1. Biker mới

    Dầu Nhớt Mỹ USA Top 1 - Giao tận nơi

    Thảo luận trong 'Phụ tùng, phụ kiện xe máy' bắt đầu bởi , 3 Tháng mười 2016.

    Tỉnh thành:
    HCM
    Tình trạng:
    Mới
    Địa chỉ:
    Chưa cập nhật
    Điện thoại:
    Chưa cập nhật
    Dau Nhot My USA Top 1 Giao tan noiDau Nhot My USA Top 1 Giao tan noi - 2Dau Nhot My USA Top 1 Giao tan noi - 3Dau Nhot My USA Top 1 Giao tan noi - 4Dau Nhot My USA Top 1 Giao tan noi - 5Dau Nhot My USA Top 1 Giao tan noi - 6

    1. Dầu nhớt tổng hợp TOP 1 là gì?
    Dầu nhớt tổng hợp TOP 1 là loại dầu có thời gian sử dụng dài hơn và hiệu suất nhiên liệu cao hơn, được pha chế từ dầu gốc tổng hợp chọn lọc và các phụ gia đặc biệt. Loại dầu này tạo ra hiệu suất hoạt động cho động cơ tốt hơn hẳn so với dầu gốc khoáng thông thường.

    2. Đặc điểm của dầu tổng hợp TOP 1 là gì?
    - Thời gian sử dụng dài hơn.
    - Tính ổn định độ nhớt cao trong khoảng thay đổi nhiệt độ rộng.
    - Giảm sự ma sát và hao mòn các bộ phận máy (nhất là bạc séc-măng, ống lót xy-lanh, trục cam và bạc lót).
    - Động cơ sạch hơn.
    - Kinh tế hơn về sự tiêu hao nhiên liệu, giúp tiết kiệm chi phí.

    3. Dầu nhớt TOP 1 có thể sử dụng cho mọi động cơ?
    Chắc chắn là được. Dầu TOP 1 có thể sử dụng và mang lại hiệu quả hoạt động rất tốt cho động cơ xăng và diesel của các loại xe. Vì dầuTOP 1 vượt cả tiêu chuẩn quy định của API nên hoàn toàn phù hợp với các loại xe, nhất là xe hiện đại, đời mới.

    4. Có phải dầu nhớt TOP 1 là dầu-nhớt-4-mùa?
    Đúng vậy. Dầu nhớt tổng hợp bảo vệ và giúp máy hoạt động tốt hơn dầu gốc khoáng ở cả nhiệt độ cực cao và cực thấp. Đó là lý do tại sao tất cả động cơ phản lực hiện nay đều được bôi trơn bằng dầu tổng hợp. Dầu nhớt tổng hợp TOP 1 có điểm rót cực thấp nên giúp bôi trơn dễ dàng ngay khi khởi động máy trong thời tiết lạnh (mùa đông) và giảm hao mòn bộ phận máy rõ rệt. Ở điều kiện nhiệt độ cao (mùa hè), dầu nhớt tổng hợp TOP 1 không bị loãng và xuống cấp bởi nhiệt. Đây là những điểm cực kỳ quan trọng trong sự bôi trơn các động cơ nhỏ hiện đại ngày nay!

    5. Tại sao dầu nhớt gốc khoáng (mineral lubricants) thường phải thay sau khi chạy khoảng 1.000 – 2.000 km (đối với xe máy) trong khi dầu nhớt tổng hợp TOP 1 (synthetic lubricants) có thể sử dụng đến 4.000 km?
    Dầu gốc khoáng có thời gian thay dầu rất ngắn trong khi dầu tổng hợp TOP 1 có thời gian thay dầu dài hơn. Ưu điểm chính của dầu tổng hợp so với dầu gốc khoáng là khả năng ổn định độ nhớt tốt hơn trong điều kiện nhiệt độ cao. Cách chủ yếu để xác định điều này là sự oxid-hóa (độ đậm đặc của dầu). Dầu tổng hợp TOP 1 ổn định oxid-hóa tốt hơn, nghĩa là ngăn sự xuống cấp của dầu, do đó kéo dài thời gian sử dụng của dầu. Dầu gốc khoáng không ổn định sẽ bị phân ly bởi nhiệt và oxid-hóa sau 1.000 – 2.000 km sử dụng.

    6. Có phải dầu nhớt TOP 1 tăng thêm số kilômét sử dụng?
    Hiện nay yêu cầu của các hãng sản xuất động cơ là sử dụng dầu nhớt có hiệu suất nhiên liệu cao. Dầu tổng hợp TOP 1 giảm sự ma sát tốt hơn dầu gốc khoáng nên tăng đáng kể việc tiết kiệm nhiên liệu. Trong việc chạy thử nghiệm 1,2 triệu miles (1.930.800 km) gần đây cho thấy dầu nhớt tổng hợp TOP 1 tăng thêm 10,5% số kilômét sử dụng. Vài thử nghiệm khác trong một số điều kiện chạy xe và thời tiết cũng cho thấy tăng thêm 15%.

    7. Sự khác biệt giữa dầu tổng hợp TOP 1 và dầu tổng hợp của các công ty khác là gì?
    Sự khác biệt tùy thuộc vào nhà sản xuất cũng như nguồn nguyên liệu (dầu gốc và gói phụ gia). Hầu hết các nhà sản xuất pha chế dầu tại châu Á nên các nguyên liệu thô của họ khác hơn nguyên liệu thô của TOP 1. Dầu tổng hợp TOP 1 có nguồn cung cấp nguyên liệu nhất quán từ California-USA. Sự nhất quán trong nguyên liệu là điều quan trọng trong công thức pha chế sản phẩm.

