1. Đánh giá xe

    Có một CLB môtô trên xứ ngàn hoa

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 11 Tháng mười một 2013.

    Ngồi trên những cỗ máy lớn để chinh phục đường dài, lướt đi trong tiếng gió rít bên tai, tiếng reo của động cơ và cảnh vật thay đổi vun vút bên đường… Vì niềm đam mê đó, nhiều người không ngại bỏ cả thời gian, công sức đôi khi cả những hiểm nguy…

    Được thành lập tháng 12/1997, CLB môtô Đà Lạt hiện có trên 30 thành viên, sinh hoạt với nhau một cách tự nguyện. Mỗi người một công việc, có người là công chức, có người là doanh nhân, có người làm vườn, có người trong quân đội… nhưng với họ, niềm đam mê chung lớn nhất chính là những chiếc môtô PKL.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa

    Tôi mê xe từ nhỏ, không biết tại sao, chỉ mê thôi. Thấy xe có động cơ lớn thích lắm, từ bé mỗi khi nhìn thấy một chiếc môtô chạy lướt qua, tôi đã mong khi lớn lên có cơ hội mình được ngồi trên một chiếc xe máy để lướt trên đường” - anh Vũ Bá Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) môtô Đà Lạt nhớ lại.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 2
    Anh Vũ Bá Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ môtô Đà Lạt
    Anh Cường sở hữu chiếc môtô Phân khối lớn (PKL) đầu tiên vào năm 1992, đó là một chiếc xe cũ hiệu Kawasaki 400cc. “Dù là xe cũ nhưng tiền bỏ ra khá lớn, đủ để mua một ngôi nhà tầm tầm để ở thời điểm đó khiến nhiều người đùa bảo tôi đang chạy trên một ngôi nhà” – anh Cường nhớ lại. Sau một thời gian anh đổi xe này lấy một chiếc khác có phân khối lớn hơn, lúc đầu là chiếc Honda 600cc, rồi đến 750cc và hiện nay anh đang sở hữu chiếc Honda ST 1.300 cc.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 3

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 4
    Trong những lần làm nhiệm vụ phục vụ công tác xã hội
    Khác với anh Cường, anh Trịnh Duy Cần - thành viên trong CLB môtô Đà Lạt lại đến xe máy phân khối lớn khá muộn nhưng khi “biết và mê rồi không rút ra được”. Đó là khi anh vào bộ đội biên phòng năm 20 tuổi, đơn vị lúc đó có một chiếc xe máy phân khối lớn vượt địa hình và hằng ngày anh cùng đồng đội trong đơn vị dùng để tuần tiễu. Lúc đầu nhìn cỗ máy to đùng anh thấy ngại, nhưng càng sử dụng anh càng thấy thích và rồi sau đó anh còn học cả sửa chữa động cơ cơ bản khi cần để lỡ lúc chết máy còn biết đường.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 5
    Các thành viên trong Câu lạc bộ môtô Đà Lạt
    Rời quân ngũ, về nhà làm ăn, mãi cho đến năm 38 tuổi anh Cần mới mua được chiếc Honda CB 400 đầu tiên. Sau đó khi có điều kiện hơn anh đã đổi xe để lấy chiếc Honda CBR 1.000cc. Chiếc thứ ba anh sở hữu là “chim ưng” Suzuki Hayabusa 1.300cc… và hiện hiện nay anh đang đi chiếc Yamaha 1.900cc, đây là chiếc xe có dung tích lớn nhất hiện nay trong CLB Môtô Đà Lạt.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 6

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 7
    Với họ niềm đam mê môtô PKL luôn có thừa
    Với các thành viên CLB Môtô Đà Lạt mặc dù số lượng thành viên không nhiều, nhưng niềm đam mê tốc độ và môtô PKL thì có thừa. Mỗi khi có thời gian, họ lại đi giao lưu với các đội môtô các tỉnh bạn như: CLB môtô Nha Trang, Quy Nhơn, Tp. HCM…

    Chính từ niềm đam mê môtô, những thành viên đến với nhau rất tự nhiên như vốn có. Họ coi nhau như những người thân, sẵn sàng chia sẻ với nhau những thông tin về xe cộ, về các mẫu xe mới, quan tâm trao đổi, giúp đỡ nhau rất nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống riêng...

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 8
    Những thành viên trẻ đầy nhiệt huyết
    Không chỉ đam mê môtô, trong những năm qua các thành viên CLB môtô Đà Lạt cũng rất tích cực trong các hoạt động thể thao của địa phương. Hầu hết những sự kiện thể thao lớn của thành phố Đà Lạt, của tỉnh Lâm Đồng như: Đại hội TDTT, các giải đua xe đạp, lễ hội hoa, ra quân cho các hoạt động xã hội… đều có sự góp mặt, hỗ trợ của họ.

