1. Biker cấp 3

    Yamaha ra mắt V-Star 250 phiên bản 2025 - Đúng là gừng càng già càng cay

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng tám 2025 lúc 08:28.

    Nếu bạn nghĩ rằng chỉ những mẫu xe mới toanh, bóng bẩy, ngập tràn công nghệ hiện đại mới khiến giới chơi xe háo hức thì hẳn bạn chưa biết đến Yamaha V-Star 250 2025. Đây là minh chứng sống động cho câu nói ‘gừng càng già càng cay’ - một mẫu xe hơn 3 thập kỷ tuổi đời nhưng vẫn đầy sức hút, đủ khiến cả người mới lẫn dân mê xe lâu năm phải ngoái nhìn.
    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay
    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 2
    Câu chuyện của V-Star 250 bắt đầu từ năm 1988, khi Yamaha giới thiệu chiếc XV250 Virago. Thời điểm đó, thị trường Mỹ bùng nổ với những chiếc cruiser nhỏ gọn, dễ lái và Virago lập tức chiếm được cảm tình nhờ thiết kế thanh thoát, động cơ V-Twin mạnh mẽ nhưng không quá gằn, lại cực kỳ thân thiện với người mới.
    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 3
    Đến năm 2007, khi Yamaha đổi thương hiệu cruiser sang Star, cái tên Virago 250 được ‘tái sinh’ thành V-Star 250, nhưng điều thú vị là kiểu dáng và động cơ gần như giữ nguyên, như một di sản được bảo tồn. Và giờ đây, ở phiên bản 2025 vừa được ra mắt, chiếc xe ấy vẫn tồn tại với sức hút nguyên vẹn, thậm chí còn được bổ sung thêm một vài chi tiết hiện đại để hòa mình vào nhịp sống mới.

    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 4

    Yamaha V-Star 250 2025 được chào bán tại Mỹ với giá chỉ 4.799 USD (khoảng 109 triệu đồng) một con số cực kỳ dễ tiếp cận nếu so với giá trị ‘cổ điển sống’ mà nó mang lại. Quan trọng hơn, đây là mẫu xe Cruiser hiếm hoi trên thị trường vẫn dùng động cơ SOHC V-Twin 249cc, làm mát bằng gió. Nói đơn giản, bạn khó mà tìm được hãng xe nào còn sản xuất loại động cơ này trong năm 2025, trừ các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Chính vì thế với dân chơi, nó giống như một viên ngọc quý còn sót lại.
    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 5
    Không chỉ vậy, Yamaha cũng tinh tế khi giữ nguyên đặc tính thân thiện đặc trung của dòng xe này với yên xe chỉ cao 685 mm, chiều rộng tổng thể 710 mm rất dễ dàng cho cả người mới, phụ nữ hoặc những ai có vóc dáng nhỏ nhắn. Bạn không cần phải ‘tập gym’ mới dắt nổi em nó, nhưng vẫn cảm nhận được sự mạnh mẽ và uy lực của một chiếc Cruiser thực thụ.

    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 6

    Có lẽ Yamaha hiểu rằng một chiếc xe tồn tại suốt 37 năm không thể chỉ nhờ vào sự hoài niệm. Thế nên phiên bản 2025 đã được ‘nêm nếm’ thêm vài công nghệ hợp thời như đèn pha, xi-nhan và đèn hậu LED, đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh để mang đến cảm giác êm ái hơn. Về cơ bản, nó vẫn giữ được ‘hồn cốt’ Cruiser cổ điển, nhưng lại có chút tân tiến vừa đủ để hợp gu người dùng trẻ.
    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 7
    Ở Mỹ, đối thủ gần nhất của V-Star 250Honda Rebel 300. Thế nhưng Rebel mang dáng dấp hiện đại, mạnh mẽ và hướng nhiều hơn đến giới trẻ mới nhập môn. Trong khi đó, V-Star 250 lại đóng vai trò như một ‘người giữ lửa’ khi giữ nguyên phong cách V-Twin cổ điển mà Yamaha đã gây dựng từ những năm 80. Vì thế, dù ít thay đổi qua hàng chục năm, nó vẫn có một tệp fan trung thành và đang ngày càng được ưa chuộng trở lại.
    Yamaha ra mat VStar 250 phien ban 2025 Dung la gung cang gia cang cay - 8
    Trong làng mô tô, việc một mẫu xe duy trì gần 40 năm với kiểu dáng gần như không đổi là điều hiếm thấy. Yamaha đã làm được điều đó với V-Star 250 một chiếc xe vừa dễ tiếp cận, vừa cổ điển, vừa mang giá trị biểu tượng. Phiên bản 2025 có thể không hoành tráng như những siêu phẩm mới, nhưng nó lại khẳng định một điều: có những thứ càng lâu năm - càng đáng giá, đúng như câu gừng càng già càng cay.
    2banh
    2banh.vn