Không biết Moto GP như nào, nhưng F1 tim của các tay lái đập nhanh gấp 3 lần so với mức trung bình | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi DucAnh89, 13 Tháng năm 2016.


  1. Biker tích cực

    Không biết Moto GP như nào, nhưng F1 tim của các tay lái đập nhanh gấp 3 lần so với mức trung bình

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi DucAnh89, 13 Tháng năm 2016.

    Theo một nghiên cứu, khi bắt đầu cuộc đua, nhịp tim của tay đua vào khoảng 170-190 bmp và trong khi đua, nó dao động khoảng 160 nhịp/phút và có lúc tới 200 nhịp/phút. Sẽ thật kinh khủng nếu biết rằng nhịp tim của một người đàn ông khỏe mạnh, thể lực tốt sống trong cùng khu vực chỉ có 60 bmp. Có nghĩa tim của các tay lái đập nhanh gấp 3 lần so với mức trung bình trong 2 giờ đua. (Trong 2 giờ thui nhé anh em, kéo dài lâu hơn chắc mau giảm thọ lắm nha...!).

    Khong biet Moto GP nhu nao nhung F1 tim cua cac tay lai dap nhanh gap 3 lan so voi muc trung binh
    Khi bắt đầu cuộc đua, nhịp tim của tay đua vào khoảng 170-190 bmp và trong khi đua,
    nó dao động khoảng 160 nhịp/phút và có lúc tới 200 nhịp/phút

    Nhìn bên ngoài, có vẻ Đua xe công thức 1 (F1) là trò chơi không tốn sức của các tay đua. Họ chỉ cần vận đồ, đội mũ bảo hiểm lên, thắt đai an toàn và bắt đầu nhấn ga. Rèn luyện thể lực hay điều gì đó tương tự có thể chẳng cần thiết với một người chỉ ngồi một chỗ, không vận động nhiều. Đó là suy nghĩ sai lầm về F1.

    Dù chẳng phải vận động gì nhiều nhưng F1 đòi hỏi các tay đua phải có thể lực không thua bất kỳ môn thể thao nào khác. Thậm chí, F1 còn có những yêu cầu khắt khe về thể chất và tinh thần của những người tham gia.

    Theo F1 Complete, G-force (hiệu lực của lực hấp dẫn khi bất cứ điều gì đó đang tăng tốc) khiến cho cho tay đua có cảm giác như họ đang đeo một thứ gì đó nặng tới 25kg trên cổ. Mỗi khi họ nhấn ga, lực G-force tác động theo chiều dọc lên người của tay đua, cộng với lực bổ sung từ việc tăng và giảm tốc.

    Khong biet Moto GP nhu nao nhung F1 tim cua cac tay lai dap nhanh gap 3 lan so voi muc trung binh - 2
    Thêm nữa, mỗi chiếc mũ bảo hiểm tay đua sử dụng nặng tới 7kg.

    Trên đường đua, một tay đua thực hiện tại mỗi chặng chính 2.600 lần chuyển số. Để đối phó với các khúc cua liên tục nối tiếp nhau, quãng đường một chiếc xe đua F1 tiếp tục “trôi” sau khi phanh thật lực từ tốc độ 200 km/h xuống tới 0 km/h là 55 m. Trong 1,9 giây, chiếc xe chạy chậm dần với gia tốc gấp 5 lần gia tốc trọng trường. Trong khi phanh như vậy, một tay đua nặng 75 kg sẽ tác động một lực tương đương với 375 kg lên dây đai an toàn.

    Khong biet Moto GP nhu nao nhung F1 tim cua cac tay lai dap nhanh gap 3 lan so voi muc trung binh - 3
    Chiếc xe đua có thể lao vọt đi với vận tốc hàng trăm km/h chỉ sau chưa đầy 5s.

    Chưa hết, khoang lái còn thử thách giới hạn chịu đựng của tay đua ở một khía cạnh khác. Tại ống pô của xe F1, nhiệt độ là 950 độ C. Khi phanh gấp, nhiệt độ bề mặt lốp tăng lên 100 độ C, đĩa phanh tăng lên 600 độ C trong vòng một giây. Do bị bao bọc bởi khối khí nóng nên nhiệt độ trong khoang lái luôn ở mức 55 độ C. “Lò bát quái” này khiến tay đua hao tới 3kg chỉ trong vòng 2 giờ.​
    Nguồn Sưu tầm FB

    Video xem nhiều

  2. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 3

    tim đập nhanh, não hoạt động nhiều hầu như xảy ra trong tất cả các cuộc đua, thử lấy 1 ví dụ đành rằng họ có kinh nghiệm nhưng xử lí các tình huống gần như gay lập tức và dồn dập đủ biết tinh thần của họ vững đến mức nào, các bạn xem clip video F1 và đặt thử nếu mình ngồi sau tay lái thì sẽ thế nào, các đối thủ chỉ cách mình vài cm thôi :)
    chemgio thích bài này.