Đoạn đường nội đô đẹp nhất TP HCM băng qua công viên Gia Định vừa được thông xe sáng nay | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi anh nong dan, 30 Tháng tám 2016.


  1. Biker cấp 3

    Đoạn đường nội đô đẹp nhất TP HCM băng qua công viên Gia Định vừa được thông xe sáng nay

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi anh nong dan, 30 Tháng tám 2016.

    Bạn ở Sài Gòn và thường di chuyển qua các điểm kẹt xe thì có thể dễ nhận ra cứ đến giờ cao điểm là các bùng binh sau: Nguyễn Thái Sơn, Lê Quang Định, Phan Văn Trị không thể nhúc nhích. Báo đăng: Đoạn đường nội đô đẹp nhất TP HCM băng qua công viên Gia Định vừa được thông xe sáng nay. Các bác xem có gì hot nhé:

    Doan duong noi do dep nhat TP HCM bang qua cong vien Gia Dinh vua duoc thong xe sang nay
    Đoạn đường nội đô đẹp nhất TP HCM băng qua công viên Gia Định vừa được thông xe sáng nay

    Toàn bộ tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đi vào hoạt động tạo hướng giao thông mới, kỳ vọng giảm kẹt xe cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

    Sáng 30/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM thông xe đường Bạch Đằng và Hồng Hà (từ đường Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn). Việc này giúp dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (nay là đại lộ Phạm Văn Đồng) được thông suốt từ Quốc lộ 1A đến sân bay Tân Sơn Nhất.

    Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám cho biết, tuyến đường tạo ra hướng giao thông mới, nối từ sân bay Tân Sơn Nhất (đầu đường Trường Sơn đến nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức); giúp giảm tình trạng quá tải trên đường Trường Sơn vào sân bay như trong thời gian vừa qua. "Tuyến đường được hình thành góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế xã hội của khu vực tuyến đường đi qua và tăng năng lực giao thông", ông Tám đánh giá.

    Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là trục đường hướng tâm quan trọng của thành phố, kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, tạo hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

    Theo đánh giá của Sở GTVT, tuyến đường hoàn thành không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà còn giảm tình trạng ùn tắc ở các cửa ngõ của thành phố. Để xây dựng tuyến đường này, gần 4.000 hộ phải di dời.

    Dự án xây dựng đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, khởi công tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

    Doan duong noi do dep nhat TP HCM bang qua cong vien Gia Dinh vua duoc thong xe sang nay - 2
    Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được thông xe toàn tuyến từ Quốc lộ 1
    đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Công

    Để khai thác hiệu quả, Sở GTVT quy định trên đường Hồng Hà và nhánh Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn qua công viên Gia Định) các loại xe chỉ được chạy một chiều theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn. Trên các nhánh đường này cũng cấm toàn bộ việc đỗ xe.

    Nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu) chỉ còn một chiều cho tất cả loại xe, theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn; đồng thời cấm ôtô tải lưu thông từ 6 đến 22h. Tương tự, hai bên các nhánh đường này cũng cấm đỗ xe.

    Đường Bạch Đằng, đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Trường Sơn (phía đường A75) sẽ lưu thông hai chiều các loại xe và cấm dừng, đỗ theo cả hai hướng lưu thông từ 6 đến 22h.

    Dài gần 14 km, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài với 4 cầu và 4 giao lộ, bắt đầu từ nút giao thông Trường Sơn (sân bay Tân Sơn Nhất) đến Quốc lộ 1A có mặt đường rộng 30-65 m (tương đương 6-12 làn xe) được xem là đường nội đô đẹp nhất TP HCM hiện nay.

    Riêng cầu Bình Lợi được xem là điểm nhấn của công trình với chiều dài 1,1 km và có 6 làn xe mỗi chiều. Hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong các công trình cầu hiện nay.
    Hữu Công
    ...
    Một bình luận khá hóm hĩnh trên mạng của bạn HoàngNguyễn: "Đẹp đấy, nhưng tôi không hiểu lý do vì sao mà vẫn không làm hầm chui hoặc cầu vượt tại nút giao công viên Gia Định. Hàng ngày cứ vào giờ cao điểm là kẹt cứng." Còn bạn , bạn nghĩ sao?

    Video xem nhiều