Chiêm ngưỡng những chiếc RSV4 tại sân đua quốc tế. | Show xe - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi bikersaigon, 21 Tháng tư 2016.


  1. Biker cấp 4

    Show xe Chiêm ngưỡng những chiếc RSV4 tại sân đua quốc tế.

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi bikersaigon, 21 Tháng tư 2016.

    Tại các giải đua danh giá trên thế giới, rất nhiều đội đua sử dụng các mẫu Sport Bike thương mại độ lại để tham gia trên các cung đường tốc độ. Trong đó, WSBK là 1 trong những sân chơi đẳng cấp nhất thế giới. Tại đây, nhiều mẫu xe được độ lại với những trang bị tối tân để phù hợp với điều kiện trường đua, không thể không nhắc tới siêu phẩm của nước Ý với động cơ V4 uy lực - Aprilia RSV4.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te

    Aprilia RSV4 tại World Super Bike với toàn thân ứng dụng công nghệ carbon.
    Những chiếc RSV4 nguyên bản thương mại đã rất mạnh mẽ nhờ vào khối động cơ V4 uy lực cùng hệ thống nạp tiên tiến. Bên cạnh động cơ, nhà sản xuất mặc định cũng đã trang bị cho xe những ứng dụng điện tử tiên tiến can thiệp sâu vào hệ thống vận hành xe, giúp những chiếc siêu mô tô này đạt được ngưỡng tốc độ cao nhất có thể và luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất cho tay lái. Thế nhưng tại các giải đua lớn, những chiếc xế khủng được các đội đua mổ xẻ, can thiệp thêm nữa vào động cơ cũng như các hệ thống điều khiển giúp nâng chiếc xe lên 1 tầm cao mới, đẩy công suất cực đại lên cao hơn bằng rất nhiều cách như thay đổi hệ thống hút/xả, giảm triệt để trọng lượng xe, thay thế hành trình và kích cỡ của piston, còn với những trang bị an toàn, đội đua tăng cường phụ kiện của các hãng độ chuyên cho xe đua giúp xe vào và ra cua chuẩn nhất, đảm bảo độ cân bằng tốt nhất và chịu được lực kéo mạnh mẽ nhất.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te - 2
    Hầu như các chiếc xe đua đều được trang bị ngoại thất an toàn từ Brembo và Ohlins. Như chiếc số 3 này sử dụng giảm xóc trước Ohlins FGR trên motoGP, heo Brembo moto3, giảm xóc sau Ohlins TTX và pô Akrapovic.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te - 3
    Parkin với tone xanh trắng chủ đạo, mâm OZ Racing bằng hợp kim magie siêu nhẹ.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te - 4
    Với độ Boggi Milano, xe đi tone trắng đen mạnh mẽ.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te - 5
    Ở phiên bản này, màu xe phối theo quốc kì Ý với 3 màu trắng xanh đỏ.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te - 6
    Màu đen đỏ của đội Luna Japan.

    Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te - 7
    Aprilia RSV4 là con quái vật thương mại đúng nghĩa.


    Video xem nhiều

  2. tonghop

    tonghop Biker cấp 2

    nhìn chất ghê luôn
  3. Sonny Phan

    Sonny Phan Biker mới

    Đây là đứa con tinh thần của kỹ sư Luigi Dall'Igna của Aprilia, họ phát triển và chạy đua đến năm 2009 mới có được chiến thắng WSBK đầu tiên ở Brno. Sau đó các năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, RSV4 trở thành model đáng giá và nhiều ng ưa chuộng. Cơ mà từ hồi Luigi Dall'Igna đầu quân cho Ducati, các kỹ sư của Aprilia không còn duy trì được sự mạnh mẽ của RSV4 nữa, đến phiên bản RS-GP của họ cũng chả nổi bật gì. Trong khi đó các xe Ducati càng ngày càng mạnh, cả ở MotoGP lẫn WSBK. Theo cảm nhận riêng thì công nghệ tuy có cải thiện được khả năng vận hành, các bản độ có thể gia tăng hiệu suất hoạt động, nhưng mà vẫn cần 1 người có năng khiếu setup xe.Chiem nguong nhung chiec RSV4 tai san dua quoc te
    minhduc biker thích bài này.