Thị trường Mỹ dường như là ưu tiên chính cho doanh số bán xe máy thể thao Yamaha, đặc biệt là các mẫu xe Yamaha R-Series và MT-Series. Điều này được đánh dấu bằng thói quen ra mắt lần đầu tiên mỗi mẫu xe mới mà họ sẽ trình làng vào năm sau (2024), thậm chí màu sắc xuất hiện ở đó dường như là độc quyền vì nó được trình bày với các biến thể màu sắc khác nhau so với các thị trường quốc gia khác. Một trong số đó là phiên bản Yamaha R7 2024, nơi nhà sản xuất Nhật Bản vừa tung ra màu sắc mới cho mẫu xe này tại thị trường Mỹ, cùng tham khảo nhé. Yamaha R7 2024 lộ diện ngoại hình mới với màu xám mờ đầy lôi cuốn. Đối với mẫu xe năm 2024, Yamaha R7 tại thị trường Mỹ được bổ sung thêm 1 màu mới là Xám mờ, đi kèm với 2 biến thể màu đã có ở phiên bản trước là Xanh Racing và Đen Raven. Trong đó có màu xám mờ độc đáo với sự kết hợp giữa màu xám và đen. Màu xám mờ trên toàn bộ cơ thể chiếc xe được kết hợp với các sọc đồ họa chuyển màu xanh ngọc và hồng. Yamaha R7 2024 mang ngoại hình đầy ấn tượng hiện đại và tương lai, tất nhiên nó vẫn toát lên vẻ thể thao và hầm hố đặc trưng của dòng R của Yamaha. Về thiết kế, tính năng và các chi tiết cụ thể thì không có gì thay đổi cả, đó là điều đương nhiên vì nó mới có 2 năm tuổi kể từ khi ra mắt lần đầu. Về thiết kế, R7 2024 mang ý tưởng tương tự như các dòng R khác. Nhận dạng của Yamaha R7 giống với đàn anh Yamaha R1 với phần quây trước khoét rỗng lấy cảm hứng từ Yamaha YZR-M1, hai đèn LED chạy ban ngày tạo thành mắt hai bên phải và trái nhưng vị trí đèn pha không ở vị trí phía dưới, nhưng ẩn ở giữa mặt nạ ngay vị trí bẫy không khí. Nó thực sự độc đáo, kết quả là thiết kế của R7 trông hẹp hơn, cân đối hơn, bắt mắt hơn. Không chỉ phần đầu xe, thân xe bên hông và thân sau cũng giống như các dòng Yamaha R khác. Và trên thực tế, R7 không chỉ động cơ sử dụng cơ bản Yamaha MT-07 mà ngay cả khung xe cũng vậy. Nếu Yamaha R1 hay R6 sử dụng mẫu khung Deltabox thì R7 sử dụng khung lưới mắt cáo. Tất nhiên, để làm cho chi phí sản xuất rẻ nhất có thể. Thông thường, những chiếc xe máy thuộc thể loại Sport sẽ xuất hiện sớm hơn phiên bản thường, nhưng điều này khác với R7 dường như xuất hiện muộn hơn. Dòng Yamaha R ở phân khúc 700cc sử dụng động cơ và khung gầm cơ bản như Yamaha MT-07 với cấu hình động cơ 2 xy-lanh. Đúng vậy, mặc dù chỉ có 2 xy-lanh nhưng Yamaha R7 lại sở hữu động cơ DOHC 8 van thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 689cc đạt tiêu chuẩn Euro-5, công suất cực đại 73,4 hp tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Thông số không khác nhiều so với MT-07. Điểm khác biệt là nếu MT-07 nặng 184 kg thì R7 nặng hơn cụ thể là 188 kg nhưng dung tích bình xăng nhỏ hơn chỉ 13 lít, chiều cao yên khá cao cụ thể là 835 mm, tất nhiên là tạo cảm giác lái thể thao hơn, cộng thêm ghi đông được hạ thấp Về mặt tính năng của R7, bao gồm: Tất cả các đèn LED, bao gồm cả đèn tín hiệu Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số đầy đủ Ly hợp A&S để tăng khả năng kiểm soát Tinh chỉnh khung nhẹ để đảm bảo độ cứng của khung Giảm xóc sau dạng liên kết có thể điều chỉnh Phuộc trước hành trình ngược 41 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn Phanh đĩa đôi ở trước Bộ kẹp phanh trước gắn hướng tâm Bánh xe hợp kim 10 nan nhẹ Hệ thống sang số nhanh (tùy chọn) để chuyển số liền mạch Phiên bản 2024 của Yamaha R7 có 3 lựa chọn màu sắc mới và chỉ có sẵn ở Mỹ. 1 màu là một biến thể mới có màu xám mờ đi kèm với 2 lựa chọn màu khác là xanh lam và đen. Giá là 9.199 USD ~ 213 triệu đồng.