1. Biker cấp 3

    Yamaha R9 chưa kịp ra mắt đã gặp phải đối thủ khó xơi như QJMotor SRK 921 RR

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 16 Tháng ba 2025.

    Chiếc xe thể thao QJMotor SRK 921 RR với công nghệ từ MV Agusta đã được bán tại Trung Quốc vào đầu năm 2024. Cho đến năm 2025, nó sẽ có mặt tại châu Âu, bao gồm Đức và Áo. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác vị trí của SRK 921 RR trên thị trường hiện tại, chúng ta cần so sánh nó với đối thủ gần nhất là Yamaha R9 cũng sẵn sàng ra mắt thị trường trong năm nay.

    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR
    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR - 2

    Động cơ và hiệu suất

    QJMotor SRK 921 RR sử dụng động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng, dung tích 921cc, sản sinh công suất 129 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ này được tinh chỉnh từ mẫu Brutale 920 của MV Agusta, mang lại hiệu suất mạnh mẽ nhưng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5+.

    Trong khi đó, Yamaha R9 (dự kiến ra mắt trong giữa năm 2025) được trang bị động cơ ba xy-lanh 890cc, có thể cho công suất khoảng 120 mã lực. Dù có dung tích nhỏ hơn, R9 có thể mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn nhờ trọng lượng nhẹ hơn. R9 sử dụng công nghệ CP3 của Yamaha, nổi tiếng với âm thanh động cơ đặc trưng và mô-men xoắn mạnh mẽ từ dải tua thấp, giúp xe tăng tốc nhanh chóng.

    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR - 3

    Khung gầm và hệ thống treo

    QJMotor SRK 921 RR sử dụng khung thép ống kết hợp nhôm đúc, cùng với gắp đơn đặc trưng của MV Agusta. Hệ thống treo Marzocchi (phuộc hành trình ngược và bộ giảm xóc đơn) mang lại khả năng kiểm soát tốt, nhưng chưa rõ các mức độ điều chỉnh.

    Trong khi đó, Yamaha R9 sử dụng khung Deltabox nhẹ và hệ thống treo KYB, giúp xe có khả năng xử lý nhanh nhẹn hơn. Nhờ trọng lượng nhẹ hơn, R9 có thể có lợi thế trong các góc cua so với SRK 921 RR.

    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR - 4

    Công nghệ và trang bị

    SRK 921 RR có màn hình kỹ thuật số lớn, hệ thống đèn LED, điều khiển chế độ lái và kiểm soát khởi động. Tuy nhiên, chưa rõ về tính năng kiểm soát lực kéo hay sang số nhanh.

    Yamaha R9 nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống IMU 6 trục, kiểm soát lực kéo và sang số nhanh, giống như các mẫu xe thể thao cao cấp hơn của Yamaha. Điều này có thể giúp R9 chiếm ưu thế trong việc kiểm soát và hỗ trợ người lái.

    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR - 5
    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR - 6
    Yamaha R9 chua kip ra mat da gap phai doi thu kho xoi nhu QJMotor SRK 921 RR - 7

    Nhìn chung, QJMotor SRK 921 RR theo tôi thấy là một lựa chọn hấp dẫn mới trong phân khúc xe thể thao tầm trung, đặc biệt với công nghệ từ MV Agusta và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, Yamaha R9 với công nghệ hiện đại, trọng lượng nhẹ và khả năng vận hành linh hoạt có thể trở thành đối thủ đáng gờm ở thời điểm sắp tới.

    Việc lựa chọn giữa hai mẫu xe này sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân mỗi người - SRK 921 RR mang đến phong cách thiết kế độc đáo, trong khi Yamaha R9 có lợi thế về công nghệ và hiệu suất toàn diện.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 15 Tháng ba 2025
  2. GermanyVN

    GermanyVN Biker chuyên nghiệp

    ngoại hình con này cảm giác như một con quái vật nhện vậy vừa đẹp vừa ngầu
  3. Anh Khoa 96

    Anh Khoa 96 Biker cấp 3

    nhưng so với R9 thì vẫn chưa có tuổi nhé