Qua nhiều đời Yamaha Fz150i sử dụng thiết kế đuôi (chắn bùn) theo kiểu cũ, qua tới thế hệ thứ 3 thì chắn bùn sau của Fz150i mới được thiết kế theo hướng ngắn gọn những vẫn lối thiết kế cũ. Tại Việt Nam, dòng Fz150i vẫn sử dụng thế hệ 2, do đó nhiều chủ xe đã phải chế lại cho xe, khiến xe thể thao hơn trước. Chắn bùn chế này của chiếc Honda Wave RSX đời 2012. Chắn bùn của Honda Wave RSX 2012 có vẻ hợp với dàn đuôi của Fz150i, hội tụ đủ như đèn rọi biển số mà các pass độ có mặt tại thị trường còn thiếu, tương tự cũng có tác chắn bùn văng lên trên. Độ lên xe khiến chiếc xe thể thao tương tự như dòng Exciter 150 phải không? Được biết, dòng Yamaha Fz150i (V-ixion) có kiểu dáng nakedbike phân khối nhỏ nằm ở 150 phân khối, phục vụ cho nhu cầu đường phố đông đúc thành thị. Khối động cơ xylanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch sản sinh ra công suất 16,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Tổng thể xe nhìn tương đối hoàn hảo. nguồn ảnh: Yamaha Fz150i Sài Gòn.