    Mỗi lần như thế chúng tôi cũng được cấp tiền xăng nhưng thật ra chẳng bõ gì, có giá trị tinh thần là chính vì xe phân khối lớn loại này uống xăng rất nhiều. Nhiều thành viên cũng bận rộn công việc làm ăn, nhưng không vì thế mà chúng tôi không tham gia. Khi cần các thành viên luôn có mặt đầy đủ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Rất nhiều người nói vui rằng chúng tôi “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng được phục vụ vì phong trào chung của tỉnh là vui rồi” – Anh Liêm đội phó CLB môtô Đà Lạt cho biết.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 9
    Giao lưu cùng nhóm - Những cung đường chữ S
    Một điều khá đặc biệt với CLB môtô Đà Lạt vừa qua khi sát nhập thêm một số thành viên mới là người nước ngoài. Trong 3 thành viên nước ngoài mới gia nhập gần đây có có 2 thành viên người Úc là ông Nigel Barker, có vợ người Đà Lạt, theo quê vợ và ông Jonathan Grant Augud. Cả hai sở hữu 2 chiếc Honda Shadow 750cc. Ông Jonathan Grant Augud sinh năm 1948 nên khi gia nhập CLB ông đã thành thành viên lớn tuổi nhất, mọi người vẫn hay gọi ông với cái tên thân mật “ông già gân”.

    Trong vòng 2 năm trở lại đây, khi phong trào chơi xe môtô PKL nở rộ trên khắp các tỉnh thành thì Đà Lạt cũng không là ngoại lệ. Số lượng người chơi, đam mê môtô tại Đà Lạt và trong tỉnh Lâm Đồng ngày càng nhiều. Khi lớp những người lớn tuổi chơi môtô trước đây vì sức khoẻ không cho phép đã nghỉ gần hết thì gần đây các thành viên trẻ xin gia nhập CLB cũng tăng lên đáng kể.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 10
    Ông Jonathan Grant Augud người Úc - thành viên CLB môtô Đà Lạt
    Khá nhiều thành viên trẻ của CLB môtô Đà Lạt với nhiệt huyết và niềm đam mê "lớn" của mình như anh Quý, Đông, Nhật, Huy... Họ tạo thêm nhiều hội nhóm nhỏ như hội Nake-bike, Sport-bike, Cruiser… với những thành viên trẻ mê đường, mê xe – luôn có những chuyến đi ngắn và luyện tập vào những ngày nghỉ cuối tuần, càng làm tăng thêm sức mạnh cùng niềm đam mê cho các thành viên CLB.

    Người chơi xe môtô tại Việt Nam hiện nay đang dần định hình cách chơi một cách sâu hơn, chuyên nghiệp hơn, các CLB (câu lạc bộ), hội nhóm chơi xe hiện không chỉ định hình ở các nhóm nhỏ lẻ mà đã mang tính chuyên nghiệp với nhiều các quy định, lề lối, cách thức hoạt động… và CLB môtô Đà lạt cũng không nằm ngoài cách chơi đó.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 11
    Họ đang dần định hình cách chơi một cách sâu hơn
    Nhiệm vụ của CLB Môtô Đà Lạt hiện nay là duy trì hoạt động của các thành viên vào nề nếp, tuân thủ pháp luật, an toàn giao thông, tích cực tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh, giúp đỡ và khuyến cáo các bạn trẻ tránh xa các tệ nạn xã hội… ” - Anh Cường Chủ nhiệm CLB Môtô Đà lạt cho biết.

    Cái khó hiện nay của CLB Môtô Đà Lạt cũng như nhiều CLB Môtô trên cả nước chình là việc một số thành viên mới chưa xin được giấy phép lái xe hạng A2 cho người sử dụng môtô. Với việc Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư 38/2013 sửa đổi, bổ sung quyết định bãi bỏ việc hạn chế thi bằng lái A2 và sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 3/2014 này, nó sẽ tạo điều kiện cho những người mới tham gia CLB có bằng lái để thỏa sức đam mê và thêm nhiều thành viên tham gia.

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 12
    Đà Lạt với những cung đường tuyệt vời cho dân đam mê môtô PKL
    Với tuổi đời chưa đầy 10 năm nhưng với những thế hệ đi trước cùng bên cạnh lớp trẻ kế cận đầy nhiệt tình, tâm huyết với tình yêu dành cho môtô PKL. Tin tưởng rằng trong những năm kế tiếp, CLB môtô Đà Lạt sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, sẽ có nhiều phong trào nổi bật trên xứ sở bạt ngàn những sắc hoa rực rỡ.


    Ngắm những chiến mã của CLB môtô Đà Lạt:


    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 13

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 14

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 15

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 16

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 17


    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 18

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 19

    Co mot CLB moto tren xu ngan hoa - 20
    Theo autonet
    2banh
    2banh.vn
  2. Exciter77

    Exciter77 Biker cấp 3