Yamaha XSR125 Low là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người đam mê mô tô hoài cổ nhưng lại gặp khó khăn với chiều cao yên xe. Phiên bản này được thiết kế để mang đến sự thoải mái và dễ dàng tiếp cận hơn, đặc biệt phù hợp với những bạn nữ hay người dùng có chiều cao khiêm tốn. Về tổng thể, XSR125 Low vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế Sport Heritage cổ điển, nhưng được Yamaha tinh chỉnh để cải thiện khả năng sử dụng. Điểm nổi bật nhất của phiên bản này chính là chiều cao yên xe đã được hạ thấp xuống còn 780mm, giảm 30mm so với bản tiêu chuẩn. Điều này đạt được nhờ sự kết hợp giữa bộ pad hạ phuộc sau giúp giảm 20mm và một bộ yên thiết kế đặc biệt giúp hạ thêm 10mm. Nhờ đó, người lái có thể dễ dàng chống chân và điều khiển xe một cách linh hoạt hơn. Chiều cao yên xe ở phiên bản tiêu chuẩn Chiều cao yên xe khi đã được hạ trên phiên bản Low Tuy nhiên, việc giảm chiều cao yên cũng kéo theo thay đổi nhỏ về khoảng sáng gầm xe, từ 170mm xuống còn 150mm. Dù vậy, điều này không ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm vận hành, đặc biệt khi xe vẫn giữ nguyên các trang bị cao cấp như phuộc trước USD đường kính 37mm, khung Deltabox cứng cáp và hệ thống phanh ABS 2 kênh an toàn. Pad hạ phuộc sau giúp giảm 20mm Cung cấp sức mạnh cho XSR125 Low là động cơ xy-lanh đơn SOHC dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,5Nm tại 8.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp, mang lại hiệu suất mạnh mẽ cho một mẫu xe phân khối nhỏ. Bộ yên thiết kế đặc biệt giúp hạ thêm 10mm Theo tôi tìm hiểu thì Yamaha XSR125 Low có giá 528.000 Yên (tương đương khoảng 90,8 triệu đồng) tại Nhật Bản, đắt hơn bản tiêu chuẩn 22.000 Yên. Dù có giá cao hơn, nhưng với những nâng cấp nhằm hỗ trợ người dùng có chiều cao khiêm tốn, đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích phong cách hoài cổ mà vẫn cần một mẫu xe dễ kiểm soát hơn.