1. Biker cấp 4

    Chia Sẻ cách độ bi nồi cho Shark 125

    Thảo luận trong 'Sym' bắt đầu bởi , 28 Tháng tám 2013.

    Xin phép AE cho lập thớt này, mục đích để AE chia sẻ các cách độ bi văng cho các loại xe tay ga và dĩ nhiên, ưu tiên số 1 phải là Shark 125 của ta rồi.

    Trong hội Shark, AE nào chạy xe bao nhiêu cc, độ bi bao nhiêu gam là hiệu quả nhất - ga đầu, ga giữa, ga cuối - OK và quan trọng là mức ăn xăng hợp lý nhất thì cùng chia sẻ với AE. AE đi sau đỡ tốn thời gian để mò mẫm lại! Riêng phần độ bi thì mình sẽ phụ trách, các bạn chỉ cần báo là độ thêm bao nhiêu gam và bi gốc(chưa độ) có kích thước lỗ thế nào? ( vụ này phải đo chính xác ít nhất tới 0,1mm)- Đo bằng thước cặp (Chuẩn), hay tốt nhất là đo bằng Pan me.

    VD: bi AB VN - nặng 13g, lỗ 8mm, độ dày 13mm ( ví dụ thôi nhé)
    Qua quá trình thử nghiệm các loại bi trên Shark 150, mình rút ra kết luận:
    - dùng bi 12g dành cho bạn nào thích vọt ga đầu, chạy bốc như SH 150 chế thường - hơi bị hao xăng!
    - bi 12,5g chạy ok cho cả ga đầu, giữa - tương đương SHi 150 - xăng hợp lý 3l/100km
    - bi 13g thích hợp cho người chạy đường trường, máy êm , ít hao xăng hơn zin 125: 2,5-2,8l/100km.

    Trên Shark 170 thì chưa có ĐK thử nghiệm! Các bạn trong SG nên dùng thử các loại bi từ 13g-15g để đưa ra kết luận chính xác! Mình đang chờ bộ bi của Thuận để làm mẫu và sẽ gửi lõi 1g,1,5g,2g,2,5g để AE thử nghiệm! Thân

    Sorry ae vì k có hình ảnh minh họa dẫn chứng cụ thể nhưng cần mọi thông tin chi tiết gì ae cứ pm ném đá gạch nhiệt tình nhé

    ST: andreeduy
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 30 Tháng chín 2014