Nếu bạn là tín đồ của dòng xe mang hơi hướng tân cổ điển, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thông tin mới nhất này, khi thế hệ mới của Yamaha XSR 155 - mẫu xe retro được mong chờ từ lâu vừa bất ngờ lộ diện khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố Ấn Độ. Dù khoác lớp ngụy trang kín đáo, nhưng chỉ cần ‘soi nhẹ’ thôi, giới mê xe cũng đã phát hiện ra kha khá chi tiết thú vị. Theo truyền thông Ấn Độ, Yamaha đã gửi thư mời ‘Block Your Date’ cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 11/11 tới đây. Và với những hình ảnh chạy thử vừa xuất hiện, không khó để dự đoán rằng nhân vật chính lần này chính là XSR 155 mẫu xe được giới trẻ Ấn mong chờ từ lâu. Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy chính là phong cách thiết kế tân cổ điển quen thuộc của dòng XSR. Chiếc xe thử nghiệm sở hữu đèn pha LED dạng tròn đặc trưng của phong cách retro. Kết hợp cùng phuộc trước USD hầm hố, ống xả cơ bắp và cụm đèn hậu LED gọn gàng, XSR 155 tạo cảm giác vừa hoài cổ, vừa hiện đại. Ngoài ra, mẫu xe còn đi kèm bình xăng hình giọt nước, xi-nhan LED nhỏ gọn, phần đuôi xe tối giản và yên liền khối phẳng mang đậm chất cổ điển. Bộ mâm hợp kim 17 inch được cho là ‘mượn’ từ đàn anh FZ-S/FZ-X, giúp xe cân đối giữa vẻ ngoài cổ điển và tính thực dụng hiện đại. Đáng chú ý, cụm đồng hồ tròn kỹ thuật số nhiều khả năng sẽ là điểm nhấn, vừa giữ được tinh thần retro, vừa đáp ứng nhu cầu hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái. Yamaha XSR 155 không chỉ đẹp mắt, mà còn được đầu tư kỹ lưỡng về trang bị. Xe sở hữu hệ thống treo trước phuộc USD và giảm xóc đơn phía sau, đi cùng phanh đĩa ở cả 2 bánh và rất có thể phiên bản ra mắt ở Ấn Độ tới đây sẽ được trang bị hệ thống phanh ABS theo quy định ở quốc gia này, một trang bị mà người dùng ở Việt Nam hay khu vực Đông Nam Á cũng mong chờ sẽ xuất hiện trên mẫu XSR thế hệ mới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm vận hành chắc chắn và an toàn hơn. Về động cơ, XSR 155 sử dụng chung nền tảng với R15 V, một trong những mẫu Sportbike ăn khách nhất của Yamaha. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn 155cc, làm mát bằng chất lỏng, nổi bật với hệ thống van biến thiên VVA, cho công suất cực đại 18,1 mã lực và mô-men xoắn 14 Nm. Đi kèm là hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trợ lực và chống trượt (Assist & Slipper Clutch), trang bị vốn thường thấy trên các mẫu xe cao cấp hơn. Một chi tiết khác cũng được nhiều người quan tâm là tư thế ngồi lái thẳng lưng, thoải mái. Dựa vào dáng ngồi của người thử nghiệm, có thể thấy XSR 155 sẽ thân thiện và dễ điều khiển hơn so với R15 mẫu xe thiên về phong cách thể thao. Đây chắc chắn là tin vui cho những ai muốn có một chiếc xe vừa đẹp, vừa dễ lái hàng ngày. Hiện tại, Yamaha vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho XSR 155 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này sẽ được hưởng lợi từ chính sách giảm thuế GST mới, giúp giá thành dễ tiếp cận hơn. Điều này đồng nghĩa với việc XSR 155 sẽ có cơ hội tiếp cận đông đảo khách hàng trẻ, những người yêu thích phong cách retro nhưng vẫn cần sự tiện nghi của một chiếc xe hiện đại.