Trước đó, liên tục xuất hiện Yamaha sẽ cho ra đời một khối động cơ hoàn toàn mới ở phân khúc 150 phân khối được áp dụng cho dòng Yamhaha R15 V3.0 hay Yamaha V-ixion (Fz150i). Cho tới nay, sau khi các nguồn tin Indonesia đã có 1 buổi trao đổi về một thế hệ động cơ mới này. Khối động cơ hiện tại của R15 V2.0. Mới đây, các nguồn tin Indonesia mới vừa có một buổi trao đổi khối động cơ ở hạng 150 phân khối của Yamaha. Tại buổi trao đổi này có nhắc tới khối động cơ 150 phân khối sử dụng DOHC như những gì Người Tiêu Dùng (NTD) tin tưởng - hy vọng. Nhưng Yamaha lại khẳng định, thay vì sử dụng DOHC hãng sẽ sử dụng khối động cơ SOHC tích hợp công nghệ VVA (Van Biến Thiên) mà hãng đã thử nghiệm thành công trên mẫu xe NMax 155. Khối động cơ này sẽ sử dụng cho nhu cầu đường phố đông đúc, được tối ưu hơn rất nhiều so với DOHC (Yamaha khẳng định). Khối động cơ của Yamaha Exciter 150 sử dụng công nghệ xylanh lệch tâm mới. Khối động cơ sẽ được nâng cấp lên 155 phân khối, SOHC (tích hợp VVA - van biến thiên), tích hợp công nghệ Blue Core kèm theo, côn tay - hộp số 6 cấp. Các dòng được nâng cấp bao gồm: M-Slaz (Xabre), Jupiter MX King (Exciter 150) và Byson trong thời gian tới tùy theo vòng đời của các dòng xe. Khối động cơ thứ 2 mà Yamaha Indonesia nhắc tới tiếp theo sử dụng cho dòng Yamaha R15 V3.0 và V-ixion (Fz150i) có khả năng sẽ sử dụng DOHC vì họ chỉ nói Có Khả Năng chứ không hoàn toàn khẳng định như khối động cơ đầu tiên. Yamaha R15 V3.0 có khả năng sẽ dùng khối động cơ DOHC. Dù 2 khối động cơ mới này chưa tung ra thị trường bằng các dòng xe cụ thể nhưng 2 dòng đều có 1 điểm chung là dung tích xylanh được tăng lên với 155 phân khối chứ không 150 phân khối như trước kia. Dù là SOHC hay DOHC thì họ sẽ cho người dùng trải nghiệm sức mạnh xe đúng với nhu cầu mà họ áp dụng dòng xe đó. Chúng ta cùng chờ xem điều xảy ra tiếp theo nhé.
ko phải vậy vì nếu chung 150cc thì ko lại đc với honda và su nên lên cc đồng nghĩa có thể thiết kế đc công suất và các thông số khác có thể bằng hoặc hơn các hãng khác kiểu như r3 320cc ý thốn tận rốn
để khi quảng cáo khỏi phải làm tròn số cc cho nó đỡ bị quê mấy con 150cc bây giờ giỏi lắm thì là 149cc làm tròn lên. Để 155cc thì vẫn đứng chung với lũ 150cc khác nhưng vẫn hơn đc hẳn 5cc người mua nhìn vào sướng
Sao không có cửa hả bạn? Nếu DOHC Yamaha không có cửa với DOHC Suzuki thì chiếc Suzuki GSX-RR nó dắt chiếc Yamaha M1 mấy xác rồi, còn đằng này nó chưa qua mặt M1 nổi dù chỉ 1 lần.
