Bài viết này xin được chia sẻ, hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi vách máy phải ( hay tiếng kêu lộc cộc khi nóng máy ) của các dòng xe Honda như ab/click/vision/lead . Nguyên nhân chính là do vách máy phải của các dòng xe sau này của Honda được cải tiến thêm chốt đẩy bạc đạn dên , nhằm có thể tự động tăng đưa khi lỏng lưng bạc đạn . Nhưng đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tiếng gõ ,và nhất là khi nóng máy ( do đặc tính kim loại : sẽ bị giãn nở khi nhiệt độ cao / và co lại khi ở nhiệt độ lạnh ) . Video tiếng gõ khi nóng máy : Video sau khi thực hiện : Update : do cục máy đang nằm trên bàn Sau đây là hình ảnh cụ thể . Mong có thể giúp các bạn 1 phần nào đó trong việc bảo dưỡng và chăm sóc xế iu của mình : (Do hướng dẫn nên mình để cục máy riêng ra ngoài cho các bạn dể thấy . Thực tế các bạn có để để trên xe làm , ko cần rớt máy.) Cách 1 : FIX Chốt cài bạc đạn Chú ý :cách 1 có thể hết hoàn toàn với 1 số xe bị gõ nhẹ . Hoặc giảm tiếng gõ đối với 1 số xe đã bị nặng . Lời khuyên: dọng nhỏ thì cứ để chạy , không ảnh hưởng gì cả. Bước 1 : - Xả nước làm mát / xả nhớt - Tháo miếng nhựa che két nước / tháo két nước (Đây là những bước mình nghĩ là cơ bản , nên mình ko có hình ) - Khi tháo xong , em nó sẽ như thế này : Bước 2 : - Tháo vô lăng Bước 3 : - Tháo lốc bơm nhớt ( 6 con ốc mình khoanh tròn ) Sau khi tháo được lốc bơm nhớt . Các bạn sẽ thấy chốt cài bạc đạn : ( tháo con ốc đã khoanh tròn như trong hình ) Bước 4 : Thao tác với Chốt cài bạc đạn và lo xo. Nhìn từ bên trong để thấy rõ chức năng của cốt cài : Cận cảnh : Đựng gọn ràng , tránh mất ốc , kiếm mệt lắm :p Tháo chốt cài / lò xo cũ . Thay chốt cài /lo xo mới : Mã số : - Chốt cài 11214-KVB-901 . Giá 4k vnd - Lò xo 11216-KVB-900 . Giá 2k vnd Lắp chốt cài . Đóng nhẹ bằng vít dẹp : Tiếp theo lắp lo xo vào : Lắp tiếp pát chặn Chú ý : 1 tay vặn , 1 tay đẩy lo xo thật sát vào DONE ! HOÀN TẤT VIỆC FIX CHỐT CÀI / LÒ XO . GIỜ THÌ CHỈ CÓ TEST VÀ CẢM NHẬN Khi đã làm cách 1 mà vẫn không dứt hẳn tiếng gõ . Thì làm theo cách 2 : - Thay lốc hoặc rút lốc (mình không khuyến khích rút lốc) Theo mình thì các bạn nên thay vách máy phải mới . Bạn nào ko có khả năng thì mới tính tới phương pháp rút lốc . Lưu ý : Tuy vách máy mới nhưng vẫn phải lắp chốt cài y như cách 1 ( dùng vít đóng như và lắp ráp ) Đây là 1 ít kinh nghiệm mà mình đã làm trên rất nhiều xe , và chính bản thân xe mình ( xe Thái ) cũng bị gõ ngay từ lúc mới mua về và đã cắn răng chạy đến 100.000km . Và mình đã thực hiện y như 2 cách trên , Đến nay chạy được 30-40.000 km vẫn chưa có dấu hiệu bị lại LƯU Ý : Bài viết chỉ mang tính chất chia sẽ , tham khảo với hy vọng được góp 1 phần nào đó cho anh em trong việc bảo trì và sữa chữa xế yêu của chính mình . 2 cách trên có thể hết với xe mình , và hầu hết xe mình đã làm . Nhưng có thể sẽ không hết đối với xe của 1 số anh em , mình sẽ không chịu trách nhiệm , anh em nên cân nhắc kĩ việc mình đang và sẽ chuẩn bị làm . ST