Bảo dưỡng chăm sóc xe mô tô PKL một cách hợp lý | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Dreamer, 6 Tháng năm 2015.


  1. Biker cấp 4

    Bảo dưỡng chăm sóc xe mô tô PKL một cách hợp lý

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Dreamer, 6 Tháng năm 2015.

    Mô tô phân khối lớn luôn là mẫu xe 2 bánh hàng đầu đại diện cho sức mạnh của các hãng xe, chính vì thế mẫu xe này luôn được ưu ái trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nên thường có cấu tạo phức tạp hơn các dòng xe máy phổ thông thường thấy, do đó bạn cũng cần có những chế độ bảo dưỡng đặc biệt với những chiếc xe PKL.

    Bao duong cham soc xe mo to PKL mot cach hop ly
    Bảo dưỡng chăm sóc xe mô tô PKL một cách hợp lý

    Bảo trì đúng lịch

    Khi đi xe máy hay môtô cũng vậy, bạn cần luôn kiểm tra lốp xe, đèn, phanh, các chỉ số hiển thị trên đồng hồ trước bất kỳ chuyến đi nào.

    Kiểm tra độ chùng và tra dầu bôi trơn vào nhông – xích xe hằng tháng. Mỗi 2 tháng kiểm tra dây côn, dây ga và điều chỉnh lại nếu cần.

    Mỗi 3 tháng thay nhớt và lọc nhớt. Cùng thời điểm này nên vệ sinh lọc gió và bu-gi. Kiểm tra mức dầu phanh và độ sâu cũng như độ dày má phanh.

    Kiểm tra dầu phuộc trước mỗi 5 tháng. Thay dầu phuộc mỗi 6 tháng một lần. Lọc gió và bugi cũng như dầu truyền động cần thay sau 9 tháng sử dụng.

    Chọn linh kiện chính hãng

    Các chuyên gia kỹ thuật khuyên bạn không nên tiếc tiền mà thay thế những phụ tùng không chính hãng. Việc mua phụ tùng chất lượng cao luôn đúng đắn vì nó ảnh hưởng đến cả chiếc xe của bạn.

    Sử dụng nhớt, lọc nhớt, dầu phanh theo khuyến cáo của hãng. Lưu ý, dầu phanh cho các xe môtô không thể dùng lẫn cho nhau.

    Giải quyết ngay sự cố

    Nếu có bất cứ hiện tượng bất thường nào, bạn đừng nên bỏ qua mà hãy mang chiếc xe của mình đi kiểm tra ngay. Chẳng hạn như chiếc môtô của bạn có dấu hiệu bị rò nhớt, chảy dầu hay các hiện tượng ống dẫn xăng và gioăng cao su bị khô nứt…

    Chọn “mặt” gửi “vàng”

    Bạn đang đi một chiếc xe môtô phân khối lớn và nó hoàn toàn khác với những chiếc xe máy phổ thông. Vì thế, khi xảy ra hỏng hóc cần sửa chữa, không phải bạn cứ “vứt” xe ở tiệm sửa nào cũng được. Môtô có cấu tạo phức tạp hơn nên cần được sửa chữa bởi những người thợ chuyên về dòng xe đó.

    Bao duong cham soc xe mo to PKL mot cach hop ly - 2

    Khi bạn mang xe đi bảo trì hoặc sửa chửa, chọn một người kỹ thuật quen với dòng xe và hãng xe bạn đang đi. Một người thợ mà chú tâm vào sửa các dòng Harley-Davidson sẽ không có kiến thức nền như một anh kỹ thuật chỉ chuyên về dòng cào cào của Suzuki.

    Nguồn: autodaily.vn

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15