Các mẫu xe máy thuộc nhà sản xuất Trung Quốc đang ngày càng phát triển hơn, mạnh mẽ hơn và công nghệ cao hơn. Tại EICMA 2023, rất nhiều thương hiệu từ Trung Quốc đã giới thiệu những cải tiến của họ và Zontes là một trong số nhiều thương hiệu đang tìm cách tạo dựng tên tuổi trên thị trường toàn cầu. Sản phẩm mới của họ nhắm đến phân khúc xe hạng trung thân thiện với người mới bắt đầu, và có khả năng sinh lợi cao ở Châu Âu, chủ yếu là phù hợp giấy phép lái xe ở nhiều nơi, trong đó Zontes 500T mới mang dáng dấp của một chiếc xe du lịch mạo hiểm đang nhận được nhiều quan tâm. Dự kiến mẫu xe này sẽ tung ra thị trường vào năm 2024, Zontes 500T sẽ có 2 phiên bản là mâm hợp kim hoặc vành nan hoa. Zontes ra mắt mẫu xe phiêu lưu xy-lanh đơn 500cc mới có tên là 500T. Các mẫu xe trong danh mục của Zontes thường có động cơ từ 300cc đến 500cc, trong đó Zontes 500T mới mang dáng dấp của một chiếc xe du lịch mạo hiểm (ADV). Dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024, Zontes 500T sẽ có 2 phiên bản – một phiên bản có bánh xe hợp kim tập trung vào đường trường và một phiên bản khác có bánh xe nan hoa sẽ có hiệu suất địa hình tốt hơn. Trái tim của Zontes 500T là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 498cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử. Với công suất 51 mã lực và mô-men xoắn 50 Nm, chiếc xe này mạnh hơn một chút so với các phiên bản được trang bị động cơ 2 xy-lanh có dung tích tương tự. Tuy nhiên, với cấu hình xy-lanh đơn, động cơ này sẽ có độ rung đáng kể. Theo Zontes thì 500T có tốc độ tối đa 180 km một giờ. Khi nói đến kiểu dáng, Zontes không hề sao chép quy tắc của nhà sản xuất khác nào cả, 500T tuân theo công thức tiêu chuẩn dành cho xe mô tô mạo hiểm, với thân xe góc cạnh, kính chắn gió cao và thanh chống va chạm tiêu chuẩn ở hai bên để bảo vệ động cơ và thân xe trong trường hợp bị ngã. Ngoài ra còn có một cái mỏ dè cao ở phía trước, làm nổi bật thiết kế lấy cảm hứng từ địa hình của nó. Zontes 500T trang bị bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch với lốp gai đa dụng, trong khi phiên bản tập trung vào đường trường có bánh 17 inch cả trước và sau. Hệ thống treo bao gồm phuộc hành trình ngược phía trước và giảm xóc đơn ở sau, trang bị phanh đĩa đôi phía trước và một đĩa đơn phía sau. Tính đến thời điểm hiện tại, Zontes vẫn chưa công bố giá bán của 500T mới. Rất có thể nó sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào năm 2024, vì thương hiệu này đã có mạng lưới phân phối lâu đời ở các quốc gia như Pháp, Đức và Nước Ý. Giống như trường hợp của hầu hết các xe máy do Trung Quốc sản xuất, Zontes 500T sẽ có mức giá hấp dẫn, thấp hơn các đối thủ Nhật Bản và châu Âu một khoảng cách đáng kể. Nguồn: rideapart