Sau khi YAMAHA chính thức ra mắt các phiên bản XSR900, XSR900GP và MT-09 SP vào đầu tháng 11 vừa qua, mẫu xe đường phố hiệu năng cao của gia đình "Master of Torque" MT-10 và MT-10 SP 2024 cũng đã chính thức ra mắt trên website của Yamaha tại thị trường Châu Âu. Không chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Crossplane 998cc với trục khuỷu chéo đặc trưng, phiên bản 2024 có thể nói là được trang bị đầy đủ về hệ thống điều khiển và phanh điện tử. Đặc biệt ở phiên bản SP sẽ tiếp tục được trang bị hệ thống treo Ohlins như thường lệ, cùng tham khảo nhé. YAMAHA MT-10 2024 được ra mắt với những cập nhật đáng hoan nghênh. Đầu tiên ở hình thức bên ngoài, tổng thể của mẫu MT-10 2024 không có gì thay đổi ngoại trừ việc cập nhật thêm màu mới. Phần phối màu tiếp tục phối màu xanh tượng trưng cho "Hiệp sĩ bóng đêm". Màu xanh sáng trước đây được đổi thành màu lục lam, xám và đen làm giảm độ bão hòa màu và tăng thêm kết cấu chi tiết cho xe, thể hiện tính thẩm mỹ đầy bạo lực và thuần túy nhất. 2 phiên bản còn lại màu xanh dương và đen giống như phong cách năm 2023. MT-10 2024 phiên bản màu Xám, đen và lục lam MT-10 2024 phiên bản màu Xanh GP MT-10 2024 phiên bản màu đen Tiếp theo là các thông số kỹ thuật, MT-10 2024 vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Crossplane với dung tích 998cc và sử dụng công nghệ trục khuỷu chéo độc đáo đặc trưng của Yamaha và ống xả hoàn toàn bằng titan được điều chỉnh đặc biệt để động cơ này có thể mang lại hiệu suất tuyệt vời ở mọi dải tốc độ. Công suất tối đa đạt 165,9 hp tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112Nm tại 9.000 vòng/phút. Khung xe sử dụng khung thể thao đặc trưng của Yamaha hay gọi là DeltaBox, với phuộc trước hành trình ngược KYB 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau KYB có thể điều chỉnh mang lại hiệu quả cao nhất. Về hệ thống phanh, phanh trước sử dụng cùm phanh chính từ BREMBO và đĩa đôi 320mm cùng kẹp phanh kép Gemini hướng tâm, trong khi phanh sau sử dụng đĩa đơn 220mm và kẹp phanh một piston. Động cơ CP4 đặc trưng với sức mạnh mạnh mẽ. Ống xả toàn phần làm bằng titan mang đến âm thanh hay hơn. Phanh trước được trang bị xi-lanh chủ lực BREMBO giúp hiệu quả phanh trực tiếp hơn. Phần trang bị điện tử được trang bị đồng hồ TFT 4,2 inch đủ màu, bướm ga điện tử, kiểm soát hành trình, hệ thống giới hạn tốc độ biến thiên YVSL, sang số nhanh 2 chiều, IMU 6 trục với hệ thống điều khiển điện tử bao gồm: kiểm soát bốc đầu, kiểm soát phanh, kiểm soát hành trình, lựa chọn nhiều chế độ lái, giới hạn tốc độ… , hệ thống YRC (chức năng kết nối điện thoại di động). Hơn nữa, lần này hệ thống ga APSG đã được bổ sung, giúp cải thiện khả năng điều khiển tinh tế của ga điện tử và chủ xe có thể chọn phản hồi ga phù hợp cho riêng mình thông qua chế độ PWR. Đồng hồ dạng màn hình TFT đủ màu 4,2 inch. Chức năng kiểm soát hành trình có thể được kích hoạt khi tốc độ vượt quá 50 km / giờ. Được trang bị hệ thống ga APSG mới nhất để đạt được các tùy chọn vận hành linh hoạt. YAMAHA MT-10SP 2024Đối với phiên bản MT-10 SP 2024 có thành phần trang bị và màu sắc giống mẫu xe thể thao hiệu suất cao nhất YZF-R1M của Yamaha và cũng được trang bị bộ ống xả titan phía dưới tinh tế. Trên cơ sở trang bị, hệ thống treo và các phụ kiện phanh đã được nâng cấp với hệ thống treo sau sử dụng giảm xóc sau Ohlins có thể điều chỉnh hoàn toàn, và ống dầu phanh trước đã được nâng cấp và thay đổi thành vật liệu bện kim loại để nâng cao hơn nữa hiệu quả phanh. Cổ ống xả bằng titan chỉ có ở phiên bản SP. Giảm xóc sau đa liên kết Ohlins có thể điều chỉnh hoàn toàn. Dây dầu phanh kim loại. Cùm phanh chính BREMBO trước được đổi sang màu đen. Cuối cùng là thông tin bán hàng, giá hiện tại của phiên bản MT-10 2024 thông thường là 14.210 bảng Anh (tương đương 436 triệu đồng) và phiên bản SP 2024 có giá 16.510 bảng Anh (tương đương 507 triệu đồng).