1. Biker tích cực

    Honda Winner 150 với những ưu điểm và khuyết điểm

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 19 Tháng năm 2016.

    Do chưa trải nghiệm thật tế cũng như chạy thử chiếc Honda Winner 150 nên chưa có những đánh giá "sâu" về chiếc Winner 150 này, đánh giá này sẽ được liệt vào tuần sau ở Vĩnh Phúc. Còn bây giờ là những đánh giá ban đầu của mình với xu hướng hiện đại hiện này về dòng xe này mà Honda Việt Nam chuẩn bị ra mắt tại trường vào tháng 6 tới.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem
    Honda Winner 150 là một dòng xe tương tự như Exciter 150 nhưng trong một trong chiếc xe vẫn có nhiều ưu điểm lẫn khuyết điểm so với xu hướng hiện đại ngày nay.

    Winner 150 thuộc dòng underbone ở hạng 150 phân khối cũng là dòng xe thể thao côn tay đầu tiên của Honda Việt Nam tung ra thị trường Việt Nam. Dòng xe này gây ấn tượng đầu tiên với người tiêu dùng (NTD) chính là thiết kế gọn gàng so với tổng thể, tuy có kích thước vượt trội hơn đối thủ Exciter 150. Thứ 2 đó chính là khối động cơ 149.1 phân khối, phun xăng điện tử Fi, DOHC, côn tay - hộp số 6 cấp được kế thừa từ dòng Honda Sonic 150R vừa ra mắt cách đây không lâu tại thị trường Indonesia.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 2
    Khối động cơ hạng 150 phân khối nhưng tích hợp cam đôi (DOHC) đã làm điểm nổi bật cho chiếc xe này.

    Các ưu điểm không thể nhắc tới đó chính là đèn pha LED hiện đại.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 3
    Đèn pha LED với các tim LED nhỏ gọn nhưng siêu sáng cho ra ánh sáng tốt, hiện đại. Nhất là tiết kiệm điện năng nguyên hệ thống của cả xe.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 4
    Mâm chữ Y có cấu trúc chịu lực tốt, đây cũng là mẫu mâm xuất hiện trên mẫu xe PKL lẫn PKN mà các hãng xe đang làm theo cho các dòng xe của mình. Đó là một ưu điểm nhưng chú ý ở bản mâm, bản mâm sau khá nhỏ với tỉ lệ 2.5 nhưng vỏ tới 120/70 liệu có an toàn cho người dùng?

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 5
    Bầu lọc gió trên cao gần chỗ yên người lái. Ưu điểm này cũng được liệt kê, vì ở môi trường Việt Nam dễ ngập nước. Kết hợp cấu trúc đuôi pô cao (cao hơn cả Exciter 150) thoát được tình trạng ngập nước.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 6
    Kết cấu khung sườn vẫn chắc cho tốt độ cao. Do phải thiết kế trên khối động cơ DOHC nên Honda phải thiết kế ra khung sườn có hàng sườn 2 bên, ở điểm 2 bên này sẽ được gắn gác chân + cần số bên trái và gác chân + cần phanh bên phải. Tránh tình trạng rung chân người lái khi phải bắt trực tiếp trên lốc máy như các dòng xe phổ thông khác. Đây cũng là một ưu điểm nhỏ gọn và nhất là leo lề cao không bị đụng chân phanh hoặc chân số.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 7
    Thiết kế khung chính được "dặt" sang 2 bên nên có chỗ để bắt gác chân + cần phanh trực tiếp trên khung sườn, gọn gàng. pô cũng được thiết kế cao ráo hơn.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 8
    Chắn bùn rời có thể tháo ra được. Winner 150 có thiết kế đuôi + gắp sau khá ngắn so với tổng thể nên chắn bùn khá tốt vào mùa mưa. Còn Exciter 150 thiết kế nghiên về thể thao nhiều hơn nên sẽ có gắp sau dài hơn, do đó chắn bùn rời cũng được kéo dài ra hơn. Ở điểm này, Winner 150 có chắn bùn tốt hơn. Một ưu điểm khác.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 9
    Khuyết điểm nằm ở đèn hậu. Theo xu hướng hiện đại, Winner 150 đáng lý ra phải có đèn hậu LED nhưng Honda không làm điều này vì giảm giá thành.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 10
    Đèn DEMI không phải là LED nên không liệt vào danh sách luật mới phải bật đèn DEMI suốt cả ngày.


