Tại Osaka Motorcycle Show vừa chính thức khai mạc vào giữa tháng 3/2024, YAMAHA đã trưng bày mẫu xe thể thao retro XSR900 GP 2024 cùng một số mẫu xe cỡ nhỏ phổ thông hạng 125. Điều bất ngờ là tại triển lãm còn có bộ ngoại hình do YAMAHA và Y'S GEAR phối hợp ra mắt và được lãnh đạo thiết kế Nhật Bản GK DESIGN phối hợp ra mắt. YAMAHA và Y'S GEAR hợp tác thiết kế màu sơn cho XSR900 GP 2024. Như vậy, phiên bản XSR900 GP 2024 năm nay sẽ được phát triển với 2 màu sắc chính, hai màu này nhằm tri ân mẫu thương mại RZV500R (hoa văn màu đỏ) của dòng GP cổ điển xe đua YZR500 với DELRABOX FZ400R nổi tiếng từ những năm 1980 (hoa văn màu xanh). Là sự kết tinh công nghệ của YAMAHA lúc bấy giờ, hai mẫu xe này có điểm chung là đều được trang bị khung DELTABOX được cho là không có đối thủ lúc bấy giờ, được tái hiện trên XSR900 GP 2024 - một chiếc retro thế hệ mới chiếc xe thể thao cũng sử dụng khung DELTABOX, có thể nói phiên bản năm 2024 này tràn ngập không khí tri ân mãnh liệt! YAMAHA XSR900 GP & Y'S GEAR RZV500R. YAMAHA RZV500R. Y'S Gear trước đây đã phát hành bộ phụ kiện ngoại hình cho RZ250 và RZ250R trên XSR900, nhưng lần này Y'S Gear thực sự đã nhắm đến những mẫu đầu tiên của những năm 1980 - RZV và FZ phổ biến vào thời điểm đó. YAMAHA XSR900 GP & Y'S GEAR FZ400R. YAMAHA FZ400R. Về ngoại hình, cách phối màu cổ điển của YAMAHA vào giữa những năm 1980 có thể nói là khá phù hợp với XSR900 GP 2024. Vì mục đích toàn vẹn, phiên bản này bao gồm một bộ điều hướng không khí thấp hơn không có trong phiên bản tiêu chuẩn, cho phép nó được tái sinh với các thông số kỹ thuật hoàn chỉnh. Hai phiên bản XSR900 GP 2024 được ra mắt lần này về cơ bản giống nhau về khối màu và đồ họa, sự khác biệt nằm ở sự kết hợp khác nhau giữa màu đỏ và xanh lam. Điều thú vị là chỉ cần thay đổi màu sắc cũng có thể truyền tải sức hấp dẫn nguyên bản của RZV và FZ, điều này cho thấy Y'S GEAR và GK DESIGN đã dành rất nhiều sự khéo léo trong đó. Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ ốp gầm nguyên bản của nhà máy cần phải mua riêng. Sự kết hợp giữa bọc yên đơn, cánh gió và cáp body khiến XSR900 GP trông rất nhỏ gọn. Thiết kế đơn giản của vỏ xe và khối màu dạng tốc độ khôi phục rất nhiều phong cách thiết kế của YAMAHA những năm 1980. Đồng thời, LOGO tên xe cũng được thiết kế cẩn thận bằng cách sử dụng phông chữ từ những năm 1980, về cơ bản giống với LOGO bìa bên RZV500R nguyên bản. Trong số đó, phiên bản FZ400R sử dụng nhiều thiết kế màu xanh lam hơn ở ốp đầu, bình xăng, ốp yên đơn và được trang bị ống xả AKRAPOVIC dài hết cỡ, tất nhiên ống xả cũng cần phải mua riêng. Chữ cổ điển thập niên 80. Cuối cùng, về thông tin phát hành, hiện tại đã xác nhận rằng nó sẽ được lên kế hoạch phát hành và bán ra. Ngày phát hành dự kiến là sau mùa thu năm 2024. Mình tin rằng nhiều thông tin sẽ bị rò rỉ vào thời điểm đó. Trên thị trường toàn cầu, nơi xu hướng cổ điển đã tăng lên trong những năm gần đây, chúng ta chắc chắn sẽ thấy ngày càng nhiều mẫu xe mới được phát triển theo hướng này trên thị trường.