Theo mình thấy thì động cơ Dohc có rất nhiều ưu điểm đặc biệt là khoản rút hậu. Điển hình là mẫu fx được ae chơi xe nước ta biết đến như một mẫu xe 125cc trang bị Dohc được phổ biến đầu tiên. Sau đó là raider 150 ,Honda Cbr 150 ... đều được ae chơi xe đánh giá cao. Phải chăng yamaha không mạnh về mảng này? Trên các diễn đàn thường xuyên so sánh Exciter với Raider thực sự theo mình thấy thì so sánh là không công bằng thứ nhất là về dung tích, thứ 2 là về động cơ. Một con là Sohc một con là Dohc. Ae nghĩ sao nếu Yamaha sản xuất 1 chiếc xe trang bị động cơ Dohc (Exciter 150 Dohc chẳng hạn)? Khi đó sẽ có sự so sánh công bằng cho 2 dòng xe đang hot hiện nay Exciter trang bị Dohc sẽ có sự cạnh trang công bằng hơn trong phân khúc này.
Ngôn ngữ thiết kế động cơ của Ya: đề càng bốc càng tốt. Trong cùng phân khúc lúc nào Ya cũng vậy, thậm chí Ya đang phát triển động cơ 3 máy so với 4 máy của đối thủ (MT-09 với con gì quên rồi) k ngoài mục đích vặn ga là có liền của động cơ ít xy lanh À quên SOHC -> Đề, DOHC -> Hậu
ko phải là Ya ko mạnh về mảng này,cứ nhìn vào Yamaha M1 GP sẽ thấy nó mạnh cỡ nào so sánh vậy hơi khập khiễng,nhưng mình chỉ Vd về chuyện động cơ Ya mạnh hay ko thôi. sỡ dĩ Ya ko trang bị máy DOHC cho Ex là vì Ya VN ko có khả năng đó.bản thiết kế là của Ya Indo. chưa hết,vào thời điểm đó Ex đang là ông vua xe số tại VN,còn Raider tuy mạnh nhưng kiểu Underbone kém thịnh hành cùng với việc xe sx trong nước ko có mà xe nhập thì mắc qá,chưa kể chiếc xe gần chục năm vẫn 1 thiết kế nên ng ta chán cũng phải. vì vậy nên Ya ko dại gì nâng cấp toàn bộ máy xe để nâng giá thành lên cao và để lượng xe cũ tồn kho tiêu thụ lâu nên Ya chỉ nâng cấp tem và màu để giữ giá vào hút khách thôi. nhưng năm nay sau khi Raider đc sx tại VN thì mọi chuyện đã khác.biết đâu năm nay Ya sẽ làm 1 cuộc cách mạng cho Ex.
Chuẩn lắm bạn. Chỉ có những cái sn nông cạn mới đi nang cấp exciter khi nó đang là ông vua thị trường 1 mình 1 ngựa ko có đối thủ cạnh tranh.