Lang thang trên mạng mình tìm hiểu được một số anh em chơi lọc gió độ. Có một số bài viết khuyên lọc gió độ chỉ nên sử dụng cho xe độ thôi, vì máy được làm lại, cần gió nhiều, còn xe zin thì gió nhiều lại làm hại xe, hao xăng. Tuy nhiên mình có câu hỏi, xe Fi có thể điều chỉnh lượng gió vào buồng đốt không? Và theo anh em việc sử dụng lọc gió độ cho xe Fi có nên không, và anh em dùng loại nào ?
Mình nghĩ chắc dùng được vì lượng gió nhiều thì ecu cũng ra lệnh cho kim phun xăng nhiều hơn để phù hợp với lượng gió nhiều kết quả là xe chạy bốc, mấy bác đừng ham tiết kiệm xăng, muốn xe bốc vọt mà đòi tiết kiệm xăng thì làm gì có chuyện tiết kiệm ở đây? Cũng giống như cho mấy bác ăn ít mà bắt mấy bác chạy nhanh vậy mấy bác có làm được không?
Đang chạy ex 150 và đã lên lọc gió độ + ECU; lên thì máy lanh hơn bạn, thích ụt ụt thì gắn của KN 1280 vào. Còn tiết kiệm xăng là không có nha bạn, hao xăng hơn thì có nhưng vọt hơn :). Ex 150 FI vẫn pxl được nhá =))
Mình nghĩ là lọc gió độ không ảnh hưởng gì cả vì là xe fi nên gió vào nhiều thì ecu nó sẽ tự biết trộn hỗn hợp xăng gió thích hợp. nhưng mà không hiểu sao :) xe mình gắn puri nó hơi trắng :) không biết bị sao :) nhưng mà công nhận gắn lọc gió xe chạy bốc thiệt
Xe fi gắn lọc gió độ sẽ bốc hơn nhưng kim phun cũng nhanh bị dơ với nghẹt hơn (lọc gió zin thì 4000km bán cần vệ sinh kim phun 1 lần còn lọc gió độ thì 2500-3000km vệ sinh 1 lần). Bugi xe fi màu trắng là bình thường rất khó chỉnh đỏ gạch (sử dụng máy chỉnh chuyên dụng để chỉnh chỉ lên được màu vàng rơm).