Lân la trên mạng xã hội, tôi có tham khảo được luồng tin tức nói về hãng Yamaha vẫn đang tiếp tục thể hiện sự tiên phong trong lĩnh vực công nghệ xe ba bánh khi một bằng sáng chế mới của hãng đã được tiết lộ. Hồ sơ này đã được nộp lên Văn phòng Sáng chế Châu Âu, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các phương tiện nhiều bánh nghiêng (Leaning Multi Wheel - LMW). Khác với những phiên bản trước, bằng sáng chế lần này mang đến những cải tiến đáng chú ý, giúp tăng cường độ an toàn và khả năng vận hành của xe. Cùng tham khảo xem bằng sáng chế mới có gì nhé. AE cũng biết rằng hệ thống LMW vốn là nền tảng công nghệ chủ chốt của Yamaha, được sử dụng trên các mẫu xe như Tri-City hay Niken. Công nghệ này giúp bánh trước của xe có thể nghiêng tối đa 45 độ, cho phép xe ôm cua ổn định và giảm thiểu tình trạng mất cân bằng. Tuy nhiên, bằng sáng chế mới cho thấy Yamaha đang tìm cách nâng cấp công nghệ này bằng cách bổ sung nhiều cảm biến hiện đại hơn. Niken. Tri-City. Cụ thể, xe sẽ được trang bị cảm biến góc nghiêng nằm bên trong khung, cảm biến tốc độ xe và cảm biến vận tốc góc. Ngoài ra, trên mỗi bánh xe bên trái và bên phải sẽ có động cơ độc lập có thể tự điều chỉnh theo điều kiện vận hành hoặc theo lệnh trực tiếp từ người lái. Việc sử dụng đồng bộ các dữ liệu từ cảm biến giúp hệ thống có thể cung cấp tính năng chống lật, đặc biệt hữu ích khi xe vào cua ở tốc độ cao. Ngoài khả năng chống lật, bằng sáng chế còn đề cập đến tính năng phát hiện va chạm phía trước. Dù công nghệ này đã xuất hiện trên một số dòng xe hiện nay, nhưng Yamaha có thể đang nghiên cứu cách cải thiện và tích hợp nó vào các mẫu xe ba bánh thế hệ mới. Nếu hệ thống này hoạt động trơn tru, nó có thể trở thành một tiêu chuẩn an toàn mới trong ngành công nghiệp xe máy. Một điểm thú vị khác trong bằng sáng chế là sự đề cập đến hệ thống Y-AMT, vốn là một công nghệ hỗ trợ sang số tự động của Yamaha. Hãng cũng gợi mở về việc áp dụng công nghệ nghiêng không chỉ cho xe máy mà còn cho các phương tiện khác, có thể là xe ba bánh với hai bánh trước và một bánh sau, hoặc ngược lại. Điều này cho thấy Yamaha không giới hạn sáng tạo của mình trong một khuôn khổ cố định mà đang hướng đến nhiều loại phương tiện khác nhau trong tương lai. Hiện tại, thông tin chi tiết về công nghệ này vẫn còn là một bí ẩn. Nếu bằng sáng chế được hiện thực hóa trên các sản phẩm thương mại, Yamaha chắc chắn sẽ công bố thêm các chi tiết cụ thể về cách hoạt động của hệ thống. Đây có thể là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của dòng xe ba bánh, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và linh hoạt hơn. Trong thời gian tới, giới mộ điệu xe máy có lẽ sẽ sớm nhận được những cập nhật mới từ Yamaha. Nếu công nghệ này thực sự trở thành hiện thực, nó có thể đặt ra một tiêu chuẩn mới cho xe máy và xe ba bánh trên toàn cầu.
theo mình thấy cái ý tưởng xe 3 bánh của YA làm tốt và khá hay nhưng mà vì hầm hố + cân nặng mà động cơ thì vẫn như bình thường không khá hơn thì theo mình cảm giác con xe này sẽ rất là cồng kềnh và yếu đuối @@ nếu chạy đi xa sẽ đỡ mệt nhưng mà cần phải tinh chỉnh động cơ + 3>5hp so với cùng phân khúc thì sẽ ổn hơn rất nhiều