kỳ sau khoảng 10.000 km và thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lọc gió tại thời điểm thay dầu máy. Thông thường công việc này đơn giản nên được thực hiện miễn phí. Nếu không chắc chắn về xe của mình, hãy đến các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng có uy tín để kiểm tra cụ thể và được tư vấn chính xác hơn.

    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 2
    Thay lọc gió trên xe Honda Click
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 3
    Thay lọc gió trên xe Honda Lead
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 4
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 5
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 6
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 7
    Lọc gió cũ
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 8
    Sau khi thay lọc gió cần xả dầu cặn của lọc gió tại vị trí được đánh dấu trong hình trên
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may - 9
    Lọc gió mới
    ST: Cài Bờ Ruộng

    Video xem nhiều

  2. Bi2banh

    Bi2banh Biker cấp 1

    Nhớ hình ảnh Mã Kim So với ngựa chiến 67 quá !
    Loc gio ban nguyen nhan ton xang cua xe may
  3. map u

    map u Biker cấp 2

    xe của mình tự nhiên khoảng 2 tuần nay hao xăng quá trời, hok biết bị j nữa, hok biết fai vụ này hok :((
  4. razor210193

    razor210193 Biker mới

    Các ac cho e hỏi,,em có mua lại 1 con ex GP 2k11 ở tiệm cầm đồ,,quê e ở thái bình,,xe đk biển 29(hà nội),,mua xe chỉ có xe và jấy tờ xe thui..bh em muốn chuyển biển và đk lại tên của e ở thái bình thì có đc k ạ,,,tại e đọc thông tư 12 mà chỉ thấy là nếu k có hs gốc thì chỉ chuyển vùng trong tỉnh đc thôi,,mà đây xe em 29..e thì 17 ạ