    Do các Tiêu chuẩn Kiểm tra Chất lượng rất cao của TOP 1, dầu tổng hợp TOP 1 đã đạt được hai mục tiêu quan trọng:

    Dầu xe máy tốc độ nhanh nhất: Tại cuộc đua BONNEVILLE RACEWAY tháng 9/2008, TOP 1 ACK ATTACK đã chạy đạt tốc độ 580 km/g.
    Sức bền cao (thời gian sử dụng dài của dầu) đã được chứng minh trong cuộc đua DAKAR RALLY năm 2004, 2005, 2006 và 2010.

    8. Một loại dầu tổng hợp cho xe máy của TOP 1 có màu tím và mùi thơm. Mùi thơm có hại đối với môi trường không, và sử dụng mùi thơm với mục đích gì?
    Mùi thơm và màu tím của dầu 20W50 nhằm mục đích dễ nhận ra để khách hàng biết là họ đang có được sản phẩm cao cấp và độc nhất. Màu và mùi thơm độc nhất cũng giúp ngăn ngừa việc làm giả. Vì thành phần mùi và màu được sử dụng với một lượng rất nhỏ nên tuyệt đối không có ảnh hưởng nguy hại gì đến môi trường.

    9. Sự khác nhau giữa SAE 20W50 và SAE 10W40 là gì? Đối với vùng có nhiệt độ xuống đến 8oC như miền Bắc Việt Nam, cấp độ SAE nào thích hợp hơn?
    Dầu nhớt 20W-50 có độ nhớt cao hơn so với 10W40. Cả hai loại dầu của TOP 1 10W40 và 20W50 đều thực hiện bôi trơn tốt đối với điều kiện nhiệt độ ở miền Bắc Việt Nam. Về mùa hè có thể sử dụng nhớt 20W50 và 10W40, nhưng về mùa đông nên dùng 10W40, 10W30 hoặc dầu tổng hợp hoàn toàn 5W50. .
    Các động cơ ngày nay được chế tạo nhỏ hơn nhưng phải mạnh hơn. Các động cơ nhỏ này đòi hỏi các loại dầu bôi trơn có mức độ nhớt nhẹ hơn – như 10W40 và 10W30 - để dầu có thể len vào các ngõ ngách nhỏ giữa các bộ phận máy. Trong vòng 20 năm trở lại đây, đang có khuynh hướng sử dụng loại dầu nhớt 10W40 để thực hiện bôi trơn trong các động cơ mới này.

    10. Công nghệ VX-12 là gì?
    VX-12 là công nghệ có bản quyền của TOP 1, có chứa chất phụ gia tri-moly giúp bảo vệ chống hao mòn bộ phận máy gấp 12 lần và là yêu cầu của cấp độ nhớt API SM. Công nghệ này cũng bảo vệ chống sự oxid-hóa tốt hơn. VX-12 có trong dòng sản phẩm dầu nhớt xe hơi HP PLUS.

    11. Loại dầu nhớt TOP 1 nào dùng cho xe đua?
    Hiện nay TOP 1 có nhớt 100% tổng hợp EVOLUTION với 3 độ nhớt khác nhau (10W-30, 10W-40, 15W-50) đều sử dụng tốt cho xe đua. Các sản phẩm này được pha chế đặc biệt cho xe đua và cho các động cơ chịu áp lực cao về tốc độ. Để chọn độ nhớt phù hợp cho xe, tốt nhất là nên theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe. Thí dụ như Honda khuyến cáo sử dụng nhớt 10W-30.

    Nhớt dùng cho xe đua thường loãng hơn để giảm sự đối kháng và tăng sức mạnh của động cơ. Do nhớt EVOLUTION được thiết kế cho động cơ xe đua và xe chạy trong điều kiện nhiệt độ cực cao nên sản phẩm này cũng bảo vệ tốt nhất các động cơ xe máy thông thường.





    12. Có phải nhớt càng đậm đặc càng tốt?
    Một số thợ học theo kinh nghiệm hoặc trường lớp cũ cho rằng nhớt càng đậm đặc càng tốt hơn và không tin tưởng lắm vào các loại nhớt mới lãng hơn được pha chế theo yêu cầu của các động cơ hiện nay. Do công nghệ mới về chất phụ gia, sản phẩm TOP 1 với độ nhớt loãng hơn như EVOLUTION 10W-30 có khả năng bảo vệ động cơ, ly hợp và hộp số gấp 3 lần bình thường.


    13. Vì sao dầu tổng hợp TOP 1 làm mát máy hơn dầu gốc khoáng?
    Dầu nhớt ngoài chức năng bôi trơn còn truyền tải nhiệt để làm mát động cơ. Dầu tổng hợp làm mát máy hơn dầu gốc khoáng là do sự khác biệt về cấu tạo phân tử.

    Dầu gốc khoáng có cấu tạo là hỗn hợp các chuỗi hydrocarbon dài ngắn khác nhau. Các phân tử hydrocarbon dài bám dọc theo thành ống dẫn dầu và di chuyển chậm trong khi các phân tử ngắn di chuyển nhanh hơn ở giữa lòng ống. Những hydrocarbon dài này tiếp nhận phần lớn nhiệt của động cơ nhưng không thể di chuyển nhanh đến các cánh tản nhiệt nên giải nhiệt chậm.

    Các phân tử dầu tổng hợp có kích thước bằng nhau nên di chuyển nhanh, truyền tải nhiệt nhiều hơn và nhanh hơn dầu gốc khoáng. Do đó, dầu tổng hợp TOP 1 làm mát động cơ hơn dầu gốc khoáng.
    2banh
    2banh.vn