đang nói phiên bản thương mại ,con xe gp còn nhiểu yếu tố mỗi hãng đều dấu công nghệ riêng ngay cả thông số cũng ko đc công bố chính xác, và chạy ở đường đua còn tuy thuộc trình nài nghe thánh ,nếu đã xem rồi thì xa của ya ko phải có tốc độ ngon nhất ở mùa trc và mùa này mà là ducati, những đoan đường thẳng ducati mới là xe có gia tốc ngon nhất, nói xe thương mại nói về tốc độ xe ya ko có con nào nên hồn,
Vãi cả so sánh Sao lại lôi bọn GP vô đây, GP ăn thua là do nài chứ sức mạnh con nào cũng xấp xỉ nhau cả thôi, thằng M1 mất 7-8 năm phát triển, còn GSX-RR mới quay lại GP có 1 năm, còn nếu lôi GP so sánh để đánh giá sức mạnh các dòng xe của 1 hãng thì ngon chơi với BMW S1000RR đi, R1 2015 mang tiếng là thừa hưởng động cơ của M1 sao lại bị thằng S1000RR bóp cổ từ đề tới hậu, trong khi thằng BMW nó có tham gia Gp đâu, nói chuyện mắc cười ...
Bạn nói như đúng rồi, Chắc Ya ko làm đc...mình ko nói hãng nào hơn hãng nào...chứ Ya sinh sau đẻ muộn mà doanh số tất cả các dòng, từ cc nhỏ đên PKL , su ko có cửa
them 1 anh dựa vào doang số , tranh cãi về doang sô giữa ya và honda thì fan ya bảo rằng nào là hãy là người lựa chon thông minh nào là do honda đã ăn sâu vào tâm trí việt chứ chất lượng thì ko thể nào bằng ya đc hhaaahhha nhảm nhí quá đến lúc so với su thì lại bảo doang số su ko bằng ya đúng là trẻ trâu thiệt cái thời fx hay hayabusa nó ra hàng ya có em nào đc vậy ko doanh số hàng china có hơn hàng mẽo ko tự trả lời đi nhé
Lại là S1000RR! Thưa thánh tại vì Yamaha không chịu chế thôi, chứ Ya mà chịu làm thì con S1000RR chả là cái đ-éo gì cả, người ta sản xuất xe thương mại kĩ sư tính toán làm sao cho xe vừa chạy ổn định vừa bền, kiểm soát tốt, vừa lòng khách hàng. Tuy con BMW S1000RR chạy nhanh hơn R1 nhưng chưa chắc độ bền độ tin cậy và kiểm soát tốt bằng R1 nhá!
Chất lượng xe Yamaha từ độ bền tới độ tin cậy hơn đứt Honda nhé bạn! Cả thế giới đều công nhận Yamaha giỏi hơn Honda! Yamaha là hãng xe bền nhất thế giới.
Lại chống chế, nói vậy thằng bmw nó ngu hay sao mà thiết kế xe mạnh mà ko bền, nó đc bầu chọn là chiếc sportbike thương mại tốt nhất thế giới đó, còn r1 của bạn thì dính án thu hồi vì bị lỗi hộp số, có nguy cơ bị bể khi vận hành tốc độ cao, ổn định, bền bỉ, với kiểm soát tốt là vậy đó hả? yamaha thì là cái gì so với tập đoàn khổng lồ BMW từ sức mạnh tài chính tới công nghệ ? tỉnh lại đi! mà lôi thằng S1000rr ra cũng hơi quá, cỡ kawasaki zx10r cũng dắt mũi r1 "công nghệ gp" từ đề tới hậu rồi. Đừng có lôi bọn gp với cái doanh số từ cái thị trường ở thế giới thứ 3 như vn ra nói chuyện, người ta cười cho, có cuồng ya thì cũng chịu khó tìm hiểu trc khi nói chuyện, ok?
Thế giới nào công nhận yamaha giỏi hơn honda vây, lào ? campuchia? hay thế giới trong mơ? thằng honda nó còn sản xuất ra robot, xe hơi và máy bay phản lực luôn đó, có cần tui đưa link dẫn chứng ko? thằng suzuki còn có bộ phận sản xuất xe hơi riêng có mặt khắp thế giới, kawasaki ngoài motor ra còn ông kẹ trong nghành đóng tàu thủy và chuyên sản xuất linh kiện trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, yamaha của bạn đang ở đâu trong đó vậy? mình ko anti ya nhưng nói chuyện chịu khó tìm hiểu thông tin và suy nghĩ trước khi post bài nhé.