Chia sẻ tý cho vui: Kính chắn gió nào cho chiếc xe của bạn? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi DucAnh89, 29 Tháng mười hai 2015.


  1. Biker tích cực

    Chia sẻ tý cho vui: Kính chắn gió nào cho chiếc xe của bạn?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi DucAnh89, 29 Tháng mười hai 2015.

    Có bao giờ bạn đã để ý đến những công dụng tuyệt vời mà chiếc kính chắn gió xe môtô mang lại cho bạn chưa. Nếu như chưa thì đây chắc chắc là bài viết dành cho bạn nè. Bài viết này của tác giả Nghĩa Trần, khá hay, nội dung chia sẻ khá đầy đủ và súc tích: Chia sẻ tý cho vui: Kính chắn gió nào cho chiếc xe của bạn?

    Chia se ty cho vui Kinh chan gio nao cho chiec xe cua ban
    BMW R1200R thực sự là 1 chiến binh có tính thực dụng cao. Có thể không nổi tiếng được như dòng GS nhưng dòng R (Roadster) có thể sử dụng đa mục đích hơn, đi phố, đi touring, đi off-road (tí xíu thôi). Nếu là người hơi cổ hủ, R từ năm 2014 về trước cho bạn dáng vẻ classic nhưng ẩn chứa công nghệ tuyệt vời chứ không hầm hố và hiện đại ngay từ cái nhìn bên ngoài như GS. Do đó, khi có cơ hội là tôi đã chọn ngay chiếc này.

    Khi tháo tung bỏ hết phụ kiện, R là chiếc naked nhẹ nhàng đi phố và cafe. Thêm kính chắn gió, thêm thùng đủ full (3 thùng to) R sẽ biến thành 1 chiếc touring có hạng với sức tải đồ không kém ông vua đường trường Goldwing là mấy.

    Nếu tôi có điều kiện tậu thêm BMW bike, chiếc tiếp theo sẽ là GSA dòng F I2 (800cc) thay vì một ông vua boxer R1200GSA. Tôi hy vọng rằng (1 x F800GSA + 1 x R1200R) >= 1xR1200GSA

    Đùa thôi chứ mọi so sánh đều khập khiễng.

    Chiếc R1200R khi về tay tôi đã có sẵn kính chắn gió phụ kiện Sport Windshield chính hãng BMW theo dòng xe này. Chất lượng tuyệt hảo nhưng thời gian cũng đã làm mờ đi và kính bị phân lớp nhiều chỗ. Hơn nữa, nếu chạy hơi nhanh đường trường, bạn buộc phải hơi chúi xuống để tránh lớp nhiễu luồng khí ép xung quanh mũ bảo hiểm của bạn (air bubble/turbulent). Điều này càng gây mệt sức, mất an toàn khi bạn lại nâng tay lái lên cao và về sau 1 chút để ngồi thẳng lưng thoải mái hơn (người Á bé hơn người Âu nên việc nâng tay lái này hay được độ vào xe).

    Sau một thời gian chạy xe và tìm hiểu, tôi biết mình cần 1 kính chắn gió mới cao hơn kính nguyên bản khoảng 12 - 16 cm với chất lượng tốt và tính khí động học vượt trội. Có nhiều lựa chọn nhưng cuối cùng còn lại Cee Baileys của Mỹ, một nhà sản xuất mà chỉ năm sau thì tròn 60 năm tuổi (1955 - 2015 - http://www.ceebaileys.com).

    Cee Baileys vốn xuất thân chuyên chế tạo kính máy bay, và đến hiện giờ vẫn là 1 trong 3 nhà sản xuất kính máy bay được chấp thuận bởi Hiệp Hội Hàng Không Toàn Cầu.

    Với bộ gá chuẩn cho R đi kèm với kính, không đầy 10 phút tôi đã có thể thay thế xong. Đi vài vòng loanh quanh thôi, tôi đã cảm nhận được giá trị của việc thêm vài inch cao lên. Có lẽ ngưỡng speed limit an toàn của tôi sẽ được đẩy lên thêm tý chút . Khi nào có cơ hội đi xa hơn với BMW team, tôi sẽ thử trải nghiệm này.

    Với kinh nghiệm sản xuất lâu đời của mình cho xe máy BMW, Cee Baileys cũng khá tinh tế khi dịch kính nghiêng góc dưới về trước bằng spacer khoảng 1cm thôi. Ngoài việc để tạo tính khí động học chung, toàn bộ mép kính được vê xước mịn ngẫu nhiên tạo thành đường truyền dẫn quang học, đưa chút ánh sáng ít ỏi hắt từ đèn pha lên đỉnh kính, tạo một quầng sáng demi viền quanh kính khá đẹp và sang chảnh, mang lại sự vui thú nhè nhẹ cho rider trên cung đường xa khi trời xẩm tối.

    Nếu chưa thực sự hài lòng với kính chắn gió nguyên bản, Cee Baileys là một thương hiệu bạn có thể ngó qua. Bạn sẽ còn được sở hữu độ bền của Aircraft Platics & Made in the USA

    Ngoài ra, còn nhiều hãng danh tiếng khác bạn có thể tham khảo thêm như: Parabellum, Ztechnik, Puig hay GIVI...

    Tác giả Nghĩa Trần

    Video xem nhiều