Anh em yêu xe chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên MX-King 150 phiên bản ngoại quốc của Exciter 150 tại Việt Nam. Mới đây, Yamaha đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của mẫu underbone này tại thị trường Campuchia với mức giá khiến không ít người giật mình là 2.950 USD, quy đổi sang tiền Việt rơi vào khoảng 67 triệu đồng. Trước tiên, phải khẳng định rằng Yamaha không đơn thuần chỉ ‘thay áo đổi tên’ cho chiếc Exciter mà còn có những tinh chỉnh khá thú vị. MX-King 150 2025 ra mắt với 2 màu sắc nổi bật là Bạc và Đỏ, phối màu kiểu thể thao, khá bắt mắt và có phần ‘ngầu’ hơn bản Exciter từng quen thuộc với chúng ta. Nếu bạn là người thích sự khác biệt, chắc chắn phiên bản này sẽ khiến bạn để mắt tới. Về mặt thiết kế và trang bị, MX-King 150 vẫn giữ dáng underbone thể thao quen thuộc, nhưng được chăm chút về chi tiết. Xe sử dụng đèn pha LED hiện đại, cụm đồng hồ LCD kỹ thuật số, tạo cảm giác công nghệ hơn so với những bản Exciter cũ. Bình xăng 4,2 lít, mâm 17 inch, cùng dàn lốp 90/80 trước - 120/70 sau là những thông số lý tưởng cho người mê di chuyển linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ lực để phượt nhẹ. Về hệ thống treo, Yamaha trang bị phuộc ống lồng phía trước và monoshock điều chỉnh tải trước phía sau, cho cảm giác ổn định khi vào cua và không bị ‘dội’ khi đi đường xấu. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa đơn thủy lực cho cả 2 bánh, tuy vẫn chưa có phanh ABS nhưng cũng đủ để tạo sự yên tâm ở tốc độ phổ thông. Kích thước xe cũng khá hợp lý với dáng vóc người châu Á với dài x rộng x cao lần lượt là 1.970 x 670 x 1.100 mm, chiều cao yên chỉ 780 mm rất thân thiện với những người mới bắt đầu chơi côn tay. Trọng lượng xe 117 kg cũng khá nhẹ nhàng, không gây áp lực khi dắt hoặc xoay trở ở những bãi xe chật chội. Phần quan trọng nhất là trái tim của MX-King 150 2025 vẫn là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, đi cùng hộp số 5 cấp, cho công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Với cấu hình này, MX-King 150 cho khả năng vận hành mượt mà, bốc, phù hợp cho cả người mới tập chơi lẫn người thích vít ga tốc độ trong phố. Tuy nhiên, cái giá sau quy đổi 67 triệu đồng (cao hơn Exciter 150 tại Việt Nam khá nhiều) cũng khiến không ít người phải cân nhắc. Nhưng nên nhớ, đây là giá ở Campuchia nơi thị trường xe máy có mức thuế nhập khẩu và cấu trúc giá khác biệt. Tóm lại, MX-King 150 2025 mang dáng vẻ thể thao, trang bị ổn, động cơ bền bỉ và thiết kế nổi bật đúng chất Yamaha. Còn chuyện ‘đắt hay rẻ’, có lẽ sẽ tùy vào cảm nhận và đam mê của từng người. Nhưng chắc chắn một điều đây là mẫu xe rất đáng để anh em yêu xe côn tay đưa vào tầm ngắm!