Dòng xe Exciter 150 cũng không tránh khỏi việc kêu cổ phuộc trước "cộp...cộp..." khi leo lề, phanh gấp của dòng Exciter. Thời gian qua nhiều khách hàng sở hữu Exciter 150 than phiền về "bệnh thâm niên" này và có nhiều câu hỏi thắc mắc lẫn những câu hỏi về cách khắc phục. Đa số những câu hỏi thắc mắc này của Exciter 150 đều là khách hàng mới sử dụng dòng Exciter lần đầu, không tránh khỏi những câu lặp đi lặp lại về vấn đề này. Chảng ba cổ Exciter. Vậy nguyên nhân do đâu? Có nhiều ý kiến chỉ ra do lỗi kỷ thuật. Cách khắc phục ra sao? Có nhiều ý kiến là áp dụng cách khắc phục tương tự như cách đã áp dụng cho dòng Exciter 135 trước đây. Dưới đây là một số cách khắc phục mà mình biết và tối ưa trong một khoảng thời gian ngắn. - Tháo toàn bộ bộ phuộc trước và bộ cổ. Ráp lại từ đầu bộ cổ, bôi trơn lại, xiết lại với một lực vừa phải và có độ trơ ít hơn tiêu chuẩn zin. Về vấn đề phuộc, tháo từng cây phuộc, cắt ty phuộc lẫn lò xo khoảng 1-1,5cm, cho vào ống phuộc một lường dầu (dầu phuộc mới) như cũ. Tức độ cao phuộc được hạ xuống và có lượng dầu nhiều hơn. Cách này sẽ khắc phục được lỗi kêu "cộp...cộp..." tạm thời trong vòng 1 năm. - Để ty phuộc như cũ, dớt răng chảng ba chỗ bắt phuộc, đẩy ty phuộc lên trên khoảng 1-2cm kết hợp việc xiết lại cổ. Cách này cũng khắc cũng là cách mà nhiều người chơi xe áp dụng. - Để phuộc như cũ nhưng tạo thêm cặp kiểng bằng cách cắt 1 đoạn ty phuộc SH lồng vào ty phuộc và hàn lại cố định ty phuộc và chảng ba kết hợp việc xiết lại cổ. Cách 2 và 3 có thể làm đồng thời: Hạ phuộc Exciter 150 khắc phục lỗi kêu "cộp...cộp...". - Cách này có thể nói là tốn kém nhất khi khắc phục. Thay ty phuộc Ex 2010, làm lại đường dầu, tạo cặp kiềng hạ chảng ba. Đây là một số cách mình đã biết. Còn các bạn có cách khắc phục nào khác không? Nguyên nhân do đâu xuất hiện lỗi này? Mời các bạn cùng bình luận. Nguồn: sưu tầm internet.
Vấn đề kêu hay lái nặng của cổ xe YAMAHA các lọai có thể kết thúc bằng sáng chế được cấp huy chương Vàng thế giới WIPO - WORLD . Làm 1 lần là sử dụng trên 5 năm ( tiệm bảo hành miển phí 3 năm ) Về phần phuộc có 3 phương án làm tùy theo khả năng tài chánh mổi người . 1_ làm lại các van đóng mở trong ông nhún bằng thép ( của Thái bằng thép , của VN bằng nhựa ) là hết kêu với mọi ổ gà Không cần thay lò xo ( thường là lô TQ ) lớn hay chăm thêm nhớt sẽ làm ngắn hành trình nhún gây tức Giá dao động 250k đã tính luôn công & nhớt mới 2_ Nếu muốn hành trình nhún dài , nhún mượt mà hơn , thắng an tòan hơn thì đổi 2 ty Ex 2010 dài hơn 25 mm sẽ có hành trình nhún OK hơn . ( có thể phan cả ổ voi cũng chưa cụp ) Nhưng nhớ Hạ phuộc xuống cho độ cao bằng lại Zin mới đầm xe ở vận tốc lớn ( Néu người cao trên 1m75 có thể cho xe cao thêm 5 mm , Nếu người thấp dưới 1m6 có thể cho xe thấp hơn 5 mm ) Giá dao động Full bài này 1T5 3_ Nếu sang nữa thì thay luôn bộ phuộc Shi ( phải kèm chảng ba độ bằng thép khối mới An tòan) với kích thườc bề ngang rộng tha hồ lên vỏ lớn kèm với cùm thắng sẽ qua bên Trái phối với thắng sau bên phải , khi thắng cả 2 BAO ĐẦM XE Gía nặng bo , chỉ dành cho những người Thật sự coi xe là vợ ( Hơn 5 chai cho phần chính )
Ko phải dìm hàng nhưng nghe quảng cáo ở Hồng Phát thấy mê nhưng khi tôi lặn lội từ biên hoà lên thì mới cảm nhạn sự thất vọng từ tiệm này. Nhân viên thì 1 vài người bất lịch sự , cách làm thì lâu lắc ( để đó ngồi tán dóc ) , tôi yêu cầu gặp chủ tiệm thi ko ai cho gặp! Đúng là hơi buồn.