Yamaha XMAX 300 là một trong những gương mặt đại diện phân khúc tay ga hạng sangcủa thương hiệu Nhật Bản, và đặc biệt rất được ưa chuộng ở xứ sở Thái Lan. Tuy nhiên điểm trừ của nó là phuộc trước vẫn dạng ống lồng. Để khắc phục điều đó, đội ngũ KIM RAMA3 đã cải biên sang dạng phuộc Upside Down và nhiều phụ kiện cao cấp khác, khiến chiếc XMAX 300 độ trong chủ đề này càng trở nên dữ dằn hơn. Yamaha XMAX 300 độ phuộc Upside Down độc nhất vô nhị bởi KIM RAMA3. Nâng cấp tiêu biểu nhất như chủ đề đã nhắc đến, đó là việc nâng cấp toàn bộ hệ thống phuộc trước từ ống lồng nguyên bản sang dạng Upside Down với độ hầm hố và hiệu năng cần thiết. Tương đồng với nó là cặp phanh trước Brembo M50 thửa từ các mẫu mô tô PKL hàng đầu hiện nay, phanh đĩa đơn dạng Floating. Hoàn thiện hệ điều khiển tay lái với cặp tay Brembo RCS + bản lề được CNC với rãnh thoát khí, nắp bình dầu Daytona, dây dầu với ngắt nối HYB tương tự những chiếc xe đua, trợ lực tay lái Ohlins nằm dưới chảng ba tay lái. Tương đồng với cải tiến ở phuộc trước, hệ thống phuộc kép ở sau giờ đây sử dụng loại Ohlins với tăng chỉnh HPA nổi tiếng hiện nay, hệ thống phanh sau Brembo 2pis đối xứng, bộ mâm dạng nhôm rèn RPK Racing. Cải thiện âm thanh và nâng cao mức hiệu suất đến tối cường với Full ống xả titan từ GP Racing, lốp xe giờ đây được nâng cấp loại Scooter Pirelli Rosso.