Cảm nhận về chiếc Jupiter FI | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Max Speed001, 16 Tháng mười 2013.


  1. Biker cấp 2

    Cảm nhận về chiếc Jupiter FI

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Max Speed001, 16 Tháng mười 2013.

    Cảm nhận về chiếc Jupiter FI yêu quý sau 6 tháng kết hôn...
    Về phần ngoại hình của em nó thì cho mình miễn bình loạn nha, vì mắt nhìn của mỗi người mỗi khác, lỡ đâu mình không thích nhưng người khác thích rùi nói tùm lum tà la nữa thì khổ :( . Mình chỉ thấy là “em nó” nhìn có nét của EX nên có lẽ là hợp với phong cách mạnh mẽ của cánh đàn ông hơn các chị em phụ nữ ;).

    Cảm giác khi cưỡi em nó
    Ngồi thoải mái, dễ lái, xe nhẹ đó là cảm giác đầu tiên của mình khi "cưỡi" em nó. Tuy nhiên cần đạp số của xe hơi cao và đặt chúi về phía trước nên tạo cho mình một cảm giác hơi... kỳ. Lúc này chân trái sẽ chạm vào cần số nhiều hơn nên sẽ tạo cho ta cảm giác chắc chắn cũng như phiêu hơn. Tuy nhiên, cũng do cần đạp số chúi nhiều về phía trước và khi đạp số tới cần phải đạp hơi sâu nên mỗi lần lên số sẽ thấy hơi bất tiện một chút. Còn khi trả số thì rất dễ dàng, chỉ cần nhấn nhẹ gót một phát là xe sẽ gồng lền ngay tức thì.​

    Cam nhan ve chiec Jupiter FI
    Hình ảnh minh họa

    Cảm giác điều khiển xe nếu đi trong thành phố dưới 60km/h là rất tốt, xe nhẹ nên điều khiển rất dễ, tay lái nhẹ nên nam hay nữ đều có thể chạy được. Tiếng pô xe khi chạy cho cảm giác ấm, êm, không to. Còn khi tăng tốc từ 80km/h trở lên thì xe bắt đầu cho thấy một vài điểm không mong muốn, tính ổn định của xe bắt đầu giảm và không còn cho cảm giác lái an toàn như dưới 60km/h. Mình nghĩ có lẽ vì xe nhẹ nên với tốc độ này chiếc xe không còn giữ được độ đầm.​

    Sức mạnh
    Xe được trang bị động cơ 4 thì 1 xy-lanh, 115 phân khối, SOHC, hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí và đặc biệt nó còn là chiếc xe số phổ thông đầu tiên của Yamaha được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Xe đề pa tốt, tăng tốc nhanh và mặc dù đang chạy số 4 nhưng xe vẫn còn cho khả năng tăng tốc khá cao, hay khi mỗi lần mình ép côn (bằng cần đạp số) để "thử lửa" em nó thì chiếc xe vẫn có thể chồm lên phía trước khá nhiều.​
    Cam nhan ve chiec Jupiter FI - 2
    Hình ảnh minh họa

    Xe dễ dàng tăng tốc từ 0-60km/h chỉ trong khoảng chưa tới 10s. Khi ở vận tốc 60km/h, chỉ cần vặn ga thêm một chút là xe sẽ tăng lên 80km/h rất nhanh, chính trọng lượng nhẹ đã giúp cho xe tăng tốc khá nhanh trong giai đoạn này. Xe này vượt đèo dốc cũng khá là ngon, mình đã từng làm 1 chuyến lên Đà Lạt với mấy đứa bạn, tụi nó toàn tại EX nên vượt đèo tương đối ổn, lúc mới đi mình cũng không nghĩ là xe mình cũng vượt đèo dốc ok đến vậy. Từ số 4 bạn chuyển về số 3 sẽ có cảm giác hoàn toàn khác, chiếc xe bốc hẳn lên và em vượt qua đèo an toàn(mặc dù trước đó tim cũng có hơi loạn nhịp)^^ .​

    Tiết kiệm xăng
    Còn một chuyện khác phải nói là hết sức quan trọng đó là tiết kiệm xăng, theo cá nhân mình thì chiếc này khá là tiết kiệm xăng vì là chiếc đầu tiên của dòng Jupiter được trang bị chức năng phun xăng điện tử nên có lẽ hệ thống này tương đối "xịn" thì phải ;) . Một lít xăng mình đi trên 70km là bình thường đó.

    Tóm lại là:
    Xe thích hợp để đi trong thành phố với động cơ mạnh mẽ có thể tăng tốc nhanh. Trong thành phố thì ta cũng ít khi có thể chạy nhanh hơn mức 60 km/h. Đây cũng là mốc mà xe vừa có thể vận hành tốt vừa cho độ ổn định cao nhất, xe không rung lắc, máy đầm và vận hành nhẹ nhàng. Nếu bạn ham thích tốc độ thì Jupiter FI cũng có thể đáp ứng tới mức mà mình nghĩ là khá đáng khen đối với 1 chiếc xe số dòng phổ thông và có FI. Để so sánh, mình có tìm hiểu về chiếc Jupiter Z1, vốn là một phiên bản khác của Jupiter FI bên thị trường Malaysia với động cơ gần như giống hệt nhau, chiếc Z1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng có 13-14 giây và vận tốc tối đa mà nó có thể đạt được là ~115 km/h. Tuy nhiên mình khuyến cáo là không nên thử vận tốc tối đa của xe vì sẽ rất nguy hiểm.
    Trien Nguyen
    ---------------------------------
    Xem thêm: giá xe jupiter

    Video xem nhiều

    nk0x1102, nàng vespa and le_minh like this.
  2. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Ko biết xe mình tăng tốc từ 0 - 100km/h bao nhiêu giây ta????
  3. Kiss-me

    Kiss-me Biker cấp 2

    Ghê chưa. Ku đi Đà Lạt rùi a`. Sao bữa đi ko rủ chị?
  4. rong2012

    rong2012 Biker cấp 3

    á đù. Giờ nhớ ra thằng ju phải chở 1 người sau đi mới đầm,kéo 80km mới ổn
Quan tâm nhiều
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
bởi loc nguyen 9000, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 08:47
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
bởi Dương Đình Huy, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:04
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25
Tin công nghệ nổi bật