    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 11
    Kích thước đĩa phanh trước 245mm nhưng chỉ có 1 piston trước liệu có an toàn? Và câu trả lời nằm ở vỏ trước kích thước lớn 90/70 thay vì 70/90 như Exciter 150 mất độ an toàn cũng như ổn định khi phanh gấp.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 12
    Điểm này nhiều người ít để ý đến chính là hệ thống nhún trước đã được Honda nâng cấp rất nhiêu so với các dòng xe phổ thông khác. Rút kinh nghiệm từ dòng Exciter 135 của Yamaha, Honda đã áp dụng hệ thống ống phuộc nhún to hơn + chảng 3 rộng hơn kết hợp cùng bản mâm lớn + vỏ lốp lớn. Tạo độ an toàn cho những "cú" phanh gấp và không bị trượt.

    Honda Winner 150 voi nhung uu diem va khuyet diem - 13
    Đồng hồ thiết kế đơn giản và thân thuộc như dòng Wave RSX 110 của Honda. So với đối thủ điểm này đã gây mất điểm vì thiết kế quá phổ thông.

    Và còn nhiều đánh giá hơn nữa vào tuần sau. Cùng chờ xem nhé.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 19 Tháng năm 2016
  2. XTube

    XTube Biker cấp 3

    câu view ah :O !!!!
  3. Đại Mai Văn

    Đại Mai Văn Biker cấp 1

    Đọc cái tít nghĩ hay ho, kiếm được bài báo khách quan. Ai ngờ đọc xong thấy toàn PR cuồng nhiệt cho winner quá
  4. Văn Toàn

    Văn Toàn Biker cấp 1

    Đánh giá thì đưa ra nhận định của riêng mình thôi, ghét kiểu toàn dìm Ex xuống thế này
  5. Khoa Trầnn

    Khoa Trầnn Biker cấp 1

    Nói gì thì nói, con này định cạnh tranh với Ex cũng ko phải dễ đâu. Tay côn họ chuộng thiết kế, độ chất lắm.
  6. Sang Văn

    Sang Văn Biker mới

    Đúng vậy đó bạn, dáng con winner kiểu rsx độ lên, so về chất thể thao, độ hầm hố thì kém xa thiết kế của dòng Yamaha.
  7. Cường Phạmm

    Cường Phạmm Biker mới

    Vẫn thích thiết kế em Ex hơn. Winner lên kệ không biết Ex150 có giảm giá chút ko nhỉ. Hóng quá, được thì quất luôn.
  8. Yến Tử

    Yến Tử Biker mới

    Cùng tâm trạng, thấy hơi khó chịu kiểu chưa chạy mà phán như thánh vậy. Nên đợi xem sao rồi sẽ rõ thôi.
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

  10. phuongpk

    phuongpk Biker mới

    Nhìn ko có gì ấn tượng cho lắm, thiết kế thông thường giống y như mẫu RSX 110
  11. khangnguyenvb

    khangnguyenvb Biker mới

    công bằng mà nói nếu như để đánh giá thì xe phải ra thị trường, trải nghiệm 1 thời gian mới khách quan đc. còn ở đây mới chỉ là ý kiến cá nhân thì chưa biết được
  12. moto3banh

    moto3banh Biker mới

    Sao giống như viết bài PR winner vậy??? Ex người ta ra từ đời này, trụ bao nhiêu năm mà dìm thấy ớn :v
  13. sunflowers

    sunflowers Biker mới

    Cái màn hình trước xấu khủng, có vẻ như Honda chẳng chăm chút gì cho nó cả, gộp ý tưởng mỗi nơi mỗi ý ghép lại
  14. annguyenvb

    annguyenvb Biker mới

    Nói như thánh phán vậy. Chưa ra mà sao nói trước được
  15. namreal

    namreal Biker mới

    Tui cũng thấy nó lai lai sao ấy. Nhìn vừa quen vừa lạ, nói chung ko thấy cá tính cho lắm
  16. minhhoang79

    minhhoang79 Biker mới

    đây vẫn chỉ là 1 số hình ảnh ở buổi ra mắt còn cụ thể chưa cả chạy thử thì làm sao đánh giá khách quan đc. PR quá
  17. duchoang

    duchoang Biker mới

    Quan trọng là giá bán nữa kìa, nếu mà giá chát, làm giá... thì người ta cũng chẳng mặn mà gì
  18. bikeryoka

    bikeryoka Biker mới

    để cạnh tranh với 1 chiếc côn tay có thâm niên như Ex thì cũng ko phải chuyện 1 sớm 1 chiều
  19. rocketmen

    rocketmen Biker mới

    Yamaha người ta ra Ex cả thập niên rồi mà, kinh nghiệm đầy mình
  20. qazplm

    qazplm Biker cấp 1

    cái mông nhổng lên nhìn ko bắt mắt cho lắm, tổng quan thiết kế ngoại hình góc cạnh nhiều quá, như xe siêu nhân luôn. Nhưng vs DOHC chắc sẽ suy nghĩ nhiều khi quyết định lựa 1 trong 2 ( EX vs Win) :D