Nếu bạn là người yêu thích dòng xe địa hình của Yamaha, thì chắc chắn sẽ thấy hào hứng với tin mới này, khi Yamaha đã chính thức hồi sinh mẫu WR125R trong dải sản phẩm châu Âu. Phiên bản 2026 mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, gọn gàng và hiện đại hơn, hứa hẹn sẽ chinh phục không chỉ các tay lái trẻ mà còn cả những ai đã lỡ say mê phong cách ‘Enduro chính hiệu’. Điểm đáng chú ý đầu tiên trên WR125R 2026 chính là thiết kế đầu đèn LED kép xếp dọc, một thay đổi ‘ăn điểm’ khi so sánh với mẫu WR155 đang bán tại Việt Nam vẫn dùng bóng halogen truyền thống. Bộ yếm xe cũng được Yamaha làm lại gọn gàng và khỏe khoắn, tạo cảm giác chiếc xe như thu nhỏ từ những ‘chiến binh’ off-road hạng nặng trong gia đình WR. Chính sự đổi mới này khiến nhiều anh em trong nước không khỏi hy vọng: biết đâu trong tương lai, WR155 cũng sẽ được ‘ăn ké’ diện mạo mới này. Không chỉ đẹp mắt hơn, Yamaha còn nâng cấp WR125R về tính thực dụng. Cụm đồng hồ LCD đa chức năng giờ đây có thể kết nối smartphone, hiển thị thông tin rõ ràng và hiện đại hơn hẳn. Hệ thống ABS một kênh ở bánh trước cũng góp phần tăng độ an toàn, đặc biệt khi di chuyển trên đường trường. Ngoài ra, Yamaha còn khéo léo thiết kế để việc bảo dưỡng trở nên đơn giản hơn, chẳng hạn như bộ lọc gió có thể thay thế nhanh chóng, chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích cho những ai thường xuyên đi phượt hoặc off-road. Một ưu điểm khác không thể bỏ qua khi Yamaha tuyên bố WR125R có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 40 km/lít, tức là vừa đủ sức mạnh để vui chơi, vừa tiết kiệm để đi lại hằng ngày, đúng chất ‘xe côn tay nhỏ gọn nhưng đa dụng’. Về khung gầm, Yamaha giữ lại sự linh hoạt vốn có của WR. Khung bán đôi kết hợp với phuộc trước KYB 41 mm và hệ thống Monocross phía sau mang đến cảm giác êm ái, ổn định cả khi chạy phố lẫn leo đồi. Bộ vành kích thước 21 inch trước và 18 inch sau đi kèm lốp Dunlop D605, một combo quen thuộc của xe địa hình giúp WR125R giữ thăng bằng tốt dù trên nhựa hay trên đất. Với chiều cao yên 875 mm, Yamaha đã tính toán để xe vừa đủ ‘địa hình’ nhưng không quá kén dáng người, ai cao tầm trung cũng có thể tự tin làm chủ. Trái tim của WR125R 2026 là động cơ xy-lanh đơn 125cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống VVA (van biến thiên) vốn nổi tiếng trên nhiều mẫu xe Yamaha. Nhờ vậy, xe có thể tối ưu sức mạnh ở dải tua thấp và trung bình, vừa linh hoạt trong phố, vừa đủ lực để vượt địa hình nhẹ nhàng. Công suất cực đại đạt 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11 Nm tại 6.500 vòng/phút, đủ để người lái cảm thấy phấn khích trong từng cú vặn ga. Theo kế hoạch, WR125R 2026 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý châu Âu từ tháng sau với 2 tùy chọn màu Icon Blue và Yamaha Black, mức giá khoảng 5.900 bảng Anh (tầm 180 triệu đồng), một con số khá dễ tiếp cận ở thị trường này. Và nếu bạn tò mò muốn tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe, Yamaha cũng sẽ đem WR125R 2026 đến sự kiện Motorcycle Live Show 2025 tại NEC Birmingham từ ngày 15 – 23/11. Có thể nói, WR125R 2026 là một bước đi khôn ngoan của Yamaha để ‘bắt sóng’ thế hệ biker trẻ châu Âu. Và với những gì mẫu xe này đang sở hữu, không ít người đang mong Yamaha sẽ sớm chia sẻ diện mạo mới này cho WR155, để anh em trong nước cũng được tận hưởng chất địa hình hiện đại hơn.