Các vấn đề thường gặp trên Aprilia RS125 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 25 Tháng một 2014.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Các vấn đề thường gặp trên Aprilia RS125

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 25 Tháng một 2014.

    Aprilia RS125 cũng đã có hơn 20 năm tuổi đời và là một trong những lựa chọn sáng suốt cho những người mới chơi xe suốt 2 thập kỷ qua. Thiết kế xe đua với khả năng vận hành và phanh kết hợp hài hòa.

    Giới chơi xe tại Việt Nam nhất là giới chơi xe 2 thì, gọi RS125 chình là chiếc xe "Đỉnh của Đỉnh" trong dòng 2 thì. Động cơ 2 thì dung tích 125 phân khối với công suất từ 25 đến 33 mã lực và mô-men xoắn 19 Nm. Trọng lượng 126 kg. Tốc độ tối đa 113 km/h.

    Cac van de thuong gap tren Aprilia RS125
    Aprilia RS125.

    Khối động cơ 2 thì khoẻ khoắn được nằm gọn trong vỏ bọc 1 chiếc Sportbike vóc dáng xe đua thì không có gì để bàn mà nói Aprilia là sự lựa chọn và săn đuổi của các tay chơi xe 2 thì. Nhưng với vẻ bề ngoài bóng loáng ấy, Aprilia sở hữu động cơ rất khó chịu và khó có đồ để thay nhất là tại Việt Nam.

    Như mình biết nguyên bản con RS125 công suất tầm 3xHP, nhưng vì tiêu chuẩn khí thải và ở châu âu phải giới hạn công suất của xe 125cc nên nó bị giới hạn ở mức 15Hp, chạy rất nóng và khó chịu vì đang lên ga thì bị IC nó giới hạn vòng tua thành ra k lên đc, mở IC là mở giới hạn.

    Và đặc biệt nhất là nhông hộp số của Aprilia RS125, vì do hãng Aprilia làm nhông bằng nhựa thì việc dễ hư hỏng đó là điều khó tránh khỏi vì muốn nó dễ bễ thì bễ, muốn nó bền thì nó sẽ bền. Mình nói như vậy có nghĩa gì, đơn giản vì nhông của nó bằng nhựa, khi chạy bình thường sẽ không sao còn khi bạn cắm đầu chạy hết ga hết số thì sự nguy hại đến nhông ấy xảy ra rất cao.

    Cac van de thuong gap tren Aprilia RS125 - 2
    Nhông nhựa hộp số trên Aprilia RS125.

    Hiện tại các bạn trong giới chơi xe tại Việt Nam, vì muốn tiết kiệm cho việc dễ thay thế cho những lỗi sẽ xảy ra sau này, họ đã thay nhông nhựa ấy thành nhông bằng nhôm mà không hề nghĩ đến việc sẽ tăng tuổi thọ thay vì nhông nhựa nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

    Vấn đề nan giải khác chính là số lượng người chơi Aprilia RS125 chỉ đếm trên đầu ngón tay, vì giá cả khá cao ngang ngửa giá tiền với 1 chiếc xe phân khối lớn 600cc hiện nay, và việc nhập về tại Việt Nam đang rất phức tạp, kể đến đó chính là khi 1 số phụ tùng linh kiện hư hỏng sẽ khó tìm kiếm và mua tại VN. Hầu hết là đặt từ nước ngoài mang về.

    Và lâu nay Aprilia RS125 không còn được nhắc đến nhiều trên các trang truyền thông cũng như các giới chơi xe. Vậy tương lai của máy 2 thì của Aprilia có còn được nhớ đến và săn đón như các năm đầu 2010 trở lại đây không???.

    Nguyễn Hoàng Duy.

    Video xem nhiều

    Last edited: 25 Tháng một 2014
  2. nhox_mouse

    nhox_mouse Biker cấp 3

    mô tô mini hả Cac van de thuong gap tren Aprilia RS125
  3. michelin

    michelin Biker cấp 4

    có 125cc mà vác cái xác to đùng @@
  4. h1n12020

    h1n12020 Biker cấp 1

    max speed tầm ~200km/h đó
    đừng xem thường 2 thì :))
  5. nhocyuri

    nhocyuri Biker cấp 3

    Chắc chưa bao giờ chạy 2 thì , 125cc mà 33hp , ngang với 1 em 300cc 4 thì đó bác ...
  6. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Chạy moto mà kéo nghe tiếng e...é...é cũng vui tai
  7. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    tại sao nhà sx lại sx nhông nhựa nhỷ ....hem rõ :(
  8. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Chắc nhông nhựa mau mòn ... Kím thêm mỗi chiếc chút chút :)))
Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15