Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Ắc-quy | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi hien_nguyen, 9 Tháng mười 2013.


  1. Biker cấp 2

    Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Ắc-quy

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi hien_nguyen, 9 Tháng mười 2013.

    Mình muốn chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng bình ắc quy vì thấy nhiều bạn mua bình mới về xài được mấy tháng là đi cái bình:

    Để bình ăcquy xài tốt thì cần đảm bảo:
    - Chất lượng bình
    - Chất lượng bộ xạc
    - Dòng tiêu thụ không vượt quá khả năng của bình điện

    Về mục đầu tiên thì dễ rồi, hầu hết các bình mua chính tại đại lý đều có chất lượng tốt, đừng mua ba cái bình phục hồi hoặc nhờ thợ xe tự đi mua bình thôi. Tất cả các bình SX bởi nhà máy đàng hoàng đều đã được kiểm tra trước khi xuất xưởng nên xác xuất hư rất thấp

    Mục số 2 là mục quan trọng, nhiều bác bị hư bình do bộ xạc đi theo xe có công suất vượt quá công suất xạc bình (Cụ thể là xe SH khi lắp thêm công tắc đèn thì dòng xạc bình tăng cao - do phần công suất cháy đèn lúc này chạy vào bình hết nên bình rất mau hư). Do đó khi dùng xe các bác đừng ngắt bớt/hiệu chỉnh hệ thống điện zin của xe nhé. Vì lợi bất cấp hại, tưởng tiết kiệm bình nhưng lại mau làm hư bình.

    Mục số 3 các bác lắp đồ chơi (đèn siêu sáng, còi ...) hay gặp: Các bác có lắp thì thương lấy cái dây điện và bình điện trong xe một chút, vì nó được thiết kế chỉ có 10 hay 15% công suất dự phòng thôi, bác lắp cái công suất lớn thì làm ơn thay bình lớn hơn và độ lại dây cho an toàn.

    Sau cùng là khi mới mua bình nên kêu thợ nó xạc bằng dòng 1/10 dòng bình acqui trong 5 - 6 tiếng, đừng để thợ nó lười nó xạc bằng dòng cao trong 30p sẽ gây giảm tuổi thọ bình rất nhiều.

    Video xem nhiều

    SH150i and Luudanh9768 like this.
  2. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    bài viết hay, vote nào